Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

20/11 18:30 Myanmar vs Việt Nam: Thắng để lấy vé

Thứ ba - 20/11/2018 09:48
Sau chiến thắng trước Malaysia, ĐT Việt Nam đang rất rộng cửa đi tiếp. Cụ thể, nếu tiếp tục thắng Myanmar, thầy trò ông Park sẽ có 9 điểm, giật lấy ngôi đầu và vào bán kết sớm 1 vòng đấu. Với tính chất quan trọng kể trên, dễ hiểu khi toàn đội đang tập trung dốc toàn lực để có kết quả tốt trên đất khách.
20/11 18:30 Myanmar vs Việt Nam: Thắng để lấy vé
Mối duyên nợ kéo dài 22 năm
Bóng đá Myanmar đang tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây. Thậm chí cách đây 2 năm, họ còn góp mặt tận vòng bán kết. Tuy nhiên, xét về trình độ, Myanmar vẫn ở dưới Việt Nam một tầm. Điều đó được thể hiện qua thành tích đối đầu của hai đội ở các kỳ Tiger Cup trước đây và AFF Suzuki Cup hiện tại.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, suốt chiều dài lịch sử của giải đấu trong 22 năm qua, Myanmar vẫn chưa thể đánh bại được Việt Nam. Trong 5 lần đối đầu tại giải đấu lớn nhất khu vực, Myanmar để thua đến 4 và chỉ hòa 1 trận. ĐT Việt Nam cũng ghi được tới 18 bàn và chỉ để thủng lưới 6 bàn. Phần lớn trong những cuộc đối đầu trước đó, Myanmar phải nhận những thất bại có cách biệt lớn. Thậm chí, ở AFF Suzuki Cup 2010, Myanmar còn để thua Việt Nam 1-7. Trong đó, bộ đôi Trọng Hoàng, Anh Đức, hai trụ cột của ĐT Việt Nam còn sót lại ở giải đấu năm nay mỗi người đã đóng góp một cú đúp.

Các con số thống kê tuy chỉ có giá trị tham khảo, nhưng đó là cơ sở để thầy trò HLV Park tự tin hướng đến một kết quả tốt, dù phải làm khách trên sân Thuwanna của Myanmar.

Vé bán kết và hơn thế nữa
Chiến thắng trước Malaysia có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với ĐT Việt Nam. Ngoài việc giải mã được đối thủ khó chơi nhất như chính thừa nhận của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam cũng tiến một bước dài đến bán kết.

Cụ thể, cùng có được 6 điểm như Myanmar và Malaysia, nhưng rõ ràng cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là rộng hơn hẳn hai đối thủ trực tiếp này do ở lượt cuối chúng ta chỉ phải gặp Campuchia trên sân nhà, trong khi Myanmar vất vả đụng Malaysia trên đất khách. 

Với những lợi thế nhất định đã có trong tay, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không cần phải quá “lên gân cốt” khi đá với Myanmar. Cụ thể, do chỉ cần có điểm là rộng cửa vào bán kết nên thầy Park nhiều khả năng sẽ đưa ra chiến thuật hợp lý, ưu tiên hệ số an toàn trong trận đấu sắp tới.

Nhiều khả năng, vị chiến lược gia 59 tuổi này tiếp tục có những sự điều chỉnh trong đội hình để mang đến bất ngờ cho đội chủ nhà. Cần nhớ, ngoài những gương mặt  quen thuộc như Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức, trong tay ông Park vẫn còn rất nhiều những “nhân tố bí ẩn” như Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh hay Hồng Duy sẵn sàng bùng nổ nếu được trao cơ hội.

Thế nên, dù trong buổi họp báo thầy trò ông Park chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu có điểm, nhưng không loại trừ khả năng, ĐT Việt Nam sẽ giải quyết đối thủ này để sớm hoàn thành mục tiêu vào bán kết, qua đó rộng đường toan tính cho chặng đường còn lại của giải.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Myanmar:
Kyaw Zin; Min Tun, Pya Phyo, Soe Moe, Htan; Soe Aee, Maung Maung, Bo Halaing, Lwin Moe; Aung Thu, Aung Than.
Việt Nam: Văn Lâm; Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngọc Hải; Văn Hậu, Trọng Hoàng, Quang Hải, Hùng Dũng; Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.71 *1:0* 1.14 1.07 *2 3/4* 0.73

DỰ ĐOÁN: 0-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây