Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Neymar và Cavani không còn xung đột penalty

Thứ sáu - 01/12/2017 13:46
BongdaLIVES.com - Phút 39 trận PSG - Troyes (2-0) rạng sáng qua, Neymar đã chuẩn bị đá phạt đền. Nhưng rồi Cavani bước tới xin được sút 11 mét. Neymar không mảy may đắn đo lùi ra sau nhường đồng đội. Vụ xung đột penalty đã tới hồi kết thúc.
Neymar và Cavani không còn xung đột penalty
 
Tiếc rằng, cú sút khá hiền của Cavani đã không thắng được thủ thành Samassa. Nhưng điều đó không quan trọng (PSG vẫn thắng Troyes 2-0). Hãy ghi nhớ hình ảnh Thiago Silva bước tới hôn vào đầu Neymar,  ngay sau khi cựu cầu thủ Barca nhường Cavani sút 11 mét. “Hoan hô hành động fair-play của cậu”, đó hẳn là thông điệp từ đội trưởng PSG.
 
Còn nhớ trong trận gặp Lyon hôm 18/9, cũng trên chấm 11 mét, Neymar bước tới xin Cavani nhường quyền sút phạt. Cầu thủ người Brazil nhận lại cái lắc đầu từ tiền đạo người Uruguay. Bầu không khí ở Paris đã chao đảo một thời gian vì cuộc tranh giành quyền lực bắt đầu từ chấm 11 mét. Nhưng sau hơn hai tháng, hòa bình đã trở lại. Trên chấm phạt đền, Cavani muốn thì Neymar nhường.
 
Thực ra, Neymar nhường là…đúng luật. HLV Emery đã chọn giải pháp Cavani và Neymar luân phiên đá penalty ở mùa giải này, nhằm xoa dịu hai ngôi sao tấn công PSG. Ở trận thắng Monaco 3 ngày trước, cầu thủ người Brazil đã được đá penalty. Vì thế trận gặp Troyes phải tới lượt Cavani đá 11 mét. Có thể Neymar quên (hoặc cố tình quên) khi chuẩn bị đá phạt đền. Nhưng CĐV PSG thì không khi các khán đài Công viên các Hoàng tử đồng thanh hô vang “Cavani, Cavani”. Điều quan trọng là Neymar đã lùi lại ngay sau khi Cavani bước tới thì thầm vào tai.
 
“Những gì xảy ra là bình thường. Các cầu thủ là những người thông minh và biết cách cư xử. Họ có thể chia sẻ quyền đá penalty với nhau. Đó là điều tốt. Họ đã tôn trọng quyết định của tôi và họ biết cách tự sắp xếp với nhau. Tôi hài lòng vì điều đó”, HLV Unai Emery phát biểu về việc Neymar nhường cho Cavani sút phạt đền ở trận thắng Troyes 2-0.
 
Rõ ràng, việc ai sút penalty không lớn đến mức gây mất đoàn kết ở PSG. Neymar cũng như Cavani đủ khôn ngoan để giải quyết ổn thỏa. Neymar hiểu rõ giá trị và tầm vóc của anh chẳng mảy may sứt mẻ chỉ vì quả sút phạt đền. Tài năng siêu việt của Neymar là đủ khiến tất cả thán phục và tôn trọng. Ở trận thắng Troyes, chính cựu cầu thủ Barca mở ra chiến thắng bằng cú sút xa ở phút 73. Sau đó vẫn Neymar kiến tạo cho Cavani ấn định tỷ số 2-0.
 
Tiền đạo người Uruguay đã có 17 bàn chỉ sau 15 vòng đấu. 4 trong số đó là do Neymar kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác của Cavani. Không thể phủ nhận mùa giải thăng hoa của Cavani có công không nhỏ của bản hợp đồng 222 triệu euro.
 
Neymar rời Barcelona vì không muốn núp bóng Messi. Ở Paris, ngôi sao người Brazil mới được là số một. Mà đã là số một thì không cần phải tranh chấp với ai. Việc Neymar sẵn sàng nhường quyền đá penalty cho Cavani cho thấy cầu thủ 25 tuổi này đã bắt đầu ra dáng “Messi của PSG”.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây