Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Vô địch Premier League tiền thưởng cao hơn Serie A và Ligue 1 cộng lại

Thứ tư - 22/09/2021 15:20
Theo The Athletic, đội vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 bỏ túi 38 triệu bảng, mức thưởng cao nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, CLB đăng quang ở đấu trường cúp Liên đoàn chỉ thu về có... 100.000 bảng.
Vô địch Premier League tiền thưởng cao hơn Serie A và Ligue 1 cộng lại

Với việc Man City đút túi tổng cộng 38 triệu bảng tiền thưởng cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 thì mức thưởng cao nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Con số này dựa trên các nguồn thu khác xoay quanh đội bóng, ví dụ như bản quyền truyền hình quốc tế, tiền thưởng giải đấu vốn được chia đều cho các đội tham dự trước đó...

Tiếp đó là Atletico Madrid với 34,2 triệu bảng khi vô địch La Liga 2021/22; Inter Milan có 20 triệu bảng do vô địch Serie A; Lille có 15,4 triệu bảng nhờ đăng quang Ligue 1 và Bundesliga không nằm trong danh sách thống kê của The Athletic bởi khác biệt phần còn lại do thưởng theo mức trung bình trong 5 năm. Tuy nhiên, The Athletic cũng úp mở, đội vô địch Đức bỏ túi số tiền chỉ kém mỗi Ngoại hạng Anh thôi.

Bên cạnh đó, các đội tiếp theo từ vị trí thứ 2 đến 20 ở Premier League nhận mức thưởng lần lượt giảm 2 triệu bảng cho một thứ hạng đi xuống. Đây là thể thức Ngoại hạng Anh áp dụng để thúc đẩy các CLB thi đấu máu lả cho tới giây phút cuối cùng. Điều đó lý giải vì sao vòng 38 của Ngoại hạng Anh vẫn rất thu hút. 

The Athletic cũng đưa ra ví dụ khá điển hình như, Everton đứng thứ 6 trước vòng cuối của Ngoại hạng Anh 2020/21. Sau trận thua Man City 0-5, Everton rơi xuống thứ 10 và mất 8 triệu bảng tiền thưởng.

Man City vô địch Premier League nhưng chỉ giành được ngôi á quân Champions League 2021/22
Man City vô địch Premier League nhưng chỉ giành được ngôi á quân Champions League 2021/22

Champions League vẫn là đấu trường có mức thưởng cao nhất cho CLB. Chuyên gia tài chính bóng đá Kieran Maguire cho biết: "Tổng số tiền thưởng của Chelsea (vì đã giành được danh hiệu mùa trước) sẽ vào khoảng 65 triệu euro (56 triệu bảng). Ở vòng bảng, các CLB sẽ thu về 2,7 triệu euro (2,3 triệu bảng) cho mỗi trận thắng và 900.000 euro (770.000 bảng) cho 1 trận hòa cộng với tiền tham dự giải đấu, tiền cho việc lọt sâu vào các vòng tiếp theo đã mang tới động lực cho các đội".

Do lợi nhuận quá lớn từ Champions League nên các CLB bây giờ cũng gắn điều khoản đó vào hợp đồng với các ngôi sao. Chẳng hạn như việc các ngôi sao Man United chấp nhận giảm thu nhập (tổng tiền lương giảm 48 triệu bảng) do đội nhà phải xem Champions League 2019/20 qua tivi. Đến mùa 2020/21, quỹ lương CLB tăng lên do MU có mặt ở vòng bảng.

Trở lại với bóng đá Anh, sự chênh lệch về tiền thưởng là quá rõ ràng. Như Man City có 38 triệu bảng tiền vô địch Ngoại hạng Anh nhưng họ lại chẳng thu được nhiều như thế ở cúp Liên đoàn. Khoản thưởng cho nhà vô địch Cúp Liên đoàn chỉ là... 100.000 bảng còn á quân thu về 50.000 bảng.

Con số này ít hơn nhiều so với các khoản thu nhập Man United trả cho Ronaldo, PSG thanh toán cho Messi, Neymar hay lương bổng mà dàn sao Man City đang có ở Etihad....

Cao hơn một chút là FA Cup khi đội vô địch sẽ thu về 1,8 triệu  bảng. Rõ ràng, các CLB hàng đầu tham dự Cúp Liên đoàn hay FA Cup, họ không đặt nặng vấn đề tiền thưởng. Thứ quan trọng nhất với họ là danh hiệu vô địch. 

Tiền thưởng cho đội vô địch các giải đấu hàng đầu châu Âu
Tiền thưởng cho đội vô địch các giải đấu hàng đầu châu Âu

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: man city

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây