Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Dùng Griezmann theo cách oái oăm, Atletico khiến Barca... bất lực

Chủ nhật - 18/09/2022 14:52
Trong mùa giải thứ 2 thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn, tiền đạo Antoine Griezmann của Barcelona chỉ được HLV Diego Simeone sử dụng một cách hạn chế. Căn cứ vào động thái trên, có thể thấy rõ ràng Atletico đang tìm cách lách luật để không phải mua đứt Griezmann với giá cao.
Dùng Griezmann theo cách oái oăm, Atletico khiến Barca... bất lực

Ở trận Atletico để thua Leverkusen 0-2 hồi giữa tuần (lượt 2 vòng bảng Champions League 2022/23), mãi đến phút 62 Griezmann mới được vào sân để đá thay cho Molina. Đây không phải là chuyện bất ngờ mà nó đã xảy ra như cơm bữa kể từ đầu giải.

Thật vậy, ở mùa 2022/23 Griezmann đã chơi tổng cộng 7 trận mà trận nào anh cũng xung trận kể từ sau phút 60. Lý do dẫn tới việc HLV Simeone sử dụng chân sút người Pháp theo cách có hệ thống như trên là Atletico và Barca đã ký thỏa thuận có cài điều khoản đặc biệt ở trong đó.

Cụ thể, điều khoản ấy buộc đội bóng của HLV Diego Simeone phải mua đứt Griezmann với giá 40 triệu euro nếu cựu tiền đạo CLB Real Sociedad tham dự 50% số trận trong 2 mùa giải (mỗi trận anh phải đá tối thiểu 45 phút).

Theo thống kê, ở mùa giải vừa rồi, HLV Simeone đã sử dụng Griezmann trong 82,5% số trận của Atletico. Như vậy cũng có nghĩa nếu không muốn mua đứt Griezmann thì Atletico gần như phải bỏ phí tiền đạo mang áo số 8 ở mùa giải này.

Tất nhiên, Atletico vẫn có quyền dùng Griezmann trong mọi trận đấu nhưng họ buộc phải lách luật bằng cách cho cầu thủ này vào sân trong nửa cuối hiệp 2. Đó chính xác là những gì mà HLV Simeone đang làm và ông hứa hẹn sẽ tiếp tục áp dụng chiêu bài này ở những trận đấu tới.

Với chủ trương như hiện nay, BLĐ Atletico tin rằng họ có thể gây áp lực để buộc các đối tác phía Barca phải bán đứt Griezmann với mức giá phải chăng hơn vào mùa Hè năm sau. Tất nhiên, BLĐ Barca hẳn phải cảm thấy rất khó chịu với "trò bẩn" của đại diện thủ đô Tây Ban Nha, nhưng họ cũng chẳng thể làm gì khác để cải thiện tình hình.

Griezmann mới ghi 3 bàn ở mùa giải này
Griezmann mới ghi 3 bàn ở mùa giải này

Gã khổng lồ xứ Catalan chỉ có thể mong đợi Atletico sẽ suy yếu khi chọn cách không khai thác tối đa khả năng của Griezmann. Khi mọi thứ đi lệch hướng, BLĐ Atletico có lý do để sử dụng Griezmann nhiều hơn để trở lại với quỹ đạo chiến thắng, dù điều đó có thể khiến họ phải mua cựu tiền đạo CLB Real Sociedad với giá cao hơn.

Không may cho Barca là Atletico chẳng cần phải có những đóng góp to lớn của Griezmann vẫn đang tỏ ra rất đáng sợ, ít nhất là ở đấu trường La Liga. Thật vậy, trước trận derby Madrid diễn ra cuối tuần này, Atletico mới đè bẹp Celta Vigo với tỷ số đậm 4-1.

Với chiến thắng này, đội bóng áo sọc đỏ trắng đã gửi lời cảnh báo đầy sức nặng tới Barca và Real. Họ đã quay trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga bằng chính lối chơi sở trường của mình, đó là tập chung phòng ngự chặt và luôn sẵn sàng phản đòn bằng những đợt lên bóng đơn giản với tốc độ cao nhất.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây