Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man City: Từ Premier League, ngẫm Champions League

Thứ ba - 14/08/2018 15:20
Có hai điều khiến Pep Guardiola bực bội khi Man City thắng 2-0 trên sân Arsenal ở vòng đấu khai mạc Premier League 2018/19.
Man City: Từ Premier League, ngẫm Champions League
Thứ nhất, ông không hài lòng và lập tức ra dấu nhắc nhở các cầu thủ trên sân ở thời điểm Man City đã dẫn bàn và gần như không có tín hiệu gì cho thấy Arsenal hy vọng sẽ gượng dậy được. Sau đó, ông lại tỏ vẻ khó chịu khi một phóng viên hỏi rằng huấn luyện các ngôi sao xuất sắc của Man City có phải là điều dễ dàng? “Bạn nghĩ đây là công việc đơn giản ư? Quá sai lầm. Chúng tôi phải luôn làm việc cật lực” - Pep đáp trả. Phải chăng, nên hiểu phản ứng này của Pep là ông chưa bao giờ thật sự hài lòng?

Thật ra, trận “đinh” của vòng khai mạc Premier League nói lên cả thất bại của Arsenal, chứ không chỉ cho thấy thành công của Man City. HLV Sam Allardyce bình luận thẳng thừng: “Arsenal sai lầm với cách chơi... ngốc nghếch của họ. Phối hợp ngay từ vị trí thủ môn ư? Triển khai bóng ngay từ khu cấm địa ư? Bạn có thể đá như vậy với Man City?”. Allardyce cho rằng Arsenal thua tại sân nhà trước tiên vì lỗi của nhà cầm quân.

Vâng, Man City thắng và tỏ ra hơn hẳn về đẳng cấp một phần vì thất bại của đối phương. Bóng đá là môn đối kháng, nơi mà thất bại của đội này luôn làm cho đội kia trông có vẻ tuyệt vời hơn. Man City vốn đã tỏ ra ghê gớm ngay từ khi thắng Chelsea ở trận tranh Community Shield, giờ lại tỏ rõ sức mạnh của ứng cử viên vô địch số 1 Premier League qua trận thắng Arsenal. Kỳ thực, thầy trò HLV Pep mạnh đến đâu, vẫn còn phải chờ câu trả lời của thời gian. Mặt khác, còn phải tranh luận thêm nhiều điều nữa, về khái niệm “sức mạnh của Man City”. Họ đã đủ sức tiến xa ở Champions League, ít ra là cũng phải làm được như Liverpool trong mùa bóng trước?

Nào là Raheem Sterling tự tin đi bóng và dứt điểm ngoài khu cấm địa. Nào là kỹ thuật lắt léo của tân binh Riyad Mahrez. Nào là những pha tấn công chồng biên với độ độc nơi quả chuyền ngược của Benjamin Mendy. Tóm lại, Man City trong trận ra quân ở Premier League mùa này có cả những nét mới đặc sắc, chứ không chỉ có cái hay mà mọi người đã thấy từ mùa bóng trước. 

 

Trên lý thuyết, người ta không thể nhận định điều gì khác hơn là Man City sẽ còn... hay hơn nữa, trong thời gian sắp tới. Man City trong những ngày qua nào đã phải là một đội bóng “chuẩn”. Và đến đây, hãy trở lại với sự khó chịu của Pep, khi ông nói về sự “làm việc cật lực” của ban huấn luyện và các cầu thủ Man xanh. Họ sẽ còn nhiều việc quan trọng để phải làm cật lực nữa?

Mùa trước, Mendy chấn thương khá sớm, phải nghỉ dài hạn. Anh “tiết lộ” trong giai đoạn phục hồi: đã có “cuộc hẹn” quan trọng với Pep vào tháng 4. Đấy là thời điểm anh sẽ hoàn toàn bình phục, sẽ cùng đồng đội và ông thầy vĩ đại kịp làm một việc quan trọng: lấy vé dự trận chung kết Champions League. Cuối cùng, Pep lỡ hẹn, khi Man City dừng bước ở vòng tứ kết. Ở Premier League, họ là “vô đối”, với hàng loạt kỷ lục hấp dẫn đi kèm danh hiệu vô địch. Nhưng Champions League là một trận địa khác hẳn.

Bây giờ, Man City lại tiếp tục tỏ rõ sự ưu việt, qua vòng khai mạc quá hanh thông. Vậy phải đặt ra vấn đề: cái sự làm việc cật lực mà Pep nói đến là để bảo vệ ngôi cao ở Premier League (đấy sẽ là một chiến tích đặc biệt), hay để hướng đến cái điều mà Man City chưa bao giờ có: một chỗ đứng trang trọng ở đấu trường Champions League? Thiên hạ mà càng ca tụng thầy trò Pep qua trận thắng Arsenal, ông sẽ càng ám ảnh với việc bảo vệ hình ảnh ở sân chơi quốc nội, và càng không dễ để Man City thật sự trở nên khổng lồ. Bao giờ Man xanh mới “khạc ra lửa” ở Champions League?

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây