Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Điểm nhấn Everton 2-1 Arsenal: Arteta đứng trước nguy cơ bị sa thải

Chủ nhật - 20/12/2020 14:10
Trên sân Goodison Park, Everton đã giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal. Thất bại này có thể khiến HLV Mikel Arteta bị sa thải. Dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.
Điểm nhấn Everton 2-1 Arsenal: Arteta đứng trước nguy cơ bị sa thải
1. ARSENAL NỐI DÀI MẠCH KHÔNG THẮNG Ở NGOẠI HẠNG ANH

Arsenal đến làm khách trước Everton với mong muốn giành 3 điểm để kết thúc chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh 2020/21 kể từ ngày 9/11 cho đến nay. Tuy nhiên, Rob Holding đã khiến cho những nỗ lực đó của Arsenal bị dội gáo nước lạnh khi đá phản lưới nhà ở phút 22. Dù Arsena sau đó có gỡ hòa nhờ công của Nicolas Pepe trên chấm phạt đền (35') thì cũng chính cầu thủ này không kèm Yerry Mina và để cho ngôi sao người Colombia dễ dàng đánh đầu ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho Everton ngay từ trong hiệp 1. Như vậy, Arsenal giờ có 7 trận liên tiếp không thắng tại giải đấu này.

2. ARTETA TRƯỚC NGUY CƠ SA THẢI

Cách đây 1 ngày, cựu cầu thủ và giờ là BLV Jamie O’Hara từng nhận xét, Arteta có thể sẽ bị sa thải nếu Arsenal thua Everton. Arsenal giờ đã thua Everton còn Arteta thì chưa biết sẽ như thế nào. Nhưng theo nhà cái, Arteta giờ nắm giữ vị trí số 1 trong top 5 HLV có khả năng mất việc tiếp theo sau Slaven Bilic của West Brom. Tỷ lệ sa thải của Arteta lúc này đang là 1/1 (đặt 1 ăn 1). Tiếp đó là Sam Allardyce - tân thuyền trưởng của West Brom với 20/1; Chris Wilder (Sheffield United) - 15/8; Frank Lampard (Chelsea) - 16/1; David Moyes (West Ham) và Nuno Espirito Santo (Wolves) - cùng 33/1.

3. HOLDING SỞ HỮU THỐNG KÊ ĐÁNG BUỒN

Theo thống kê, Rob Holding là cầu thủ Arsenal đầu tiên đá phản lưới nhà với Everton ở Premier League kể từ... chính HLV Mikel Arteta vào tháng 4/2014. Nếu tính riêng ở mùa giải 2020/21, Arsenal đã có 3 lần phản lưới nhà chỉ sau 14 vòng đấu. Chỉ các mùa giải 2002/03 (4) và 2011/12 (5), Arsenal mới có nhiều lần đưa bóng về lưới nhà hơn. Nhưng với việc mùa giải này còn kéo dài, Arsenal vẫn còn "cơ hội" để nới rộng thành tích đáng buồn đó.

4. MINA ĐI VÀO LỊCH SỬ NGOẠI HẠNG ANH

Trong màn so tài với Arsneal, Mina cùng Keane đã chơi rất hay ở hàng thủ và hạn chế tối đa sóng gió lên cầu môn của Pickford. Bên cạnh đó, Mina còn gây ấn tượng hơn nữa với pha đánh đầu tung lưới Arsenal ở cuối hiệp 1. Theo thống kê, 4 bàn thắng gần nhất của Mina tại Premier League đều được ghi ở phút 45. Đây là lần thứ hai trong lịch sử Premier League một cầu thủ ghi 4 bàn liên tiếp ở cùng số phút. Trước Mina, người làm được điều đó là Chris Eagles với việc ghi 4 bàn ở phút 90.

5. EVERTON LÊN NHÌ BẢNG

So với Arsenal chưa biết thắng trong 7 trận liên tiếp thì Everton cộng với việc đánh bại chính đối thủ này đã có 3 trận gần nhất giành được 3 điểm. Với kết quả này, Everton có được 26 điểm sau 14 vòng đấu và tạm thế chỗ Tottenham để ngồi ở vị trí thứ 2. Đây được coi là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho Everton trước trận đấu với M.U tại FA Cup vào giữa tuần tới.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây