Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Suarez: “Đá cùng Messi và Neymar là một ân huệ với tôi”

Thứ hai - 15/05/2017 11:54
BongdaLIVES.com - Luis Suarez đã có cuộc trả lời phỏng vấn khá dài trên tờ El Periodico. Ở đó, anh đã có rất nhiều chia sẻ, từ những cảm xúc khi còn là một cậu bé từng ước mơ một lần trong đời được đến Nou Camp cho đến khi trở thành siêu sao trong đội hình hiện tại của Barca.
Suarez: “Đá cùng Messi và Neymar là một ân huệ với tôi”

Yêu Barca từ khi còn là một cậu nhóc

PV: Câu hỏi đầu tiên nhé. Barca có phải là đội bóng mà anh từng mơ ước được khoác áo từ khi còn là một cậu nhóc?
 
- Luis Suarez: Chắc chắn là như thế. Tôi vẫn nhớ lúc mình mới 16 tuổi. Tôi đã đến thăm gia đình Sofia (vợ của Suarez bây giờ) lúc đó đang sống ở Barcelona. Chúng tôi đã dắt nhau đứng tần ngần rất lâu trước cửa SVĐ Nou Camp. Khi đó, tôi thậm chí còn không dám bỏ tiền túi để mua vé vào cửa.
 
Kỷ niệm về lần đầu tiên của anh đến Barcelona chỉ có vậy thôi à?
 
- Tôi đã tìm mọi cách để vào được bên trong sân Nou Camp. Chúng tôi đã phải chui lủi để qua được cổng vào. Lúc đó dù không có nhiều tiền, tôi vẫn cố gắng gom tất cả để mua một chiếc ba lô có in logo của Barca. 
 
Khi biết Barca muốn ký hợp đồng với anh, cảm xúc của anh như thế nào?
 
- Tôi đã khóc. Có lẽ vì quá hạnh phúc. Đó là lúc tôi đang thi đấu tại VCK World Cup 2014. 
 
Anh có thể nói thêm một chút về mối lương duyên với Barca được không?
 
- Cho đến trước VCK World Cup 2014, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ tín hiệu nào từ Barca. Khi người đại diện Pere gọi điện đề cập đến việc Barca muốn ký hợp đồng với tôi, tôi đã sững sờ một lúc lâu. Tôi không dám tin đó là sự thật.
 
 
Buổi đàm phán đầu tiên giữa anh với Barca đã diễn ra như thế nào?
 
- Trong lần đầu gặp Zubi (cựu GĐTT Andoni Zubizarreta của Barca) ở Nou Camp, tôi lại một lần nữa bật khóc. Tôi không dám tin rằng, sau cú cắn vào vai hậu vệ Giorgio Chiellini của ĐT Italia tại World  Cup 2014, Barca vẫn muốn có tôi. Zubi đã phải vỗ về an ủi tôi rất nhiều. Hôm đó, tôi chỉ nhớ được như vậy.
 

Thời gian khó của Suarez

Bây giờ, anh đã là một siêu sao. Lúc còn tập ở đội trẻ của Nacional, anh có tưởng tượng nổi điều này?
 
- Khi đó, đầu óc non nớt của tôi lúc đó có nghĩ được gì nhiều đâu. Tôi chỉ biết cắm đầu vào tập luyện. Khi còn trẻ, người ta thường hay có xu hướng bắt chước một ai đó. Tôi đã ít nhiều bị ảnh hưởng bởi phong cách của Ruben Sosa (cựu tuyển thủ Uruguay). Đến giờ, tôi vẫn thấy là mình đã may mắn khi được ông ấy chỉ bảo.
 
Anh cũng đã từng đá bóng bằng chân đất trên đường phố đúng không?
 
- Rất nhiều lần là đằng khác. Tôi đá phủi trên đường phố bằng chân trần cùng với đám bạn. Ngày đó, mẹ tôi thường hay nói với tôi rằng, bà sẽ không tiếp tục mua giày cho tôi nếu tôi cứ 2 tháng lại làm hỏng một đôi giày. Mà không hiểu sao ngày đó tôi hay bị rách giày lắm.
 
Từ một cậu bé của bóng đá đường phố, anh đã trở thành một ngôi sao sân cỏ. Có được điều này, chắc anh phải cảm ơn quãng thời gian ở Ajax?
 
- Tôi đã học được rất nhiều điều khi ở Ajax. Tôi học được cách chơi bóng, đặc biệt trong cách di chuyển liên tục và chuyền bóng một chạm, học những triết lý bóng đá hiện đại. Những điều đó giúp tôi rất nhiều trong việc sớm thích nghi được với Barca.
 
Khi mới gia nhập Barca, anh đã được HLV Enrique bố trí đá tiền đạo cánh thay vì xếp đá trung phong như lúc còn ở Liverpool? Lúc đó, anh có cảm thấy khó khăn không?
 
- Điều đó đối với tôi cũng bình thường. Lúc còn ở Ajax, tôi đã từng nhiều lần bị đẩy ra đá tiền đạo cánh. Vì ở Ajax lúc đó đã có 2 trung phong là Klaas-Jan Huntelaar và Dario Cvitanich.
 

 
Anh có cảm thấy bị thiệt thòi không khi gia nhập Barca một cách lặng lẽ sau vụ cắn Chiellini?
 
- Tôi gia nhập Barca một cách lặng lẽ, thậm chí không có buổi ra mắt sau khi ký hợp đồng. Những ngày sau đó thật tồi tệ, khi tôi đang trong thời gian bị FIFA treo giò. Cô con gái Delfina lúc đó đã thắc mắc tại sao tôi không được thi đấu và tôi đã giải thích một cách cặn kẽ và tất nhiên là nói sự thật.
 

M-S-N là mối lương duyên trời định

Anh có thể nói một chút về bộ ba M-S-N được không?
 
- Thật tuyệt vời khi được đá trung phong, bên cạnh 2 tiền đạo cánh xuất sắc nhất thế giới như Lionel Messi và Neymar. Tôi xem đó là một ân huệ. Sự kết hợp giữa chúng tôi là một mối lương duyên trời định.
 
Xin hỏi một câu hỏi cuối cùng. Mối quan hệ giữa anh với 2 đồng đội trong bộ ba M-S-N là như thế nào? Giữa các anh liệu có sự cạnh tranh không?
 
- Chúng tôi đến từ 3 quốc gia khác nhau ở Nam Mỹ. Khi ra sân, chúng tôi đều chỉ có một suy nghĩ là phải thi đấu thật tốt vì thành tích của Barca, chẳng hề có ý nghĩ nào khác. Chúng tôi là đồng đội và là những người bạn thân thiết.
 
Xin cảm ơn anh về buổi phỏng vấn!
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây