Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man Utd 1-0 Brighton: May mắn mỉm cười

Thứ bảy - 25/11/2017 17:08
BongdaLIVES.com - Man United đã chơi bế tắc gần như cả trận, khi gặp phải hàng phòng ngự dày đặc của Brighton. Nhưng nhờ một cú sút đập vào cầu thủ đối phương đi đổi hướng, Quỷ đỏ đã có bàn thắng để hạ đội khách với tỷ số 1-0.
Young ghi bàn may mắn, M.U thắng nhọc Brighton
 

Lúng túng trước áo giáp sắt

HLV Jose Mourinho giữ nguyên đội hình đã hạ Newcastle 4-1 hồi tuần trước để đá với Brighton. Thế nhưng, Quỷ đỏ đã gặp vô số khó khăn trong việc tìm đường đến với cầu môn đội bóng mới lên hạng.
 
Brighton thi đấu cả hiệp 1 với gần như toàn bộ 11 cầu thủ lui về phần sân nhà. Họ biến các khoảng không gian xung quanh khu cấm địa trở nên ngột ngạt. Các khoảng trống bị kiểm soát tối đa bởi số đông cầu thủ. 
 

 
Trước tấm áo giáp 2-3 lớp đó, Man United rơi vào bế tắc. Những cầu thủ khéo léo, có tốc độ bên phía M.U như Anthony Martial hay Marcus Rashford được tập trung khá nhiều bóng. Nhưng Martial và Rashford thường chỉ vượt qua được một cầu thủ đối phương rồi bị chặn lại.
 
Brighton đã phòng ngự một cách kỷ luật và cực kỳ kiên định. Ngay cả khi đã giành lại bóng, họ cũng chỉ để vài cầu thủ xâm nhập vòng cấm đối phương. Lối phòng ngự số đông cùng việc Man United thiếu những cầu thủ khéo léo đã khiến hiệp 1 diễn ra khá nhạt nhẽo. Có rất ít tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành hai đội.
 

May mắn mỉm cười

Chứng kiến sự bế tắc trên sân của các học trò, HLV Jose Mourinho đã đưa Zlatan Ibrahimovic vào sân ở phút 62. Man United từ bỏ những pha đột phá xâm nhập vòng cấm hay sút xa. Thay vào đó, họ liên tục đưa bóng ra biên rồi treo vào vòng cấm cho những cầu thủ cao lớn như Romelu Lukaku, Paul Pogba và Ibrahimovic không chiến. Dù vậy, sự thay đổi này cũng không giúp gì nhiều cho Quỷ đỏ.
 

 
Trong tình cảnh bế tắc đó, vận may đã mỉm cười với Man United. Từ một pha đá phạt góc, bóng đến chân Ashley Young. Cú đá của cầu thủ chạy cánh trái này đã đập vào hậu vệ Lewis Dunk bên phía Brighton đi đổi hướng, bay vòng qua tầm cản phá của thủ môn Mathew Ryan rồi đi vào lưới.
 
Bàn thắng đầy may mắn của Young trở thành bước ngoặt của trận đấu. Sức ép đè nặng lên Quỷ đỏ từ đầu trận được giải tỏa. Trong khi đó, Brighton không thể thi đấu theo phong cách tử thủ như trước. Đội khách phải dâng lên và mở ra những cơ hội cho Man United.
 

 
Trong phần còn lại của trận đấu, M.U có khá nhiều cơ hội trước khung thành của của môn Ryan. Từ Ibrahimovic cho tới Henrikh Mkhitaryan đã có những pha uy hiếp cầu môn, nhưng tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
Chung cuộc Man United đánh bại Brighton với tỷ số 1-0. Kết quả này giúp thầy trò Mourinho tạm thu hẹp cách biệt với đội dẫn đầu Man City xuống còn 5 điểm. Song những gì diễn ra trên sân Old Trafford cho thấy M.U chưa phải là một đội bóng toàn diện. Họ thiếu những giải pháp hiệu quả để phá vỡ hàng phòng ngự số đông của đối phương. Đây sẽ là vấn đề lớn của Quỷ đỏ trên con đường chinh phục ngai vàng Premier League.

BÀN THẮNG
Man Utd: Lewis Dunk (phản lưới 66’)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man Utd: De Gea; Valencia, Lindelof, Smalling, Young; Matic, Pogba; Rashford (Fellaini, 80’), Mata (Ibrahimovic, 62’), Martial (Mkhitaryan, 71’); Lukaku.
Brighton: Ryan; Bruno, Dunk, Duffy, Bong; Knockaert, Stephens, Propper, March (Izquierdo, 75’); Gross (Brown, 88’); Murray (Hemed, 74’).
 

 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây