Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

26/12 22:00 Liverpool vs Newcastle: Giữ vững ngôi đầu

Thứ tư - 26/12/2018 08:40
Sau khi chính thức trở thành “nhà vô địch” Premier League vào dịp Giáng sinh, Liverpool cần thắng nốt Newcastle hôm nay để đường hoàng bước lên “ngai vàng” lượt đi. Dù lịch sử nhắc cho The Kop toàn kỷ niệm buồn, nhưng Liverpool năm nay đã khác.
26/12 22:00 Liverpool vs Newcastle: Giữ vững ngôi đầu
Bánh xe lịch sử thật khéo sắp đặt. Lần gần nhất Liverpool vô địch lượt đi Premier League vào mùa 2008/09, HLV đưa họ tới cột mốc đó chính là Rafa Benitez. Hôm nay, Benitez lại tiếp tục chứng kiến The Kop bước lên bục vinh quang lượt đi Premier League, nhưng không phải trên cương vị HLV trưởng Liverpool, mà là HLV của đội bóng sẽ bị The Kop đạp lên lưng Newcastle. 

Lịch sử đang nhắc cho Liverpool toàn những kỷ niệm buồn. Với 3 lần dẫn đầu Premier League vào vòng Giáng sinh nhưng lại không vô địch chung cuộc, The Kop chính là đội bóng rơi vào bi kịch này nhiều nhất lịch sử giải đấu. Chưa hết, trong 10 mùa Premier League gần đây, Liverpool cũng là 1 trong 2 đại diện hiếm hoi không thể lên ngôi chung cuộc dù đã vô địch lượt đi (cùng Arsenal).

Dù những cột mốc như số 1 Premier League vào vòng Giáng sinh hay chức vô địch lượt đi giống như một… lời nguyền với Liverpool, nhưng cũng may cho NHM The Kop, Juergen Klopp không phải người mê tín giống như ông bạn đồng nghiệp Maurizio Sarri (Chelsea). Với Klopp, chiến thắng có giá trị 3 điểm và tiếp tục giữ Liverpool ở ngôi đầu bảng. Chỉ đơn giản là như vậy mà thôi. Và hôm nay, Liverpool sẽ tiếp tục chiến thắng.

NHM Liverpool tin vào chiến thắng đơn giản là vì phong độ của The Kop đang quá ổn định. Thêm vào đó, Lữ đoàn đỏ vốn là đội bóng đã giữ truyền thống tặng quà cho NHM vào vòng Boxing day suốt 32 năm qua – chính xác là kể từ sau trận thua 0-1 trước Man United vòng Boxing day mùa 1986/87, Liverpool chưa từng thua ở vòng đấu này cho đến thời điểm hiện tại.

Có nhiều nguồn tin cho rằng, HLV Juergen Klopp sẽ cất các trụ cột trong trận đấu này để chuẩn bị cho trận đại chiến với Arsenal vào ngày cuối cùng của năm 2018. Tuy nhiên, NHM Liverpool thì vẫn tin Mohamed Salah sẽ có mặt (có thể là vào sân từ băng ghế dự bị). Bởi nếu Salah tiếp tục không ghi bàn trong trận đấu này, anh sẽ lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Liverpool tịt ngòi 3 trận sân nhà liên tiếp. Đó không phải là cách chuẩn bị cho trận đại chiến với Arsenal.

Tuy nhiên, Liverpool cũng không được phép chủ quan. Bởi thứ nhất, nhân vật đang chèo lái Newcastle chính là người cũ Benitez. Thứ hai, trong 17 điểm Newcastle đã tích lũy được tại Premier League mùa này có tới 59% họ kiếm được từ những trận sân khách. Nếu Liverpool muốn chứng minh cho NHM tin rằng, họ đã biết cách bảo toàn lợi thế tốt hơn so với quá khứ thì những trận đấu như với Newcastle hôm nay chính là thời cơ tốt.

 
CON SỐ
7
- Trong những cầu thủ dự bị của Liverpool thì Daniel Sturridge có duyên nhất với Newcastle. Tiền đạo này đã ghi tới 7 bàn thắng vào lưới Chích chòe trong chỉ 8 lần chạm trán gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Liverpool:
Vắng Gomez và Matip vì chấn thương.
- Newcastle: Shelvey và Clark chấn thương. Ki Sung-yueng tập trung ĐTQG.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo kèo châu Á, Liverpool thắng 4, hòa 1 trong 5 trận gần đây, Newcastle thắng 6/9 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Liverpool chỉ thắng 3/8 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.
- Trên sân khách, Newcastle thắng cả 7 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á.

ĐẶC BIỆT
Xỉu hiệp 1: 
4/5 trận sân nhà gần đây của Liverpool đều kết thúc với xỉu hiệp 1. 7/10 trận sân khách vừa qua của Newcastle cũng khép lại với không quá 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Trận đấu này nhiều khả năng cũng xỉu hiệp 1.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Liverpool:
Alisson; Fabinho, Lovren, Moreno, Clyne; Wijnaldum, Keita, Henderson; Mane, Shaqiri, Sturridge.
Newcastle: Dubravka; Lascelles, Dummett, Schar, Ritchie, Manquillo; Perez, Atsu, Diame, Hayden; Rondon.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.84 *0:2* 1.11 0.81 *3* 1.09

DỰ ĐOÁN: 2-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây