Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Coutinho nghỉ hết năm 2016

Thứ hai - 28/11/2016 23:40
BongdaLIVES.com - Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Philippe Coutinho đúng vào giai đoạn thi đấu với tần suất dày đặc nhất mùa giải. Nhiều nguồn tin cho biết, tiền vệ người Brazil bị tổn thương khá nặng ở mắt cá chân phải và sẽ vắng mặt cho tới hết năm 2016.
Tổn thương mắt cá, Coutinho nghỉ hết năm 2016

Hôm thứ Bảy tuần qua, CĐV Liverpool đã đứng tim khi chứng kiến Philippe Coutinho rời sân bằng cáng trong trận gặp Sunderland. Tiền vệ người Brazil bị đau sau một tình huống va chạm với Didier Ndong. Những bức ảnh phóng to cho thấy khớp gối của Coutinho như bị biến dạng.
 
Hôm qua, Coutinho đã được các chuyên gia y tế của Liverpool đưa tới bệnh viện tiến hành chụp chiếu. Đội bóng chủ sân Anfield tạm thời giữ kín tình trạng chấn thương của tiền vệ người Brazil. Nhưng theo tìm hiểu của giới truyền thông Anh, mắt cá chân của Coutinho bị tổn thương khá nặng. Sớm nhất cũng phải tới tháng 1/2017 tiền vệ sáng tạo này mới có thể trở lại thi đấu.
 
Chấn thương của Coutinho trở thành mất mát lớn với Liverpool, đặc biệt trong bối cảnh The Kop bước vào giai đoạn thi đấu dồn dập. Từ nay cho tới ngày 2/1/2017, đoàn quân của HLV Juergen Klopp sẽ phải thi đấu 8 trận. Đặc biệt trong giai đoạn giáng sinh và năm mới, Liverpool sẽ phải chơi với cường độ 3 ngày/trận.
 
 
Trong đó có những trận cầu hết sức khó khăn, như derby Merseyside với hàng xóm Everton, hay cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ cạnh tranh Man City. Việc vắng Coutinho trong giai đoạn vô cùng quan trọng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng vô địch Premier League của The Kop.
 
Bản thân Coutinho và Liverpool dường như cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc vắng mặt dài ngày. Hôm qua, tiền vệ người Brazil thông qua mạng xã hội đã gửi lời cảm ơn tới NHM, đồng thời thể hiện thông điệp sẵn sàng cho việc nghỉ thi đấu dài ngày. Trong khi đó, Liverpool ngay lập tức nối lại thương lượng với Napoli về việc chuyển nhượng Lorenzo Insigne. 
 
Tiền đạo cánh người Italia này vừa là giải pháp dự phòng cho trường hợp Coutinho bình phục chậm hơn dự kiến, vừa là phương án thay thế khi Sadio Mane về châu Phi tham dự CAN 2017.
 
Nhưng từ giờ cho tới khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vẫn còn tới 1 tháng. Trong khoảng thời gian đó, HLV Klopp sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ Liverpool sáng tạo nhất. 
 
Sẽ vô cùng khó khăn để nhà cầm quân người Đức tìm ra giải pháp lấp vào khoảng trống mà Coutinho bỏ lại, bởi sân Anfield hiện nay không có cầu thủ nào sở hữu những tố chất tương tự. Roberto Firmino, Sadio Mane hay Adam Lallana dù đạt phong độ cao nhưng đều không sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật như Coutinho. 
 
May cho The Kop là những đối thủ trước mắt họ như Leeds, Bournemouth, West Ham, Middlesbrough đều không quá đáng ngại. HLV Klopp sẽ có vài tuần để điều chỉnh trước khi đón những trận đấu lớn vào cuối tháng 12/2016 và đầu tháng 1/2017.
 
Vắng Coutinho nguy hại như thế nào?
Trong năm 2016, Coutinho đã vắng mặt trong 9 trận đấu tại sân chơi Premier League. Ở các trận đấu đó, The Kop chỉ có 5 chiến thắng. Tính ra tỷ lệ thắng của Liverpool khi vắng Coutinho chỉ ở mức 44%. Trong khi đó, tỷ lệ thắng của Liverpool tại Premier League năm 2016 khi có Coutinho là 57%.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây