Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

07/04 20:45 nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản: Ra ngõ gặp núi

Thứ bảy - 07/04/2018 12:22

07/04 20:45 nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản: Ra ngõ gặp núi

BongdaLIVES.com - Phải đụng ngay nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở trận khai màn, ĐT Việt Nam được ví như “ra ngõ đã gặp phải núi!”. Nhưng đội quân của HLV Mai Đức Chung quyết không để “núi đè”.
VN vs NB
 
Ở giải đấu cách đây 4 năm tại TP.HCM, Nhật Bản đã đánh bại Australia trong trận chung kết để lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Với tư cách là nhà ĐKVĐ, mục tiêu của đội bóng nữ xứ Phù tang không gì khác là bảo vệ vương miện. Chiến thắng là mục tiêu mà ĐT nữ Nhật Bản đề ra trong cuộc đối đầu với ĐT nữ Việt Nam. Phải thừa nhận rằng, sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội là rất lớn. Nhìn vào kết quả đối đầu trong quá khứ cũng đủ thấy sự lệch pha ấy về trình độ. Trong 4 lần đối đầu vừa qua, ĐT nữ Việt Nam toàn thua, chỉ ghi được 1 bàn và để thủng lưới đến 18 lần.
 
Tuy phải đối đầu với đối thủ rất mạnh, nhưng đoàn quân của ông Mai Đức Chung vẫn tỏ ra tự tin khi cho rằng, không muốn biến mình thành “kẻ lót đường” cho các đối thủ vươn lên. ĐT nữ Việt Nam xác định tinh thần, chiến đấu đến cùng và khi hy vọng còn thì sẽ không buông xuôi. Hiển nhiên, mục tiêu chiến thắng là quá tầm đối với Việt Nam trong cuộc đối đầu với Nhật Bản. Xem ra, đích ngắm mà HLV Mai Đức Chung đặt ra cho các học trò là tìm cách để kiếm một trận hòa. 

Lối chơi của Nhật Bản được đánh giá rất hiện đại và đa dạng. Nền tảng thể lực của các học trò bà Takakura Asako rất sung mãn và dẻo dai. Nói một cách khác, Nhật Bản vượt trội hơn hẳn Việt Nam trên mọi phương diện, cả về thể hình, thể lực lẫn tư duy kỹ chiến thuật. Nhưng HLV Mai Đức Chung từng cho biết, U23 Việt Nam là tấm gương sáng để thầy trò ông noi theo. Ở đó, đoàn quân của ông Park Hang Seo cũng bị đánh giá rất thấp nhưng lại chơi “quật khởi” khi biết người biết ta và đã đi đến trận chung kết. 
 
Trước một đối thủ mạnh như Nhật Bản thì tài ứng biến của ông Mai Đức Chung trên sa bàn có ý nghĩa quyết định đến thành bại chung cuộc.  ĐT nữ Việt Nam chắc chắn không thể đọ sức, đọ thể hình với đối thủ để có thể chơi ăn miếng trả miếng. Ngược lại, gần như chắc chắn, ông Chung sẽ chọn lối đá phòng ngự phản công để làm phương án đáp trả Nhật Bản. Đây cũng là lối chơi sở trường, thương hiệu của vị chiến lược gia ở ĐT nữ Việt Nam.Và không có sự lựa chọn nào phù hợp hơn cho đoàn quân ông Mai Đức Chung là lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh khi đối đầu với Nhật Bản.
 
 Hy vọng với chiến thuật hợp lý của BHL, sự tập trung cao độ của từng cầu thủ trên sân, ĐT nữ Việt Nam sẽ trình diễn một hình ảnh khả quan trước nhà ĐKVĐ.
 
Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như.   
Nhật Bản: Ikeda, Yameshima, Utsugi, Kumagai, Shimizu, Sakaguchi, Nakajima, Kakasato, Sumida, Kawasumi, Yokoyama.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây