Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

07/10 22:30 Liverpool vs Man City: Bại binh phục hận

Chủ nhật - 07/10/2018 17:05
6 tháng trước, Liverpool đạp lên vai Man City để chạm tay vào nấc thang danh vọng mới. Tái ngộ hôm nay, nhân cơ hội The Kop đang tổn thương, Man xanh sẽ tung đòn thù để chặng về đích tourmanet của Liverpool ngập trong nỗi buồn, đồng thời cũng để cắt đuôi The Kop ở Premier League.
07/10 22:30 Liverpool vs Man City: Bại binh phục hận
Man City & cơn ác mộng Liverpool
2017/18 có thể coi là mùa bóng thành công nhất lịch sử của Man City. Tuy nhiên, bầu không khi bữa tiệc mừng công của Man xanh chắc chắn vẫn sẽ trầm xuống đáng kể khi cái tên Liverpool được nhắc tới. Đối với Man xanh, Liverpool vừa là một đối thủ đáng ghét, vừa là cơn ác mộng.

Tại Premier League 2017/18, Man City chỉ thua đúng 2 trận và 1 trong 2 trận đó chính là thất bại tan nát 3-4 trước Liverpool - trận đấu mà đội bóng của Pep Guardiola thậm chí bị đối thủ dẫn trước tới 4-1. Lữ đoàn đỏ cũng đồng thời chính là kẻ đã ngáng chân Man xanh ngã sấp mặt ở sân chơi Champions League. Sau khi thua 0-3 ở Anfield trong ngày Mohamed Salah chơi bóng như một vị thần, Man City lại tiếp tục thua The Kop 1-2 ở Etihad. Ngay cả trong trận giao hữu mùa Hè vừa qua tại ICC 2018, Man City cũng thua Liverpool.


Như vậy là ở cả 4 lần chạm trán gần nhất, Liverpool đều bắt nạt được đội bóng vốn là nỗi kinh hoàng của phần còn lại Premier League. Điều đó ít nhiều gì cũng là niềm tự hào của The Kop, đồng thời cũng là cơ sở để các fan Liverpool dựa vào để hy vọng vào chiến thắng ngày hôm nay. 3 trận liên tiếp không thắng chưa phải là khủng hoảng, nhưng so với kỳ vọng của các fan Liverpool thì đó là một nỗi thất vọng vô bờ bến. Chắc chắn, nửa đỏ vùng Merseyside muốn biến Man City thành liều thuốc giảm đau.

Man xanh trả hận
Tuy nhiên, e rằng là tình thế hiện tại đã khó hơn rất nhiều so với mùa trước. Theo phân tích của tờ Daily Mail, một trong những yếu tố giúp Liverpool thắng Man City ở cả Premier League lẫn Champions League mùa trước là nhờ Man xanh buộc phải đá ở thế cửa trên, và vào thời điểm đó, đội bóng của Guardiola tỏ ra quá nôn nóng khẳng định bản thân.

Nhưng sự nôn nóng hôm nay lại thuộc về Liverpool. 3 trận liên tiếp không thắng, trong đó có thất bại gây thất vọng cực lớn trước Napoli giữa tuần qua, giống như vứt thêm củi đun nóng chiếc ghế của Juergen Klopp. Chắc chắn tâm lý của Liverpool sẽ muốn tràn lên tấn công và tạo điều kiện để Man xanh triển khai thế trận rình rập, chờ thời.

Vấn đề là khả năng tấn công của Liverpool đang có vấn đề nảy sinh từ sự thiếu ăn ý giữa các mũi tấn công chứ không đơn thuần chỉ do một số trụ cột sa sút. Một tờ báo ở Ai Cập đã viết bài tấn công Sadio Mane và buộc tội anh ích kỷ, cố giành vinh quang cho bản thân thay vì giúp đỡ Mohamed Salah. Không có lửa làm sao có khói. 

Trong khi Liverpool đang rối ren và nóng ruột thì Man City hoàn toàn có quyền bình tĩnh. Cho dù phong độ gần đây của The Citizens chưa ấn tượng như mùa trước, nhưng trên dưới tập thể Man xanh vẫn đang đồng lòng. Đó là còn chưa đề cập tới chuyện Man xanh nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại cả 2 trụ cột Benjamin Mendy và đặc biệt là Kevin de Bruyne. Chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin Man City kết thúc trận đấu này từ hòa đến thắng.

 
PHÁT BIỂU
HLV Juergen Klopp (Liverpool): 
“Để đánh bại Man City, chúng tôi cần sự dũng cảm và cả may mắn nữa. Liverpool đang gặp vấn đề, nhưng rất may là toàn đội vẫn rất quyết tâm đánh bại Man City”. 
HLV Pep Guardiola (Man City): “Liverpool là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới vào lúc này. Tôi thậm chí coi Liverpool là một mục tiêu để phấn đấu”.

 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Liverpool:
Khả năng ra sân của Keita còn bỏ ngỏ.
- Man City: De Bruyne và Mendy có thể trở lại. Delph chấn thương. Guendogan chưa chắc thi đấu.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo tỷ lệ châu Á, Liverpool chỉ thua 2/6 trận gần đây, trong khi đó Man City chỉ thắng 1/8 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Liverpool chỉ thua 3/12 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.
- Trên sân khách, Man City cũng chỉ thua 2/8 trận vừa qua theo tỷ lệ châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 nổ tài:
 5/7 trận sân nhà gần đây của Liverpool hiệp 1 đều nổ tài bàn thắng. 4/5 trận đối đầu gần đây giữa Man City và Liverpool cũng có tài bàn thắng hiệp 1. Trận này dễ lại tài hiệp 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Liverpool: 
Alisson; Joe Gomez, Alexander-Arnold, van Dijk, Robertson; Milner, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.
Man City: Ederson; Laporte, Walker, Otamendi, Zinchenko; Sane, David Silva, Fernandinho, B. Silva; Sterling, Aguero.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.93 *0:0* 1.02 0.92 *2 3/4* 1.00

DỰ ĐOÁN: 1-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây