Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

'Mua hụt Neymar, Barca hại nhiều hơn lợi'

Thứ bảy - 07/09/2019 14:16
Neymar đã không trở lại Nou Camp như dự kiến, khép lại câu chuyện tốn nhiều giấy mực. Và theo bình luận của chuyên gia Sid Lowe trên ESPN, điều này mang đến nhiều vấn đề gây đau đầu cho Barca.
'Mua hụt Neymar, Barca hại nhiều hơn lợi'
Vào cuối một mùa Hè dài, và nóng, có cảm giác như mọi ngày đều là “Groundhog Day”, với những điều lặp đi lặp lại như trong bộ phim cùng tên, khi nhân vật Phil trong phim bị rơi vào vòng lặp vô tận với chu kỳ 1 ngày. Tất cả xoay quanh việc Neymar trở lại Barca. 

2 năm sau thời điểm nằng nặc rời Nou Camp, Neymar đã thổ lộ muốn quay về mái nhà xưa. Và thế là Barca, những người đã rất ngớ ngẩn trong quá khứ (từng kiện cáo Neymar trong một thời gian dài vì vụ anh tháo chạy khỏi Nou Camp), giờ lại muốn quyết định giúp anh ta toại nguyện ước vọng trở về mái nhà xưa.

Câu chuyện không hồi kết bắt đầu từ đây. Cứ mỗi ngày tờ Sport lại loan tin Neymar sắp đến, nhưng nếu họ nói “ngay bây giờ”, tức là vẫn chưa dứt điểm được thương vụ, và “Neymar đang tiến gần Barca”, thì cũng đồng nghĩa, không có vẻ gì gần cả. Rồi ngay cả khi tờ Sport đăng bức hình Neymar cúi đầu buồn bã kèm dòng tít: “Chìm xuồng” vào ngày 2/9 (ngày đóng cửa TTCN), Barca vẫn chưa chịu kết thúc, với tiết lộ Neymar có thể đến vào năm 2020. 

Không hiểu Barca nghiêm túc đến đâu trong thương vụ này, và liệu có thực sự đủ tiền để trả PSG, chỉ biết rằng sau tất cả, câu chuyện này kéo theo rất nhiều hệ lụy. Tại Barca, các cầu thủ phát ốm vì những tin đồn. Đến Ernesto Valverde cũng thừa nhận, ông đã rất chờ đợi ngày 2/9 để mọi thứ khép lại, và nếu tính độ mệt mỏi trên thang điểm 10, thì nó rơi vào 9,5! 

 

Khi Neymar ra đi, các kế hoạch bị ném vào sọt rác. Valverde đã phải khổ công điều chỉnh, xây dựng lại để tạo nên đội ngũ chiến thắng. 2 năm sau, đột nhiên anh ta lại xuất hiện, Valverde buộc phải lập một kế hoạch khác tương ứng. Bây giờ, Neymar không đến, ông lại phải điều chỉnh, xây dựng, lên kế hoạch. Nói cách khác, việc Neymar trở lại sẽ gây ra vấn đề. Nhưng Neymar không đến, sau thời gian dài theo đuổi, cũng mang tới vô số vấn đề.

Tất cả đều biết Barca không có ý tưởng nào về sự tái hợp này hồi đầu mùa Hè. Đó là lý do họ mua Antoine Griezmann. Đến khi bắt tay vào công cuộc theo đuổi Neymar, hết Messi rồi Suarez đăng đàn kêu gọi người đồng đội cũ. Vậy người đồng đội mới của họ, Griezmann, sẽ nghĩ gì? Anh ta có được coi trọng không, và chỗ đứng ở đâu? 

Để phục vụ sự trở lại của Neymar, Barca đã đẩy đi Coutinho và cũng có ý định tương tự với Dembele, người từng được Bartomeu ca ngợi là “tốt hơn cả Neymar”. Kỳ chuyển nhượng khép lại, Dembele tiếp tục gắn bó với Nou Camp trong nỗi thất vọng tột cùng. Rằng anh ta không được tin tưởng, bảo vệ và tất nhiên, không ai vui mừng vì sự kiện anh ở lại. Vậy, khát khao cống hiến của Dembele, và Griezmann, liệu có còn?

Một đội bóng không chỉ có các cầu thủ, mà còn là những con người. Barca quên mất điều đó, để chạy theo ý tưởng viển vông. Và đến lúc này, họ tự phơi bày bản thân, về một đội bóng thiếu định hướng và mắc kẹt trong những toan tính quẩn quanh. Chấp nhận theo đuổi kẻ phản bội từng khiến họ trở nên lố bịch, Barca cũng tự hạ thấp uy tín của một CLB lớn. Khi vụ việc không thành, họ trở thành những kẻ thất bại thảm hại.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây