Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Hãy đến Ligue 1 để xem mưa bàn thắng

Thứ năm - 30/11/2017 12:10
BongdaLIVES.com - Những trận thắng đậm xuất hiện nhiều đột biến ở Ligue 1 mùa này. Sau 14 vòng, đã có tổng cộng 30 chiến thắng chênh lệch với khoảng cách tối thiểu 3 bàn. Cần biết cả 10 mùa giải gần nhất, số trận thắng như vậy sau 14 vòng chưa bao giờ vượt quá 21. Vậy, đâu là nguyên nhân cho “hiện tượng lạ” kể trên?
Hãy đến Ligue 1 để xem mưa bàn thắng
 
Trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu ở mùa này, chỉ có Serie A sánh bằng Ligue 1 với 30 trận thắng có chênh lệch từ 3 bàn trở lên. La Liga, nơi sự chênh lệch đẳng cấp giữa Real, Barca và phần còn lại vô cùng lớn, cũng mới chỉ chứng kiến 27 trận, bằng Premier League. Trong khi Bundesliga mới có 18 trận. 
 
Những cơn mưa bàn thắng tại Ligue 1 mùa này có sự đóng góp đáng kể của PSG, đội có 8 trận thắng chênh lệch 3 bàn trở lên (nhiều nhất trong 5 giải hàng đầu). Nhưng PSG không phải là lý do duy nhất. Lyon, Monaco cũng sở hữu nhiều trận thắng đậm. Và một trong những nguyên nhân cho những cơn mưa bàn thắng này chính là lý do kinh tế. 
 
Nếu như trước kia, các CLB Pháp thường thuộc quyền sở hữu của các ông chủ nội và đầu tư theo kiểu mô hình “doanh nghiệp gia đình” thì từ 6 năm trở lại đây, rất nhiều chủ ngoại xuất hiện làm thay đổi ngân sách và tình hình chuyển nhượng. PSG, Lyon và Monaco là ví dụ điển hình. Có thể theo những cách làm khác nhau, nhưng ba đại gia nói trên đều muốn khuếch trương tên tuổi, xây dựng thương hiệu toàn cầu để phát triển bền vững, lâu dài.
 
Nguyên nhân thứ hai chính là do mô hình phát triển kinh tế và chính sách đầu tư có thể khác nhau, nhưng các đại gia này vẫn duy trì triết lý bóng đá tấn công. PSG, Lyon hay Monaco luôn có xu hướng chơi tấn công trong mọi trận đấu, trước mọi đối thủ và họ thường là những đội mở tỷ số trận đấu cũng như ghi các bàn thắng muộn.
 

 
Ngoài ra, xu thế tấn công ở Ligue 1 cũng khiến các trận đấu cởi mở hơn và các đội bóng cũng không chơi phòng ngự triệt để như trước đây. “Ngay cả những đội bóng yếu nhất khi chơi với PSG cũng không ngần ngại dâng cao tấn công”, cựu tuyển thủ Pháp, chuyên gia của đài RTL Bixente Lizarazu nhấn mạnh.
 
Hơn nữa, sự có mặt ngày càng đông đảo của các ngôi sao tấn công tầm cỡ cũng là lý do nở rộ những cơn mưa bàn thắng. Họ sống trong một thế giới mà thương hiệu cá nhân cũng vô cùng quan trọng, khiến những ngôi sao luôn khát khao ghi bàn trong mọi trận đấu để tạo nên “hồ sơ đẹp” cho các cuộc đua giành giải thưởng cá nhân. Cuộc cạnh tranh giữa Neymar và Edinson Cavani tại PSG là một ví dụ điển hình.
 
Hay như hình ảnh của Memphis Depay ở trận đấu Nice - Lyon (0-5, vòng 14) cũng khiến chúng ta hiểu thêm về khát khao ghi bàn của các tiền đạo lớn đến thế nào. Dù Depay đã có một cú đúp nhưng khi bị thay ra ở giữa hiệp 2, anh vẫn tỏ ra hậm hực với quyết định của HLV Bruno Genesio. Nhìn chung, các ông lớn PSG, Monaco, Lyon đang bứt lên so với phần còn lại giúp họ thường có những trận thắng vùi dập. 
 
Số trận thắng đậm tăng đột biến
Nếu như mùa trước, có một trận đấu kết thúc với cách biệt 7 bàn, thì mùa này chưa xảy ra kịch bản tương tự, nhưng ngược lại, số trận có cách biệt từ 3 bàn trở lên lại tăng đột biến. Dưới đây là số trận chênh lệch từ 3 bàn tại 10 mùa giải gần nhất.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây