Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Arsenal khó vô địch Premier League

Thứ tư - 24/10/2018 12:04
Đã có thể xem Arsenal là ứng cử viên vô địch Premier League khi họ thắng 7 trận liên tiếp (10 trận tính chung mọi giải)? Vẫn là vấn đề muôn thuở: còn tùy quan điểm “thế nào là ứng cử viên”.
Arsenal khó vô địch Premier League
Trên nguyên tắc, Arsenal đã là một ứng cử viên vô địch - điều mà M.U của HLV Jose Mourinho không thể có được trong mùa bóng này. Vấn đề không phải là 7 trận thắng liên tiếp, mà là cái tư thế “đội bóng lớn”, đi kèm với một sức mạnh có ý nghĩa lâu dài, ổn định. HLV Unai Emery thật đáng khâm phục khi kiên định với cách chơi mà ông xây dựng cho Arsenal, ngay trong lần đầu cầm quân.

Họ có đủ tư cách phát triển bóng ngay từ vị trí thủ môn? Hỏi tức là đã trả lời, và giới quan sát hỏi thế với hàm ý mỉa mai khi Arsenal của Emery cố chơi bóng theo kiểu “cao cấp” trước... Man City, để rồi phải ngã chổng vó ngay trận ra quân ở Premier League mùa này. Đến trận kế tiếp, Arsenal lại thua Chelsea, thủng lưới 2 bàn chỉ trong 20 phút đầu.

Quả cũng “xui” cho Emery, khi hai đối thủ đầu tiên của Arsenal ở Premier League lại là hai đội bóng quá mạnh. Bây giờ, khi Arsenal thắng liền 7 trận, thiên hạ lại ngờ vực: đấy toàn là đối thủ yếu? Premier League luôn nổi tiếng nhất thế giới bởi một điều không nơi nào sánh được. Đấy là nơi “không có đội yếu”, hoặc nói cách khác thì chẳng bao giờ lạ khi đội bị cho là yếu lại thắng đội mạnh hơn ở giải đấu này!

 

Mesut Oezil là linh hồn của hàng công Arsenal? Nhiều người sẽ đồng ý như vậy. Nhưng ở trận thua Chelsea hồi đầu mùa, Arsenal tấn công từ mọi hướng, với gần chục cầu thủ khác nhau - trừ Oezil - tung những đường chuyền kiến tạo. Còn trong trận thắng Leicester vừa qua, Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn sau 9 đường chuyền, qua chân 9 cầu thủ khác nhau, bắt đầu từ thủ môn Bernd Leno.

Đấy chính là sự khẳng định của cách chơi “cao cấp” mà HLV Emery đã kiên trì gây dựng. Và Arsenal, trên lý thuyết, chỉ có ngày càng nhuần nhuyễn hơn chứ không thể rời rạc đi trong cách chơi ấy. Thắng bằng cách chơi khi nào cũng thuyết phục hơn là thắng bằng chiến thuật. Đấy là cái thắng “đường dài”, là sức mạnh để tranh hùng trong cả mùa bóng, chứ không phải tranh hơn thua trong một trận đấu cụ thể. Chính vì thế mới nói Arsenal đã là ứng cử viên vô địch Premier League.

Arsenal đáng khâm phục một cách tổng quát như thế. Còn chuyện so sánh cái số liệu chuyên môn về khả năng tấn công, phòng thủ... thì dĩ nhiên Arsenal vẫn chưa bì được với Man City, Liverpool, Chelsea. Kệ đi, đấy chỉ là chi tiết. Ứng viên mà khó vô địch... cũng được.

 
1 - Đây là lần đầu Arsenal toàn thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ sau tháng 10/2007. Năm đó, Pháo thủ thắng 12 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây