Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

28/03 02:30 Tây Ban Nha vs Argentina: hó cho kẻ học đòi

Thứ ba - 27/03/2018 12:29

28/03 02:30 Tây Ban Nha vs Argentina: hó cho kẻ học đòi

BongdaLIVES.com - Cuộc tập trận giữa Tây Ban Nha và Argentina rất đáng chú ý bởi danh tiếng của cả hai đội. Thú vị hơn, đây còn là trận đấu giữa một đội đang muốn sao chép lối chơi của đội kia. Hiển nhiên Argentina, kẻ đang muốn học theo cách chơi của Tây Ban Nha, sẽ khó có cơ hội chiến thắng.
Tây Ban Nha vs Argentina
 

Vip Tip - Chất Lượng nhất, uy tín nhất.

 

Khi Argentina học theo Tây Ban Nha

Khi World Cup 2018 chỉ còn ít tháng nữa là khởi tranh, Argentina bất ngờ thay đổi kế hoạch. Họ từ bỏ mọi đấu pháp trước đó để tìm cách xây dựng một đội bóng kiểu Tây Ban Nha. Đây được xem như giải pháp tối ưu để Argentina giúp Lionel Messi tìm được phong độ siêu việt như trong màu áo Barca. 
 
Việc Albiceleste dễ dàng quyết định chuyển sang bắt chước lối chơi của người Tây Ban Nha cũng bởi trước đó, họ chẳng có được một hệ thống chiến thuật xuyên suốt nào. Trong những năm qua, Argentina liên tục thay đổi HLV, qua đó cũng liên tục thay đổi đấu pháp chiến thuật, triết lý bóng đá cũng như cả bộ khung lực lượng. 
 
Ban đầu HLV Jorge Sampaoli muốn xây dựng cho Argentina một phong cách bốc lửa, tốc độ và pressing dồn dập như các đội bóng mà ông dẫn dắt trước đây. Tuy  nhiên, chiến thuật này đã thất bại, chút nữa khiến Argentina gặp họa ở vòng loại World Cup 2018. Họ chỉ có thể giành vé đến nước Nga nhờ sự tỏa sáng của cá nhân Messi. 
 
Để rồi bây giờ, Argentina chẳng khác nào đội bóng của Messi, chứ không phải của HLV Sampaoli như lời vị chiến lược gia này đã thừa nhận. Việc siêu sao của Barca thậm chí còn quyết định danh sách triệu tập ĐTQG đợt này đã nói lên tất cả.

Messi sẽ chịu đau ra sân?
Hình ảnh một đội tuyển phiên bản của Tây Ban Nha đã xuất hiện trong trận Argentina thắng Italia 2-0. Dù Messi không ra sân nhưng Albiceleste vẫn tập dượt lối chơi ban bật từ phần sân nhà và tìm cách kiểm soát bóng ở giữa sân. Họ thắng 2-0 nhờ các pha lập công ở nửa cuối hiệp 2. 
 
Tuy nhiên, cần biết lối chơi của Argentina rất mong manh, hàng tiền vệ và hậu vệ chuyền sai rất nhiều, thậm chí còn mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng. Nếu các chân sút Italia không bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, Argentina khó có thể giành chiến thắng.
 
Và đêm nay, Argentina chắc chắn sẽ gặp khó khăn hơn nhiều và khó có thể may mắn thoát những bàn thua khi đối thủ của họ là Tây Ban Nha, đội bóng mà họ đang học theo. 
 
Đúng là khá may mắn cho Albiceleste khi Messi vừa trở lại tập luyện và có thể ra sân đêm nay. Tuy nhiên, anh nhiều khả năng chỉ vào sân từ ghế dự bị. Và dù thế nào, Messi cũng không thể chơi với khả năng cao nhất.
 
Lực lượng của Argentina còn chịu những tổn thất lớn khác khi cả Di Maria cũng như Sergio Aguero sẽ không thể ra sân vì chấn thương. Ngược lại, Tây Ban Nha sẽ được tiếp đón Argentina với đầy đủ lực lượng. 
 
Tất nhiên, HLV Julen Lopetegui sẽ quay vòng đội hình so với trận hòa Đức 1-1 hôm 24/3. Và dù những cầu thủ được ông sử dụng là ai, đó cũng là một Tây Ban Nha rất mạnh và “xịn” hơn nhiều so với đội bóng đang học theo họ!
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng.
Argentina: Vắng Aguero và Di Maria. Messi có thể thi đấu.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Tây Ban Nha thắng 5 và thua 2 ở 7 trận gần đây, Argentina thắng 3 và thua 4 ở 7 trận vừa qua.
Theo châu Á, Tây Ban Nha thắng 6 và thua 1 ở 7 trận sân nhà gần đây, Argentina thắng 3 và thua 4 ở 7 trận sân khách vừa qua.
 
Tây Ban Nha rất mạnh trên sân nhà
Việc được thi đấu trên sân nhà rõ ràng là một lợi thế lớn dành cho Tây Ban Nha bởi họ chỉ thua 1 và hòa 1 trong 17 cuộc tiếp đón các đối thủ gần đây, còn lại giành tới 15 chiến thắng. Argentina chỉ thắng 3/8 trận sân khách vừa qua, còn lại chịu 2 thất bại và 3 trận hòa.
 
Messi, người gần nhất ghi bàn tại Tây Ban Nha
Trong quá khứ, Argentina từng có 8 chuyến làm khách của Tây Ban Nha, đều diễn ra trong khuôn khổ giao hữu. Kết quả họ chỉ giành được 1 chiến thắng, 2 trận hòa và chịu tới 5 thất bại. Tuy nhiên, Argentina lại ghi bàn trong cả 5 chuyến hành quân gần đây tới xứ Bò tót. Người lập công gần nhất cho Albiceleste chính là Messi trong trận giao hữu giữa 2 đội vào ngày 14/11/2009.
 
ĐẶC BIỆT
Trên 2 bàn: 4/5 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội đều có trên 2 bàn được ghi. 7/9 trận vừa qua của Tây Ban Nha và 7/10 trận gần nhất của Argentina cũng có kết quả tương tự. Điều này sẽ lặp lại.
 
ĐỐI ĐẦU TRONG LỊCH SỬ

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Tây Ban Nha:
Kepa; Pique, Nacho, Alonso, Azpilicueta; Isco, Saul, Thiago; Asensio, Silva, Rodrigo.
Argentina: Romero; Otamendi, Fazio, Rojo, Mercado; Lo Celso, Banega, Mascherano; Lanzini, Pavon, Higuain.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỀ TÀI XỈU
1.06 *0:1/2* 0.86 1.08 *2 1/2* 0.82
DỰ ĐOÁN: 2-1

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây