Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

12/08 22:00 Arsenal vs Man City: Man xanh không ngại London

Chủ nhật - 12/08/2018 13:56
Làm khách trên sân Emirates trong lượt trận mở màn mùa giải mới có thể là cơn ác mộng với nhiều CLB. Nhưng Man City là ngoại lệ. Kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola, Man xanh thường chơi rất hay khi chạm trán các đội bóng thành London.
12/08 22:00 Arsenal vs Man City: Man xanh không ngại London
Giữ vững phong độ
Trong khoảng một thập niên qua, nhiều đội bóng thường sa sút trầm trọng sau khi lên ngôi ở Premier League. Thậm chí, Chelsea từng có hai mùa giải không thể giành vé dự Champions League, ngay sau thời điểm đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh. Tờ Mirror gọi đó là lời nguyền dành cho nhà ĐKVĐ.

Thế nhưng, Man City hiện nay chưa có dấu hiệu ứng với lời nguyền đó. Sau khi đăng quang tại Premier League mùa giải trước một cách thuyết phục, Man xanh tiếp tục giữ vững được phong độ. Họ tiếp tục chơi thứ bóng đá cuốn hút, đầy màu sắc và trên hết là vô cùng hiệu quả.

Trận tranh Community Shield hồi tuần trước là minh chứng cho sức mạnh của thầy trò HLV Pep Guardiola. Dù đối thủ là ông lớn Chelsea, nhưng Man City đã thi đấu lấn lướt hoàn toàn. Họ làm chủ trận đấu, có nhiều pha xuống bóng nguy hiểm và giành chiến thắng 2-0. Điều đáng nói là trận đấu áp đảo hoàn toàn đó diễn ra trong bối cảnh Man City chưa có đầy đủ lực lượng. Trong trận tranh Community Shield, Kevin de Bruyne, David Silva và Raheem Sterling vắng mặt ở danh sách đăng ký. Trong khi đó, Nicolas Otamendi và Ederson chỉ ngồi ghế dự bị. Dù vậy, Man City vẫn chơi lấn lướt và giành chiến thắng thuyết phục nhờ sự tỏa sáng của những phương án B như Phil Foden hay Bernardo Silva. Chiến thắng tại Community Shield cho thấy sức mạnh chiều sâu của Man xanh thời điểm này đáng sợ như thế nào.

Tìm vui ở London
Một tuần sau khi giành Community Shield trên sân Wembley, Man City sẽ quay lại London để làm khách Arsenal. Những chuyến đi tới thủ đô nước Anh thường đem lại niềm vui cho các cầu thủ Man xanh. Lần gần nhất tới London, thầy trò HLV Guardiola đã đại thắng West Ham tới 4-1. Trước đó nữa, là màn vùi dập Tottenham và Arsenal với cách biệt 2-3 bàn.

Đêm nay, Man City hoàn toàn có thể nối dài mạch thắng trước các đội bóng thành London, bởi đoàn quân của HLV Guardiola hiện đang đạt phong độ cao, cùng tâm lý hưng phấn. Trong khi đó, Arsenal dù có chuyển biến tích cực dưới thời tân HLV Unai Emery, nhưng những gì mà Pháo thủ có được chưa thể xem là bước đột phá.

Arsenal hiện nay vẫn còn xa mới có thể xem là một đội bóng hoàn thiện. Các trận đấu gần đây, trung vệ Shkodran Mustafi tiếp tục chuyền hỏng khá nhiều. Người đá cặp với anh ở trung tâm hàng phòng ngự là tân binh Sokratis Papastathopoulos thường gặp khó khăn khi đối mặt với những cầu thủ chơi lắt léo. Thật không may cho Sokratis là ở ngay trận đấu ra mắt sân chơi Premier League, anh đã phải đối mặt với nhiều cầu thủ có khả năng đi bóng lắt léo như Leroy Sane, Sergio Aguero, Bernardo Silva…

Arsenal hiện nay có nhiều điểm tiến bộ so với giai đoạn cuối của triều đại HLV Wenger. Nhưng họ còn xa mới vươn tới đẳng cấp của Man City. Nhiều khả năng đêm nay, các Pháo thủ sẽ im tiếng trước sức tấn công khủng khiếp từ Man xanh.

 
PHÁT BIỂU
HLV Unai Emery (Arsenal):
 “Sau hai năm được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola, Man City đang có được sự ổn định. Nhưng tôi tin rằng Arsenal vẫn có thể thắng trận này”.
HLV Pep Guardiola (Man City): “Unai Emery là một nhà cầm quân tài năng, sẵn sàng thử nghiệm cái mới. Thật thú vị khi được đối đầu Emery ngay vòng đấu mở màn mùa giải mới”.

ĐỐI ĐẦU KỂ TỪ MÙA 2016/17
 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Arsenal:
Kolasinac vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Ramsey và Monreal còn bỏ ngỏ.
- Man City: Danilo và Mangala chấn thương. Khả năng ra sân của De Bruyne, David Silva và Sterling chưa chắc chắn.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Arsenal không thắng kèo châu Á ở 4/7 trận vừa qua.
- Man City bất bại theo kèo châu Á ở 7/10 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn:
 Trong 6 trận vừa qua của Arsenal, có 4 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 3/5 trận gần đây của Man City cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu đêm nay sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal:
Leno; Niles, Sokratis, Mustafi, Bellerin; Torreira, Ramsey; Lacazette, Ozil, Mkhitaryan; Aubameyang.
Man City: Ederson; Walker, Stones, Laporte, Mendy; De Bruyne, Fernandinho, Silva; Mahrez, Aguero, Sane.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.89 *3/4:0* 1.05 0.90 *3* 1.00

DỰ ĐOÁN: 0-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây