Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man Utd chờ Rashford 'giải đen'

Thứ bảy - 04/07/2020 12:06
Marcus Rashford đang bị xem như một nốt trầm trong bản hòa ca tưng bừng của Manchester United. Tiền đạo người Anh đã tịt ngòi trong cả 3 trận từ khi Premier League trở lại. Vấn đề là gì?
Man Utd chờ Rashford 'giải đen'

Vấn đề là gì? Đúng hơn, vấn đề của những người đặt ra câu hỏi về phong độ của Rashford là gì? Có đủ lý do để người ta tin rằng Rashford thực ra chẳng gặp phải vấn đề gì cả. Đúng là anh đã không ghi bàn trong cả ba trận từ khi Premier League trở lại sau thời gian nghỉ dịch, nhưng một cầu thủ không ghi bàn trong ba trận liên tiếp trở thành một vấn đề từ bao giờ vậy? Ngay cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người đặt ra những tiêu chuẩn hoàn toàn mới (và tất nhiên cao ngút trời), cũng thường xuyên tịt ngòi vài ba trận cơ mà!

Ngoài ra, tại sao chúng ta không đặt mình vào vị trí của Rashford? Thử tưởng tượng chúng ta vừa trở lại sau một thời gian dài không vận động, lại vừa mới hồi phục một chấn thương nặng, thì liệu chúng ta có thể thanh thoát như trước hay không? Từ những quan sát sau khi Premier League trở lại, có thể thấy là tiền đạo (và thủ môn) chịu nhiều ảnh hưởng từ thời gian nghỉ dịch hơn các vị trí khác (những ví dụ là Kane, Aguero, Vardy…). Đấy là chưa kể, Rashford thực ra chơi như một cầu thủ chạy cánh, chứ không phải như một trung phong.

Thực tế, Rashford dù không ghi bàn, nhưng không thể nói là anh không có đóng góp gì. Tiền đạo người Anh có tới 2 pha kiến tạo trong trận đấu với Sheffield United. Ngoài ra, còn có những việc mà Rashford làm, người ta không thể lượng hóa được. Ví dụ như pha di chuyển thông minh lôi kéo các hậu vệ của Brighton để Bruno Fernandes có thể thoải mái nhận bóng từ quả tạt của Mason Greenwood trong bàn thắng ấn định tỉ số 3-0. Không có thuật toán nào ghi nhận được đóng góp của Rashford trong pha bóng ấy.

Rashford vẫn đang đóng góp bằng những pha kiến tạo và lối di chuyển thông minh
Rashford vẫn đang đóng góp bằng những pha kiến tạo và lối di chuyển thông minh

Tuy nhiên, đã lỡ đặt mình vào vị trí của Rashford rồi, thì cũng nên nhập vai cho trọn. Là một tiền đạo, lại là chân sút số Một của Man United trước khi đại dịch Covid-19 nổ ra, Rashford đương nhiên không thể cảm thấy như không có chuyện gì xảy ra khi liên tục “tịt ngòi” trong khi các đồng đội vẫn nổ súng ầm ầm. Ai cũng nói là Rashford sớm muộn gì cũng nổ súng trở lại, nhưng với Rashford thì “sớm” đương nhiên là tốt hơn so với “muộn”.

Gặp Bournemouth có thể xem là một cơ hội để Rashford “giải khát”. Trên lý thuyết là vậy. Đối thủ của M.U đêm nay đã tụt xuống tận thứ 19 trên BXH Premier League. Họ cũng đang có phong độ rất tệ (đương nhiên), khi thua 6 và hòa 1 trong 7 trận gần nhất ở Premier League. Rashford cơ bản cũng có duyên với mành lưới của Bournemouth; trong 4 lần đối đầu với đội bóng này gần đây, anh ghi được 3 bàn và có 1 pha kiến tạo. Đêm nay mà không ghi bàn, thì đêm nào, Rashford nhỉ?

HLV Solskjaer tin Rashford sẽ sớm nổ súng
Ai có thể nghi ngờ khả năng ghi bàn của Rashford, riêng HLV Solskjaer thì không bao giờ. “Cậu ấy đúng là có bỏ lỡ một hay hai cơ hội gì đấy, nhưng vẫn tỏ ra sắc bén, và quan trọng là vẫn thể hiện được những gì mà chúng tôi rèn luyện trên sân tập”, vị HLV người Na Uy nói. “Chắc chắn là cậu ấy sẽ sớm ghi bàn trở lại thôi.”

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: man utd, rashford

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây