Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Ronaldo: Khát khao chưa bao giờ nguội lạnh

Chủ nhật - 13/03/2022 12:36
Ở tuổi 37, Cristiano Ronaldo vẫn lập cú hat-trick siêu hạng vào lưới Tottenham mang về chiến thắng kịch tính cho Man United. Với CR7, khát khao ghi bàn, cống hiến cho CLB và bản thân anh chưa bao giờ tàn lụi.
Ronaldo: Khát khao chưa bao giờ nguội lạnh

Sau 90 phút đỉnh cao tại Old Trafford, cái tên Ronaldo lại tràn ngập trên khắp các phương tiện truyền thông. Thay vì là những lời chỉ trích như cách đây 1 tuần, siêu sao Bồ Đào Nha nhận về cơn mưa lời khen từ người hâm mộ lẫn chuyên gia. Mọi thứ đảo chiều quá nhanh, và đó chính nét đặc trưng của Ronaldo: Luôn lấy những bình phẩm tiêu cực làm động lực để trở lại mạnh mẽ.

Câu chuyện này đã xảy ra như cơm bữa xuyên suốt sự nghiệp lẫy lừng của Ronaldo. Trước bão chỉ trích, CR7 chọn cách im lặng chứ không phản pháo. Anh âm thầm hồi phục, tập luyện trước khi đưa ra câu trả lời khiến bất kỳ ai cũng phải ngã ngửa. Ẩn sâu bên trong đó, người ta thấy được nghị lực và khát khao ghi bàn, chiến thắng vẫn luôn bùng cháy ở Ronaldo. Bất chấp vấn đề tuổi tác và những lời mỉa mai, anh chưa bao giờ buông bỏ.

Tất cả đã tôi luyện nên một Ronaldo bản lĩnh, đẳng cấp và khác biệt qua từng năm tháng. Sau thất bại tan tác 1-4 của Man United trước Man City, Ronaldo bị truyền thông Anh mổ xẻ. Anh phải hứng chịu nhiều "gạch đá" vì bay về Bồ Đào Nha thay vì ở lại Old Trafford cổ vũ cho đồng đội trong bối cảnh chấn thương không thể ra sân. Nhiều ý kiến nhận định việc Ronaldo chấn thương chỉ là cái cớ. Có thể tiền đạo này về quê nhà do dỗi HLV Ralf Rangnick vì được yêu cầu ngồi dự bị.

Ronaldo đã có màn trình diễn đỉnh cao trước Tottenham
Ronaldo đã có màn trình diễn đỉnh cao trước Tottenham

Trong suốt quãng thời gian khó khăn này, Ronaldo lựa chọn cách im lặng. Anh lao đầu vào chế độ hồi phục, tập luyện trước khi trở lại đội hình chính của Man United trong cuộc tiếp đón Tottenham. Chỉ cần hơn 10 phút, Ronaldo đã đưa ra câu trả lời đầu tiên với cú sút xa tuyệt đẹp mở tỷ số cho Quỷ đỏ. Gần cuối hiệp 1, vẫn là CR7 điền tên lên bảng điện tử, lần này là pha đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo của Jadon Sancho.

Trong bối cảnh MU bị Spurs gỡ hòa 2-2, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú hat-trick ở phút 81, với pha bật cao đánh đầu thương hiệu. Cả cầu trường Old Trafford như nổ tung sau những phút giây thăng hoa của Ronaldo, và sự tỏa sáng của siêu sao 37 tuổi đã đưa Man United tạm thời trở lại Top 4. Sau tất cả, vẫn là Ronaldo bùng nổ để giúp Quỷ đỏ tiếp tục cuộc đua. Tính trên mọi đấu trường mùa này, Ronaldo đã sở hữu 18 pha lập công sau 32 trận cho MU, trong đó có 12 bàn ở Premier League. 

Ronaldo đã phản kích theo cách mà đối với anh là hết sức bình thường. Những lời chỉ trích chưa bao giờ có thể giết chết CR7, trái lại, như liều doping giúp anh trở lại mạnh mẽ đến đáng sợ. Cú hat-trick vào lưới Tottenham còn đưa Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới, vượt mặt thành tích của huyền thoại Josef Bican (807 bàn so với 805 bàn). Ngoài ra, Ronaldo còn là cầu thủ thứ 2 sau Teddy Sheringham lập hat-trick tại Premier League ngoài độ tuổi 37.

Nói đi cũng phải nói lại, việc Ronaldo thường xuyên bị chỉ trích cũng bởi những tiêu chuẩn anh thiết lập suốt hơn một thập kỷ qua quá lớn. Nhưng sau cùng, điều mà anh thu về vẫn là hàng tá danh hiệu cùng vô vàn kỷ lục bị xô đổ. Ronaldo là vậy đó, khi sự khát khao cống hiến vẫn cháy hừng hực trong anh. Man United vẫn còn cơ hội ở cuộc đua Top 4 mùa này, và họ cần thêm những mãn trình diễn đỉnh cao của Ronaldo.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây