Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

27/05 02:00 Lille vs St. Etienne: Cần 1 chiến thắng

Chủ nhật - 26/05/2013 16:20
BongdaLIVES.com - St. Etienne đã chắc suất dự Europa League nhờ chức vô địch Cúp Liên đoàn. Nhưng thầy trò HLV Galtier vẫn sẽ quyết chiến để hy vọng lấy vé dự Champions League. Tuy nhiên, không dễ để Quỷ xanh giành 3 điểm trên sân của Lille…

02h00 ngày 27/5, Lille vs St.Etienne: Lịch sử chống lại St.Etienne

Lille (trái) rất cần một chiến thắng để có vé Europa League


Có thể khẳng định thầy trò HLV Galtier đã trải qua một mùa giải thành công. Không chỉ có chức vô địch Cúp Liên đoàn, họ còn có vé dự cúp châu Âu, sau 32 năm chờ đợi (kể từ sau năm 1981). Tuy nhiên, đó chỉ là Europa League, một chiếc vé hạng 2 nên mọi chuyện sẽ trở nên hoàn hảo nếu St.Etienne giành vé dự Champions League. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra do Lyon, đội đứng thứ 3 hiện chỉ hơn St.Etienne đúng 2 điểm (64 so với 62). Như vậy, nếu St.Etienne đánh bại Lille, đồng thời Lyon thua Rennes, thầy trò HLV Galtier sẽ cán đích ở vị trí thứ 3 một cách ngoạn mục.

Tuy nhiên, đánh bại Lille là một nhiệm vô cùng khó do đội chủ nhà cũng đang nhăm nhe vị trí thứ 4 của chính St.Etienne, khi họ đang có 1 điểm ít hơn (61 điểm). Như vậy, nếu như có 3 điểm trước St.Etienne, Lille sẽ chính thức giành vé dự Europa League mùa tới. 

St.Etienne thường lép vế khi đối đầu với Lille. Sau 20 trận đấu, tỉ lệ giành chiến thắng cho St.Etienne trước Lille chỉ là... 20% (thắng 4/20 trận). Một con số quá khiêm tốn. Thậm chí, cơ hội dành cho St.Etienne khi hành quân tới sân Stade Lille Metropole càng trở nên nhỏ bé: Trong 9 trận gần nhất làm khách Lille, St.Etienne chỉ thắng được 1 lần, trong khi thua tới 6. Đáng nói, trong 6 trận thua kể trên, St.Etienne đều không thể ghi được bàn danh dự vào lưới đội chủ nhà. 

Sau thời gian dài thăng hoa, St.Etienne lại hụt hơi ở giai đoạn nước rút. Đặc biệt, thầy trò HLV Galtier trở nên yếu đuối khi phải thi đấu xa nhà với 6 trận liên tiếp gần nhất, họ không thắng. Thậm chí ở vòng 36, St.Etienne còn thất bại 1-3 trước Lorient, một đối thủ hết động lực thi đấu.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Lille: Mendes, Chedjou chấn thương, Pedretti treo giò.    
St.Etienne: Clement, Brison, Gradel chấn thương.

Sau 20 lần đối đầu với St.Etienne, Lille thắng 10, hòa 6, thua 4.

Theo châu Á, trước đối thủ St.Etienne, Lille đã thắng ở 9/14 gần nhất, cũng như 6/8 trận mới đây khi được chơi trên sân nhà.

Theo châu Á, Lille thắng 4, thua 3/7 trận vừa qua.

5 trận liên tiếp gần nhất, St.Etienne không thắng khi phải thi đấu xa nhà (hòa 4). Trong khi đó, Lille đang bất bại 4 trận liên tiếp trên sân nhà (thắng 2).

ĐẶC BIỆT

Tổng chẵn bàn thắng
12/20 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đã kết thúc với tổng tỉ số là chẵn. Tổng bàn thắng chia hết cho 2 cũng đã xảy ra ở 10/15 trận đấu gần nhất St.Etienne rời xa tổ ấm.

3 bàn trở lên
8/11 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đã kết thúc với tổng tỉ số từ 3 bàn trở lên. Biến cố này cũng đã xảy ra ở 4/5 trận mới đây Lille thi đấu trên sân nhà, cũng như tại 5/8 trận St.Etienne thi đấu trên sân khách.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Lille: Elana; Beria, Basa, Rozehnal, Digne; Martin, Mavuba, Balmont; Rodelin, Kalou, Payet.
St.Etienne: Ruffier; Clerc, Zouma, Perrin, Ghoulam; Lemoine, Guilavogui; Aubameyang, Cohade, Mollo; Brandao.

DỰ ĐOÁN: 3-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây