Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Barca nhỉnh hơn Real Madrid trong cuộc đua vô địch

Thứ hai - 25/05/2020 09:46
Dù có đôi chút bất lợi so với Real Madrid về lịch thi đấu, nhưng xét toàn cục, Barcelona vẫn được đánh giá là đang chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.
Barca nhỉnh hơn Real Madrid trong cuộc đua vô địch

La Liga mùa này từng đứng trước nguy cơ bị hủy giữa chừng do sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Khi đó, có ý kiến cho rằng, ban tổ chức nên trao luôn chức vô địch cho đội đang dẫn đầu bảng Barca. Tuy nhiên, 2 ngày trước, thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tuyên bố cho phép La Liga mùa này thi đấu trở lại từ ngày 8/6.

Như vậy, La Liga 2019/20 nhiều khả năng sẽ đi đến vòng đấu cuối cùng. Và tất nhiên, tâm điểm của sự chú ý trong 11 vòng đấu còn lại sẽ là cuộc đua tới chức vô địch. Với khoảng cách điểm hiện tại giữa các đội, cuộc chiến tới ngôi vương gần như chỉ còn là màn “so găng” trực tiếp giữa Barca và Real.

Barca đang được 58 điểm, nhiều hơn Real 2 điểm. Cách biệt này không phải là quá lớn, có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu. Tuy nhiên, trong một chừng mực nào đó, 2 điểm nhiều hơn “kẻ thù không đội trời chung” cũng tạo cho các học trò của HLV Qique Setien tâm lý tự tin và thoải mái hơn khi thi đấu trở lại.

Barca (áo sẫm) hiện hơn Real 2 điểm trong cuộc đua giành chức vô địch
Barca (áo sẫm) hiện hơn Real 2 điểm trong cuộc đua giành chức vô địch

Xét về lịch thi đấu, Barca có đôi chút bất lợi. Họ gặp nhiều đối thủ khó chịu hơn so với Real. Cụ thể, trong 11 vòng đấu tới, đội bóng xứ Catalunya còn phải chạm trán với các đội đã ít nhiều gây khó dễ cho họ ở mùa này gồm Sevilla, Atletico, Bilbao và Espanyol. Đã vậy, thầy trò ông Setien còn phải thi đấu 6 trận trên sân khách. Trong khi Real chỉ phải gặp 2 đối thủ “rắn” là Valencia và Sociedad, lại được đá 6 trận trên sân nhà.

Tuy nhiên, yếu tố sân nhà - sân khách ở 11 vòng đấu còn lại không quá quan trọng. Bởi tất cả các trận đấu đều phải diễn ra trong tình trạng sân không khán giả để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Thế nên, việc Barca đá ít hơn Real 1 trận đấu trên sân nhà chưa hẳn đã là điều thiệt thòi đối với thầy trò HLV Setien trong cuộc đua tới chức vô địch.

Quan trọng hơn, sau đợt nghỉ dịch Covid-19 kéo dài, Barca có sự trở lại của nhiều trụ cột sau chấn thương. Trong đó, việc tiền đạo Luis Suarez trở lại tập luyện sau thời gian dài xa sân cỏ là tin vô cùng tốt lành với Barca ở giai đoạn nước rút của mùa giải. Như vậy, HLV Setien tới đây đã có thể tung ra sân hàng công mạnh nhất với bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Antoine Griezmann.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: barca, real madrid

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây