Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

11/09 01:45 Bồ Đào Nha vs Italia: Đứng vững ở Lisbon

Thứ hai - 10/09/2018 03:14
Italia đã có trận ra quân tại UEFA Nations League 2018/19 gây thất vọng khi phải khó khăn lắm mới kiếm được kết quả hòa 1-1 trước Ba Lan. Nhưng đêm nay ở Lisbon, thầy trò HLV Roberto Mancini đủ khả năng đứng vững trước nhà ĐKVĐ châu Âu.
11/09 01:45 Bồ Đào Nha vs Italia: Đứng vững ở Lisbon
Sau 90 phút nhạt nhòa trên sân nhà trước Ba Lan, thực khó tin chỉ 3 ngày sau đó ĐT Italia sẽ lột xác trong chuyến làm khách tại Lisbon đêm nay. Tuy nhiên, đội quân của HLV Mancini có những lý do nhất định để lạc quan trước Bồ Đào Nha.  

Trước tiên, Bồ Đào Nha là bại tướng truyền thống của Italia trong lịch sử. Ở vòng loại EURO 1988 và World Cup 1994, Bồ Đào Nha đã thua trắng Italia cả 4 lượt trận, dẫn tới việc đại diện của bán đảo Iberia không thể giành vé tham dự 2 giải đấu lớn nói trên. Khi nền bóng đá Italia sa sút, Bồ Đào Nha mới có được sự tự tin nhất định khi chạm trán đội quân áo Thiên thanh. Chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu năm 2015 là lần đầu tiên Bồ Đào Nha đánh bại Italia kể từ năm 1976. 

Thứ hai, theo truyền thống ĐT Italia thường chơi tốt khi họ sắm vai “cửa dưới”. Lần này Bồ Đào Nha phải “làm anh” do yếu tố sân nhà, họ lại đang là ĐKVĐ châu Âu trong khi vị thế của Azzurri đã xuống rất thấp trên bản đồ bóng đá châu Âu. Nhưng chính vào lúc đó, đội quân áo Thiên thanh sẽ được chơi bóng theo đúng sở trường. 

Và thứ ba, điều quan trọng nhất chính là sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo, siêu sao của Juventus đã từ chối lên tuyển dịp này để tập trung vào tập luyện nhằm thích ứng với Serie A. Thiếu Ronaldo, Seleccao mất đi ít nhất 50% sức mạnh.

6 trận gần nhất Ronaldo không thể ra sân, ĐT Bồ Đào Nha thắng 1, hòa 5. Trong số đó, họ chỉ thắng nổi đối thủ yếu Saudi Arabia, bị các đội dưới cơ như Tunisia, Mỹ và Mexico cầm hòa trong 90 phút. Thống kê đó phần nào cho thấy sự lệ thuộc vào CR7 của Bồ Đào Nha, đồng thời giúp các tifosi thêm vững tin khi các hậu vệ và thủ môn Italia không phải đối đầu với cơn ác mộng mang tên Ronaldo. 

Sau khi bị Thụy Điển loại ở vòng play-off World Cup 2018, Italia vẫn chưa có bất kỳ trận đấu xuất sắc nào giúp các tifosi quên đi cú sốc đó và có một chút niềm tin cho tương lai. Azzurri đã chơi 6 trận đấu kể từ sau khi hòa Thụy Điển 0-0 hồi tháng 11/2017, nhưng ngoại trừ trận thắng Saudi Arabia quá yếu và trận hòa Hà Lan 1-1, đội quân áo Thiên thanh luôn rơi vào thế phải bám đuổi sau khi bị đối phương dẫn trước. 

Các tifosi và giới chuyên môn Italia có những thông cảm nhất định dành cho HLV Mancini, người đã dũng cảm nhận nhiệm vụ ở ĐTQG dù biết trước có vô số khó khăn chờ đợi ông. Nhưng quãng thời gian dễ dãi từ dư luận Italia dành cho Mancio có giới hạn. 

HLV Mancini luôn nhấn mạnh về niềm tự hào của mỗi tuyển thủ Italia khi được khoác chiếc áo Thiên thanh giàu truyền thống. Khi đội bóng 4 lần vô địch thế giới đang tổn thương vì bị đối thủ và NHM xem thường, họ sẽ càng trở nên nguy hiểm. Người Italia sẽ biết cách đứng vững ở Lisbon đêm nay, thậm chí nếu may mắn Azzurri sẽ giành trọn 3 điểm!

ĐT Italia trẻ nhất sau 42 năm
Theo thống kê của Corriere dello Sport, độ tuổi trung bình đội hình ra sân của ĐT Italia trước Ba Lan là 26 tuổi 4 tháng. Đây là độ tuổi trẻ nhất của Azzurri sau 42 năm, kể từ khi đội quân áo Thiên thanh thắng Luxembourg 4-1 trên sân khách ở vòng loại World Cup 1978 (26 tuổi 2 tháng). Azzurri trẻ nhất giữa hai thời điểm này là ở trận bán kết EURO 1988 (thua Liên Xô 0-2) - 26 tuổi 7 tháng, trong đó tiền đạo Roberto Mancini đá chính.

 
ĐỐI ĐẦU 10 TRẬN GẦN NHẤT


PHÁT BIỂU
HLV Fernando Santos (ĐT Bồ Đào Nha): 
“Trận gặp Croatia, các bạn đã thấy chúng tôi thi đấu như thế nào khi thiếu Ronaldo? Vắng cậu ấy không có nghĩa là Bồ Đào Nha không chơi bóng, chúng tôi sẽ quyết thắng Italia”.

HLV Roberto Mancini (ĐT Italia): “ĐT Italia đang ở giai đoạn rất khó khăn, chúng tôi đều ý thức phải nỗ lực trong mọi trận đấu để cải thiện tình thế. Có như vậy chúng tôi mới giành lại được niềm tin từ NHM”.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Bồ Đào Nha:
Vắng Guerreiro (chấn thương). 
- Italia: Vắng Pellegri (chấn thương).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo kèo châu Á, Bồ Đào Nha thắng 3, hòa 1, thua 6/10 trận gần đây; thắng 2, hòa 1, thua 2/5 trận sân nhà gần nhất. 
- Theo kèo châu Á, Italia thắng 1, thua 4/5 trận vừa qua; thắng 4, hòa 1, thua 4/9 trận sân khách gần đây. 

 

ĐẶC BIỆT
Từ 2 tới 3 bàn: 
5/6 trận gần đây của Italia và 5/6 trận sân nhà gần nhất của Bồ Đào Nha đều có từ 2 tới 3 bàn thắng. Tin 90 phút đêm nay cũng sẽ khép lại với kịch bản tương tự. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Bồ Đào Nha:
Patricio; Pepe, Neto, Rui, Cancelo; Bruma, B. Silva, Sanches, Carvalho; A. Silva, Guedes.
Italia: Donnarumma; Bonucci, Chiellini, Criscito, Zappacosta; Bonaventura, Benassi, Jorginho; Berardi, Chiesa, Immobile.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.09 *0:1/4* 0.83 0.93 *2* 0.97

DỰ ĐOÁN: 1-2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây