Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Ronaldo, gánh nặng của Man Utd

Thứ hai - 28/02/2022 10:35
Ở tuổi 37, Cristiano Ronaldo không còn cưỡng lại được sự tàn phá của thời gian. Từ vị thế ngôi sao số 1, tiền đạo người Bồ Đào Nha đang dần trở thành gánh nặng của cả đội bóng.
Ronaldo, gánh nặng của Man Utd

Theo một cách cắt nghĩa nào đó của số phận, MU đang phải trả lại những gì đã có từ Ronaldo. Trái bóng tròn luôn tạo ra sự trùng lặp thú vị. MU chính là đội phát hiện ra Ronaldo và hưởng lợi từ sự phát triển vượt trội của siêu sao người Bồ Đào Nha. Nhưng sau cùng, họ có vẻ cũng sẽ là đội đầu tiên phải “lãnh đủ” vì sự sa sút của tiền đạo cự phách này.

Khi MU quyết định vào cuộc, vượt mặt Man City để giành chữ ký của Ronaldo vào mùa Hè năm ngoái, nhiều người đã cảnh báo họ sai lầm. Bất chấp sự chuyên nghiệp và khả năng giữ thể hình hoàn hảo, Ronaldo vẫn bị nghi ngờ khả năng tỏa sáng ở giải đấu yêu cầu tốc độ và sức mạnh cao như Premier League. Khác với thời điểm đến Old Trafford 18 năm trước, Ronaldo hiện tại đã là một lão tướng trên sân cỏ. Ngoài ra, sự kết hợp giữa tiền đạo này và ngôi sao số 1 của MU trước đó, Bruno Fernandes cũng là dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên, chiến thắng kình địch đồng thời chào đón sự trở lại của một trong những biểu tượng lớn nhất nhất lịch sử CLB khiến người MU phớt lờ tất cả. Họ mặc định Ronaldo vẫn là cỗ máy săn bàn hàng đầu thế giới, và mặc định số 7 sẽ cải thiện đội bóng, không chỉ về chuyên môn mà về cả tinh thần. Sự hưng phấn được nhân gấp nhiều lần sau khi Ronaldo lập cú đúp ngay trong trận ra mắt giúp MU đè bẹp Newcastle ở vòng 4 Premier League. 

Phút 67 trận gặp Watford, Ronaldo tiếc nuối sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để ghi bàn
Phút 67 trận gặp Watford, Ronaldo tiếc nuối sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để ghi bàn

Thế nhưng, thời gian đã đưa ra câu trả lời phũ phàng gấp nhiều lần. Sau khi ghi 3 bàn trong 2 trận đầu tiên, Ronaldo chỉ có thêm 6 bàn trong 23 trận tiếp theo tại Premier League. Anh thậm chí tịt ngòi 8 trong 9 trận gần đây.

Trong chuỗi trận đáng quên của MU trong tháng 2 này, Ronaldo là một trong những người gây thất vọng nhất. Không chỉ thường xuyên bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, CR7 còn có nhiều tình huống hụt hơi, làm lỡ nhịp tấn công của MU. Vấn đề nằm ở chỗ, tiền đạo người Bồ Đào Nha thích đổ lỗi cho đồng đội, vùng vằng giận lỗi hơn tự nhận trách nhiệm về bản thân. Điều này ít nhiều tạo ra ức chế cho phần còn lại của hàng công MU và khiến họ càng đá càng bế tắc.

Nhờ phẩm chất siêu sao, Ronaldo vẫn có những khoảnh khắc bùng nổ như cú sút hoàn hảo vào lưới Brighton. Tuy nhiên, những khoảnh khắc đó ngày một ít đi và bị thay bằng những lần rướn người không thành, hoặc những pha đối mặt thất bại.

Cũng khó trách Ronaldo trong bối cảnh anh phải cày ải liên tục. Sự vắng mặt dài hạn của Cavani và Greenwood cùng phong độ tệ hại của Rashford khiến HLV Ralf Rangnick không có lựa chọn nào khác cho vị trí tiền đạo cắm. Đáng tiếc, Ronaldo càng nỗ lực lại càng tỏ ra đuối sức. Nếu HLV Rangnick không sớm tìm ra giải pháp, cả MU và Ronaldo đều chịu thiệt. 

Rangnick cần học Pep 
Ralf Rangnick được xem là bậc thầy huấn luyện, nhưng có lẽ ông vẫn cần học thêm Pep Guardiola trong việc xoay sở với vị trí tiền đạo. Sau khi mua hụt Harry Kane và Ronaldo, Man City không có tiền đạo thực thụ nào. Tuy nhiên, họ vẫn có 64 bàn từ đầu mùa, chỉ kém Liverpool. Tất cả các tiền vệ của Man City, từ Bernardo Silva, Foden, De Bruyne… đều có thể đá tiền đạo khi cần thiết.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây