Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Hazard hoặc rời Real Madrid, hoặc trở thành số 9 ảo

Thứ sáu - 15/07/2022 10:04
HLV Carlo Ancelotti vẫn ưu tiên đẩy Eden Hazard khỏi Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Trong trường hợp ngôi sao người Bỉ tiếp tục ở lại, nhiều khả năng nhà cầm quân người Italia sẽ biến anh thành “số 9 ảo” để dự phòng cho tiền đạo Karim Benzema.
Hazard hoặc rời Real Madrid, hoặc trở thành số 9 ảo

Hôm nay, Eden Hazard sẽ trở lại hội quân để cùng Real Madrid đến Mỹ du đấu. Ngôi sao người Bỉ khẳng định, anh cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng tiếp tục ở lại Bernabeu để cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, tương lai của chân sút 31 tuổi này vẫn là dấu hỏi lớn.

Theo báo Diario Sport, hôm qua HLV Carlo Ancelotti đã tỏ ý sẵn sàng để Hazard ra đi trong mùa Hè năm nay, nếu Real nhận được lời đề nghị đủ sức hấp dẫn. Gần như lập tức, có 4 CLB đánh tiếng muốn giành được chữ ký của tuyển thủ Bỉ, trong đó có “gã nhà giàu” PSG của nước Pháp.

Nhưng để bán Hazard là không hề dễ. Real đã phải trả cho Chelsea 100 triệu euro trong mùa Hè 2019 để có ngôi sao người Bỉ. Hợp đồng hiện tại của Hazard với đội bóng Hoàng gia vẫn còn thời hạn đến năm 2024 và chủ tịch Florentino Perez chắc chắn sẽ không để anh rời Bernabeu mà không thu hồi được đáng kể số tiền đã đầu tư.

HLV Ancelotti muốn Hazard thi đấu như một “số 9 ảo”
HLV Ancelotti muốn Hazard thi đấu như một “số 9 ảo”

Hazard đã 31 tuổi, lại có tiền sử chấn thương mắt cá kể từ khi gia nhập Bernabeu. Nếu Real hét giá chân sút này quá cao, những đội bóng đang quan tâm đến anh nhiều khả năng sẽ bỏ cuộc. Phải nhấn mạnh, theo đánh giá của trang web chuyên về thống kê chuyển nhượng Transfermarkt, giá chuyển nhượng của Hazard hiện chỉ vào khoảng 12 triệu euro.

Nghĩa là khả năng Hazard sẽ tiếp tục được ở lại Bernabeu theo đúng nguyện vọng là rất lớn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến HLV Ancelotti rơi vào thế khó. Bởi ở mùa trước, hàng tiền đạo 3 người của Real gồm Vinicius Jr, Karim Benzema và Rodrygo Goes thi đấu quá tốt. Chiến lược gia người Italia không thể vì sự tái xuất của tuyển thủ Bỉ mà mạo hiểm làm xáo trộn hàng công.

Theo báo thể thao AS, HLV Ancelotti đang cân nhắc một giải pháp để tạo cơ hội cho Hazard được ra sân, tất nhiên chỉ trong vai trò của một siêu dự bị. Đó là biến cầu thủ 31 tuổi này thành “số 9 ảo”. Anh sẽ là phương án dự phòng trong trường hợp tiền đạo Benzema vì lý do nào đó không thể ra sân.

Như đã biết, Real đang không dư dả trung phong để dự phòng cho Benzema (sau khi Luka Jovic chuyển sang đầu quân cho Fiorentina, ông Ancelotti chỉ còn Mariano Diaz). Thế nên, để Hazard đá “số 9 ảo” cũng là ý tưởng để tăng cường sự hỗ trợ cho Benzema, cầu thủ sẽ bước sang tuổi 35 vào cuối năm nay.

Trong quá khứ, Hazard không phải chưa từng đóng vai “số 9 ảo”. Khi còn khoác áo Chelsea, chân sút người Bỉ từng được các HLV Roberto Di Matteo và Maurizio Sarri sử dụng trong vai trò đó. Thậm chí, anh còn thi đấu tốt và nhận được lời khen từ các ông thầy ở Stamford Bridge. Chính điều này đã khiến ông Ancelotti nảy ra ý tưởng để Hazard đá “số 9 ảo” trong đội hình Real mùa tới nhằm giúp Benzema giảm tải cường độ thi đấu.

Nếu Hazard ở lại Bernabeu và chấp nhận trở thành siêu dự bị cho Benzema trong vai trò “số 9 ảo”, HLV trưởng ĐT Bỉ Roberto Martinez sẽ là người cảm thấy không vui nhất. Tuy không phải là yếu nhân ở Real, nhưng Hazard lại có vai trò quan trọng trong lối chơi của ĐTQG. Một khi không được ra sân thường xuyên, Hazard có thể sẽ không có phong độ tốt nhất, qua đó khiến giấc mơ chinh phục World Cup 2022 của người Bỉ bị ảnh hưởng. 

Nếu ở lại Real, Hazard sẽ bị giảm lương
Dù không đóng góp được nhiều cho Real trong 3 năm qua, nhưng Hazard đang là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất ở Bernabeu. Cụ thể, anh đang được trả 13,5 triệu euro mỗi năm. Theo báo AS, trong trường hợp không thể đẩy được Hazard khỏi Bernabeu trong “phiên chợ” Hè năm nay, Real sẽ đưa ra yêu cầu giảm lương với tuyển thủ Bỉ.

“3 năm qua, tôi không đóng góp được gì nhiều cho đội bóng do thường xuyên phải vật lộn với chấn thương. Tôi hứa sẽ cố gắng hết sức ở mùa giải tới để làm những điều tốt nhất cho Real Madrid”, Eden Hazard cho biết.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây