Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Chelsea cầm chân Man City: Kẻ phán quyết ngôi vương

Chủ nhật - 18/02/2024 13:37
Chelsea khiến Man City chật vật giành kết quả hòa 1-1, và thầy trò HLV Pochettino hiện đóng vai trò như kẻ phán quyết trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.
Chelsea cầm chân Man City: Kẻ phán quyết ngôi vương

1. Premier League mang tính cạnh tranh nhất từ khi thành lập, mùa giải 1992-93, mở ra nhiều khả năng khác nhau trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

Man City, đội bóng năng động, giàu sức tấn công và nhiệt tình nhất châu Âu, ứng cử viên số một cho danh hiệu, vừa bị chia điểm ngay trên sân nhà Etihad.

Sau chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp, bắt đầu từ hành trình chinh phục FIFA Club World Cup hồi cuối năm (danh hiệu thứ 5 trong năm dương lịch 2023, kỷ lục của bóng đá Anh), Man City không thể vượt qua được khối đá granite của Chelsea.

Đến làm khách trên sân Etihad, Chelsea xếp thứ 10 Ngoại hạng Anh và vừa có được 2 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận.

Các cầu thủ của Mauricio Pochettino coi cuộc đọ sức với đội bóng mạnh nhất thời điểm này như một cánh cửa dẫn đến sự giải thoát khỏi cuộc khủng hoảng thể chế và thể thao kéo dài suốt một năm qua.

Trên sân nhà vô địch Ngoại hạng Anh 3 mùa giải gần nhất là trận đấu của Enzo Fernandez, người khổng lồ ở giữa sân; của Raheem Sterling đa năng; của Nicolas Jackson đáng kinh ngạc; hay Cole Palmer đầy nhiệt tình.

Cùng với nhau, họ làm biến dạng đội bóng đầy sức mạnh của Pep Guardiola, qua đó tác động đáng kể vào cuộc đua giành chiếc cúp danh giá nhất bóng đá Anh.

2. Bất thường, thiếu tổ chức và dễ bị tổn thương là hình ảnh thường thấy ở Chelsea mùa này. Nhưng điều đó không bộc lộ tại Manchester mà là một đội bóng hoàn toàn khác.

Rất nhiều cầu thủ Chelsea hiểu rằng sẽ có cuộc cách mạng lớn trong mùa hè năm nay. Một thất bại trước Man City có thể khiến rất nhiều bản hợp đồng gặp nguy hiểm.

Hướng tới một mục tiêu siêu việt, Chelsea xây dựng thế trận rất tốt, đọc tình huống nhanh và hình thành một bức tường không thể vượt qua.

Ngay từ đầu, Chelsea dâng cao ép bóng, khiến cho đội chủ nhà cảm nhận rằng họ như bị trật khớp. Các pha luân chuyển của Man City dễ dàng bị chặn đứng.

Chelsea không có dấu hiệu mệt mỏi khi duy trì cường độ cao. Họ tìm thấy ở bộ ba Palmer, Jackson và Sterling những lý do để hy vọng.

Sau 1/3 thời gian hiệp 1, Palmer tận dụng sự thiếu quyết đoán của đội bóng cũ và phóng đường chuyền cho Jackson mà Ederson cứu nguy thành công. Tiếp theo là đường chuyền từ Enzo cho Sterling, thủ môn người Brazil một lần nữa chiến thắng.

Đến lần thứ 3, sự hợp lực giữa Jackson và Palmer trong pha phản công xuất sắc giúp Sterling dứt điểm thành bàn sau khi loại Kyle Walker.

Tỷ số thậm chí đá là 2-0 cho đội khách nếu Ederson không cản thành công cú sút khác của Sterling. Man City có hiệp đấu khó khăn nhất trong mùa giải.

3. Pep Guardiola nhận thấy vấn đề và quyết định rút Julian Alvarez để tung vào Bernardo Silva. Với nhạc trưởng người Bồ Đào Nha, Man City lấy lại thế trận.

Nhờ óc sáng tạo cùng những đường chuyền đột biến, Bernardo Silva giúp đồng đội xâm nhập vào hàng phòng ngự dày đặc của Chelsea. Con đường mạo hiểm nhất chính là con đường duy nhất giúp đoàn quân của Guardiola tìm ra khoảng trống nơi hàng thủ đối phương.

Ngược lại, Pochettino thực hiện phản ứng khó hiểu: ông loại bỏ Palmer để tăng cường thêm trung vệ Chalobah. Bước lùi chủ động khiến Chelsea lộ ra ít nhiều khoảng trống.

Cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà: Foden, Rodri và Haaland dứt điểm trong tư thế thoải mái. Thủ môn dự bị Petrovic - tác giả 4 pha cứu thua -khiến người hâm mộ Chelsea có mặt trên khán đài Etihad nhớ về Thibaut Courtois ngày nào.

Sau nhiều áp lực, người quan trọng nhất đội hình Man City là Rodri ghi bàn gỡ hòa 1-1. Bên cạnh đó, VAR loại trừ quả phạt đền khi các cầu thủ Man City cho rằng Colwill chơi bóng bằng tay trong thời gian bù giờ.

"Chúng tôi không đạt được đẳng cấp của mình trong hiệp 1", Pep thừa nhận. "Khi thi đấu với một đội như Chelsea, bạn phải thể hiện ở phong độ tốt nhất trong 95 phút. Chúng tôi chỉ bắt đầu thi đấu sau khi bị thủng lưới".

Kết quả ngoài dự kiến của Pep khiến Man City kém Liverpool 4 điểm, ít hơn Arsenal 2 điểm khi còn 1 trận chưa đấu.

Trong mùa giải khó khăn, Chelsea cho thấy họ là kẻ phán quyết cuộc chiến giành ngôi đầu bảng. "The Blues" hòa Man City cả 2 lượt trận, chia điểm Liverpool lẫn Arsenal ở giai đoạn lượt đi.

Chelsea của Pochettino đang làm rung chuyển Ngoại hạng Anh theo cách riêng của mình.

Nguồn tin: Vietnamnet

 Tags: man city, chelsea

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây