Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Rashford sẽ là “Ronaldo mới”?

Thứ năm - 07/09/2017 10:58
BongdaLIVES.com - Đã có những tranh cãi về vị trí tốt nhất mà Marcus Rashford nên chơi. Tuy nhiên, điều này thực sự không cần thiết. Ngôi sao 19 tuổi rất linh hoạt để có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Anh là “Ronaldo mới” của Old Trafford.
Marcus Rashford sẽ là “Ronaldo mới”?
 
Marcus Rashford nói rằng vị trí yêu thích của anh là tiền đạo cắm. Các chuyên gia cũng thừa nhận, anh thể hiện được tối đa phẩm chất khi đá cao nhất trên hàng công. Vì vậy, đã có những lo ngại về việc cầu thủ 19 tuổi này thường xuyên ra sân trong vai trò chạy cánh. Chơi xa khung thành, cộng thêm trách nhiệm phòng thủ trong một thời gian dài sợ rằng sẽ giết chết bản năng “sát thủ” của Rashford.
 
Lo lắng đó dường như hơi thừa. Theo HLV ĐT Anh, Gareth Southgate, Rashford khiến ông nhớ đến Wayne Rooney và Michael Owen thời trai trẻ. Nhưng ông cũng nhấn mạnh bản chất của bóng đá hiện đại đã thay đổi và Rashford không nhất thiết phải cố định trong vai trò tiền đạo. Southgate tin tưởng Rashford rất linh hoạt để có thể hoán đổi vị trí tương tự Cristiano Ronaldo đã làm khi là một phần trong bộ ba tấn công của M.U, cùng Wayne Rooney và Carlos Tevez.  
 
Như đã biết, Ronaldo xuất thân là cầu thủ chạy cánh trái. Trong những năm cuối khoác áo Quỷ đỏ, anh không chỉ là mối đe dọa bên hành lang trái mà còn di chuyển vào trung lộ để trở thành tay săn bàn chính. Từ một người luôn được Sir Alex Ferguson khuyến khích ghi 15 bàn mỗi mùa, Ronaldo sở hữu tới 42 bàn trong mùa giải đỉnh cao 2007/08. 
 
Paul McGuinness, cựu HLV đội trẻ M.U nói về Ronaldo: “Khi mới đến M.U, mối quan tâm của cậu ta là phô diễn tốc độ và thủ thuật đi bóng mê hoặc. Cho đến một ngày, bàn thắng thu hút sự chú ý của Ronaldo. Cộng thêm các kỹ năng đã hoàn thiện, cậu ta bắt đầu suy nghĩ và hành động như một tiền đạo”. 
 
 
Khác một chút với Ronaldo, Rashford ra mắt với vai trò tiền đạo. Thế nhưng thật khó để bám lấy vị trí này khi ở M.U có Romelu Lukaku, Zlatan Ibrahimovic; còn ở ĐT Anh, Harry Kane luôn là người được chọn. Vì vậy, Rashford cần lặp lại con đường của Ronaldo: phát huy triệt để tốc độ và kỹ thuật ở khu vực rộng lớn bên hành lang, sau đó đột nhập vòng cấm hoặc hoán đổi vị trí với tiền đạo cắm. 
 
Cũng không có nghi ngờ gì về khả năng của Rashford khi đá cánh. 3 trận Premier League đầu tiên ra sân bên cánh trái, anh ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn và tạo ra 4 cơ hội. Hai trận cùng ĐT Anh mới đây, Rashford cũng liên tiếp gây ấn tượng dù không được đá vị trí sở trường, thậm chí còn bị điều chuyển liên tục giữa hai cánh. 
 
Gặp Malta, sau khi vào sân đầu hiệp 2, Rashford chơi bên cánh trái. Kể từ phút 76, anh dạt sang cánh phải và thực hiện đường chuyền để Kane ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho Anh. Trong chiến thắng trước Slovakia, Rashford kiến tạo khi đá cánh phải trong hiệp 1, ghi bàn lúc chuyển sang cánh trái ở hiệp 2. Tổng cộng 129 phút thi đấu, anh có 6 cú dứt điểm và 9 lần đột nhập khu cấm địa. Ngoài ra, Rashford còn có 9 đường chuyền ngon ăn cho đồng đội. 
 
Rashford chắc chắn sẽ kết thúc sự nghiệp ở vị trí trung phong. Nhưng tạm thời, anh sẽ là cầu thủ chạy cánh. Vì anh là “Ronaldo mới”. 
 
Khởi đầu như mơ của Rashford
Kể từ khi bắt đầu mùa giải mới (13/8), Rashford có 2 bàn và 3 lần kiến tạo trong cả hai màu áo, M.U và ĐT Anh. Với 307 phút thi đấu, trung bình cứ 61,4 phút anh lại ghi dấu ấn ở một bàn thắng, hiệu suất vô cùng ấn tượng với một cầu thủ mới 19 tuổi. 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây