Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Archaf Hakimi, viên ngọc Real không thể hoài phí

Chủ nhật - 05/04/2020 07:26
Real Madrid đang làm mọi cách để kéo bằng được Achraf Hakimi, hậu vệ phải 21 tuổi đang khoác áo Dortmund theo dạng cho mượn trở về từ mùa giải 2020/21 tới.
Archaf Hakimi, viên ngọc Real không thể hoài phí

Hè 2018, Real đã cho Dortmund mượn Hakimi trong vòng 2 năm, tức hợp đồng đáo hạn vào mùa Hè 2020 này. Dù vậy, với sự thăng tiến vượt bậc của hậu vệ cánh phải người Morocco, đội bóng Hoàng gia phải gấp rút tìm đường giữ chặt viên ngọc quý này bằng một bản hợp đồng mới, đồng thời trao cơ hội cho Hakimi khoác áo Real từ mùa tới.

Trong màu áo Dortmund, Hakimi là một trong những trụ cột của HLV Lucien Favre. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng vùng Ruhr, Hakimi có 7 kiến tạo và 3 bàn thắng sau 2.349 phút thi đấu trên mọi đấu trường và 2 lần được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tháng của Bundesliga.

Mùa thứ hai thậm chí còn ấn tượng hơn, khi chỉ sau 2.900 phút, Hakimi đã ghi tới 7 bàn thắng và cung cấp 10 pha kiến tạo, những thông số tưởng chừng thuộc về một tiền đạo biên hoặc tiền vệ tấn công.

Ưu điểm khác của Hakimi là tốc độ và sức trẻ. Hậu vệ cánh này mới chỉ 21 tuổi và tháng 12 năm ngoái, trong trận đấu giữa Dortmund và Leipzig, anh đã lập kỷ lục về tốc độ tại Bundesliga với cú bứt phá đạt vận tốc cực đại lên tới 36,2km/h, trong khi kỷ lục cũ là 35,8km/h.

Những yếu tố Hakimi sở hữu là những điều Real đang rất thiếu. Ngay trong khâu ghi bàn, sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, đội bóng Hoàng gia chưa có được sự đắp bù xứng đáng. Gareth Bale chỉ là nỗi thất vọng còn các tân binh như Eden Hazard hay Luka Jovic chưa thể hiện được nhiều.

Bên cạnh đó, đội hình Real đang khá già cỗi, với 7 cầu thủ trên 30 (Ramos, Nacho, Marcelo, Kroos, Modric, Bale và Benzema), thế nên rất cần trẻ hóa. Cuối cùng, một ưu điểm nữa của Hakimi là sự đa năng. Hậu vệ người Morocco có thể bám cả hai biên cũng như dâng cao chơi như một tiền vệ. Một tài năng như thế, chắc chắn Real không thể hoài phí.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây