Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tottenham vs Chelsea: Đánh bại The Blues khó hơn Man City

Thứ bảy - 18/09/2021 15:05
Tottenham vs Chelsea là trận cầu tâm điểm vòng 5 Ngoại hạng Anh 2021/22. Trước một The Blues bất bại, Gà trống có thể làm gì để giành được chiến thắng?
Santo từng đánh bại Pep ngay trận mở màn Premier League 2021/22
Santo từng đánh bại Pep ngay trận mở màn Premier League 2021/22

HLV Nuno Santo đã có một kế hoạch rõ ràng để đánh bại Man City trong trận đấu mở màn Premier League 2021/22. Tất nhiên là không dễ dàng để giành trọn 3 điểm trước nhà ĐKVĐ nhưng ít nhất là ông cũng có ý tưởng để thực hiện.

Nhưng với Chelsea lại khác. Thuyền trưởng của Spurs dường như vẫn chưa tìm ra cách thức hoàn hảo nhất để tiếp cận trận đấu Tottenham vs Chelsea vào lúc 22h30 ngày Chủ nhật (19/9) tới đây.

Điều này không có nghĩa là Chelsea không thể đánh bại, hoặc họ xuất sắc hơn Man City hay bất cứ điều gì tương tự. Vấn đề là Tottenham chưa có kế hoạch rõ ràng nào để quật ngã The Blues.

Với các đội bóng của Pep Guardiola, họ có một triết lý và cách chơi rõ ràng trong hơn 13 năm qua. Các HLV đối thủ đều biết đội bóng của Pep sẽ chơi như thế nào.

Cách tốt nhất để đối đầu với Man City là lùi sâu và chờ đợi cơ hội để đột phá qua sơ hở giữa các tuyến của họ. Tất nhiên, khả năng thành công là không rõ ràng vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, cả khách quan lẫn chủ quan. Nhưng dù sao thì vẫn có phương án để các đối thủ làm theo.

Điều này không thể áp dụng với Chelsea. Thomas Tuchel có thể có phong cách gần giống với Pep nhưng không cố định một lối chơi như vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Ông luôn có nhiều ý tưởng mới của riêng mình.

Chelsea của Tuchel luôn rất mạnh ở hàng tiền vệ và điều đặc biệt là họ luôn có một cầu thủ cố định ở giữa sân để quản lý không gian nơi tuyến giữa. Tóm lại, gần như không bao giờ có cảm giác rủi ro.

Tuy nhiên, Chelsea duy trì một cầu thủ ở giữa sân không phải chỉ để phòng thủ mà là đảm bảo quyền kiểm soát bóng. The Blues đang được đánh giá là một trong những đội bóng kiểm soát thế trận tốt nhất thế giới.

Có thể thấy điều đó trong trận hòa 1-1 trước Liverpool tại vòng 3 Premier League. Việc mất một cầu thủ vì thẻ đỏ chỉ khiến họ trở nên an toàn hơn và giành quyền kiểm soát nhiều hơn.

Nó hoàn toàn trái ngược với Man United trước Young Boys tại lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League 2021/22 hôm giữa tuần. Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer dường như chưa bao giờ kiểm soát được trận đấu.

Vị chiến lược gia người Na Uy có thể may mắn hơn Frank Lampard khi vẫn giữ được ghế cho đến thời điểm hiện tại. Nhưng thực tế là Chelsea dưới thời Lampard còn đáng xem hơn Man United trong gần 3 năm dưới thời Solskjaer.

Nhưng Chelsea của Tuchel sẽ là thử thách khó nhằn với Tottenham của Santo
Nhưng Chelsea của Tuchel sẽ là thử thách khó nhằn với Tottenham của Santo

Chelsea đã loại bỏ Lampard để thay thế bằng một HLV thực sự ưu tú và có thể khai phá hết tiềm năng của đội bóng. Trong khi đó, việc mang về Cristiano Ronaldo cho thấy Solskjaer đã "đốt tiền" nhiều hơn cả Lampard mà không hề thành công hơn.

Tuchel đã chứng tỏ được năng lực của mình bằng cách vô địch Champions League thông qua những tính toán chiến thuật hợp lý. Chelsea đã tiến lên một cấp độ khác kể từ khi vị HLV người Đức tới. Với sự xuất hiện của Romelu Lukaku ở mùa giải này, The Blues còn mạnh hơn nhiều.

Và đó là một thách thức khá lớn đối với Nuno Santo. Mọi chuyện càng khó khăn hơn khi Spurs đã chơi thiếu thuyết phục từ đầu mùa, đỉnh điểm là thất bại đau đớn 0-3 trước Crystal Palace cuối tuần trước.

Santo có thể phải nghĩ ra thứ gì đó sáng tạo hơn trong cuộc đối đầu với Chelsea của Tuchel. Nhưng dường như ông lại thuộc mẫu HLV ít thay đổi về chiến thuật.

Tottenham nhiều khả năng vẫn sẽ phụ thuộc vào những khoảnh khắc cá nhân của Harry Kane. Tuy nhiên, Chelsea có thể dựa vào khả năng kiểm soát và cấu trúc đội hình hợp lý mà Tuchel xây dựng để lấy điểm ngay trên sân của Gà trống.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: tottenham, chelsea

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây