Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Vì sao Marseille quyết về nhì bằng mọi giá?

Thứ bảy - 21/05/2022 11:54
Với Marseille, vị trí nhì bảng ở Ligue 1 mùa này cũng chẳng khác gì chức vô địch. Nếu không thể vượt qua Monaco sau vòng đấu chốt hạ, họ sẽ phải đối diện với một mùa Hè rất, rất khác so với khi họ về nhì.
Vì sao Marseille quyết về nhì bằng mọi giá?

Mùa này, Marseille là đội giữ vị trí thứ hai nhiều nhất. Họ đã ngự trị ở vị trí này trong 19 vòng ở giai đoạn từ vòng 6 tới vòng 36. Nhưng rất tiếc là ở giai đoạn quyết định, cụ thể hơn là từ vòng trước, họ lại để cho Monaco vượt lên. Điều đó cũng có nghĩa là quyền tự quyết đã không còn ở trong tay thầy trò Sampaoli nữa. Thậm chí, họ còn có nguy cơ mất vị trí thứ ba vào tay Rennes (nếu để thua Strasbourg còn Rennes thắng). Nhưng trong mắt người Marseille lúc này, chỉ có vị trí thứ hai và duy nhất vị trí thứ hai là có ý nghĩa.

Tại sao lại như vậy? Trước hết, phải biết rằng vị trí thứ hai ở Ligue 1 đồng nghĩa với vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới, còn vị trí thứ ba chỉ mang lại một suất dự vòng play-off. Giữa hai phần thưởng này có sự khác biệt rất lớn. Vào thẳng vòng bảng, Marseille chắc chắn nhận từ 35 tới 50 triệu euro, chưa kể các khoản thu từ bán vé và truyền hình. Như thế, họ có cơ sở để lên kế hoạch giữ chân trụ cột, và tăng cường lực lượng. Ngược lại, Marseille sẽ phải chờ.

Tương tự, nếu chắc chắn có vé Champions League, Marseille cũng dễ thuyết phục HLV Sampaoli ở lại hơn. Một cái lợi khác là họ có thêm thời gian chuẩn bị cho mùa giải, do không phải tập trung sớm để đá play-off.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: marseille

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây