Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Chelsea dè chừng mất cả chì lẫn chài

Chủ nhật - 16/05/2021 11:42
Chelsea đã chơi một đấu hay trước Leicester, nhưng rốt cuộc chính họ mới là những người gục ngã trước cánh cổng thiên đường. Bóng đá là vậy và giờ đây, The Blues cần dè chừng bởi họ hoàn toàn có thể mất cả chì lẫn chài từ nay đến cuối mùa.
Chelsea dè chừng mất cả chì lẫn chài

Kể từ khi Thomas Tuchel đặt chân tới Stamford Bridge thay thế Frank Lampard, Chelsea đã lột xác hoàn toàn, đến mức đáng kinh ngạc chỉ trong một thời gian ngắn. Từ một tập thể toàn sao song thi đấu bế tắc dưới thời Lampard, The Blues đã trình diễn lối đá tấn công đầy biến ảo, cộng thêm hàng thủ chắc chắn với việc mới lọt lưới 10 bàn ở Premier League dưới thời tân chiến lược gia người Đức.

Thành quả thì ai cũng thấy rõ khi Chelsea có suất trong Top 4 Ngoại hạng Anh, hạ gục Man City vào chung kết FA Cup và "xử đẹp" một loạt "ngáo ộp", điển hình là Real Madrid để đoạt vé tới Porto dự chung kết Champions League. Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến các fan Chelsea hi vọng vào một kỳ tích lặp lại như ở mùa 2011/12 - mùa giải mà đội bóng thành London đã lên đỉnh cả FA Cup lẫn Champions League dưới trướng Roberto Di Matteo - người cũng dẫn dắt CLB từ giữa mùa giải.

Thế nhưng, gió có vẻ đang đảo chiều. Sẽ không còn kỳ tích nào như mùa 2011/12 được thiết lập bởi Chelsea đã gục ngã trước Leicester ở chung kết FA Cup. Tại Premier League, trận thua - có thể nói là gây sốc - trước Arsenal với tỷ số 0-1 ngay tại Stamford Bridge khiến vị thế của The Blues ở Top 4 lung lay, nhất là trong bối cảnh đội xếp thứ 5 Liverpool hồi sinh mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp, trong đó có màn vùi dập Man United 4-2 ở Old Trafford.

Còn quá sớm để nói về sự sụp đổ của Chelsea, nhưng với những gì đang diễn ra, Tuchel cần nhanh chóng xốc lại tinh thần cho các học trò để bước vào giai đoạn cực kỳ quan trọng. FA Cup đã thành hư vô, và nếu không thi đấu cẩn thận, Chelsea hoàn toàn có thể đánh mất tất cả từ nay cho đến cuối mùa, đó là bị đá văng khỏi Top 4 đồng thời bại dưới tay Man City ở chung kết Champions League, diễn ra vào rạng sáng ngày 30/5 theo giờ Việt Nam.

Đây không phải là điều gì đó xa vời hay phi thực tế, trái lại, là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra vào thời điểm nhạy cảm như lúc này. Chelsea đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp, đều mang tính chất cực kỳ quan trọng và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. The Blues vẫn trình diễn lối chơi tấn công mượt mà, thanh thoát song sự xuất sắc của các thủ môn cộng thêm may mắn không mỉm cười đã khiến họ phải ôm hận.

Chelsea đã mất chức vô địch FA Cup vào tay Leicester
Chelsea đã mất chức vô địch FA Cup vào tay Leicester

Hai trận thua liên tiếp trong vòng 3 ngày chắc chắn sẽ khiến tinh thần của các cầu thủ Chelsea bị ảnh hưởng, đặc biệt tại hàng công, nơi họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn song không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Vào ngày 18/5 tới đây, Chelsea sẽ một lần nữa tái ngộ Leicester, lần này ở vòng 37 Ngoại hạng Anh và nếu tiếp tục phải nhận một kết quả thiếu tích cực, nỗi lo sẽ thực sự bủa vây.

Dẫu vậy, một hồi chuông cảnh tỉnh cần được đưa ra ở Chelsea để mọi thứ không trở nên tồi tệ. Tất nhiên, tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Tuchel nhưng ngay từ lúc này, chiến lược gia người Đức cần chuẩn bị tư tưởng cũng như lên dây cót tinh thần cho các học trò. 

Nếu Chelsea trắng tay mùa này, đó thực sự là một cái kết không có hậu dành cho The Blues bởi họ đã cho thấy sự tiến bộ phi thường, cả về mặt lối chơi, con người lẫn tinh thần. Những tân binh được CLB chiêu mộ vào hè năm ngoái như Timo Werner, Hakim Ziyech, Ben Chilwell, Thiago Silva... bằng cách này hay cách khác đều đã tỏa sáng dưới bàn tay nhào nặn của Tuchel để biến Chelsea thành một tập thể rất khó bị đánh bại.

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới được thưởng thức một Chelsea vừa tấn công đẹp mắt, vừa phòng ngự hay đến vậy, song trên tất cả, Tuchel cần giúp The Blues đoạt các danh hiệu để biến công sức của mình thành quả ngọt. Ở một đội bóng có "truyền thống" đào thải ghê gớm như Chelsea, không danh hiệu chẳng khác nào bản án tử, và Tuchel chắc chắn hiểu rõ điều đó hơn ai hết.

Tuchel sẽ không bị sa thải vào cuối mùa này nếu Chelsea trắng tay, bởi đơn giản những gì ông đã đem đến cho đội bóng trong gần nửa năm qua là quá tuyệt vời. Chelsea vẫn còn 2 mục tiêu lớn phía trước và giờ là lúc The Blues cần tập trung tối đa nhằm tránh rơi vào bi kịch.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: chelsea

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây