Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

29/07 00:30 Dortmund vs Espanyol: Giao hữu khó lường

Thứ sáu - 28/07/2017 10:43
BongdaLIVES.com - Xét về nhiều mặt, Dortmund đương nhiên được đánh giá cao hơn nhiều so với Espanyol. Họ hơn hẳn đối thủ cả về truyền thống, bề dày thành tích lẫn lực lượng hiện tại. Tuy nhiên, những yếu tố ấy lại không có nhiều ý nghĩa ở một trận giao hữu như thế này.
Nhận định bóng đá Dortmund vs Espanyol, 00h30 ngày 29/07
 
Đây chỉ là giai đoạn để các cầu thủ tích lũy thể lực, để các tân binh thích nghi và HLV xây dựng lối chơi cho đội bóng. Mà nếu xét ở khía cạnh này, Espanyol lại chẳng kém gì Dortmund. Đội bóng Đức đã chơi 4 trận giao hữu, nhiều hơn đối thủ 2 trận, với kết quả không thể nói là như ý. Trong khi đánh bại Urawa Red Diamonds (3-2) và AC Milan (3-1), họ lại bị Essen đánh bại (2-3) và mới nhất, để Bochum cầm hòa 2-2. Đó là trận đấu mà Dortmund thậm chí đã bị dẫn 2-0 đến tận cuối trận, trước khi Gonzalo Castro và Christian Pulisic giúp họ ghi lền 2 bàn thắng trong 5 phút cuối.
 
Ngược lại, Espanyol đã có màn khởi động đầy ấn tượng với 2 trận thắng đậm đà trước Persija Jakarta (7-0) và Olot (4-0). Tất nhiên, những đối thủ vô danh này kém quá xa Dortmund về đẳng cấp và trình độ. Nhưng những màn cọ xát ấy cũng không hề vô nghĩa, mà đã giúp HLV Quique Flores có khá nhiều thu hoạch. Những trận đấu ấy đã giúp chiến lược gia 52 tuổi tiếp tục hoàn thiện lối chơi cho đội bóng mà ông đã giúp cán đích thứ 8 ở La Liga mùa vừa rồi. Ngoài ra, chúng cũng giúp các tân binh như Mario Hermoso, Esteban Granero và Sergio Garcia có sự hòa nhập đáng kể với đội bóng mới.
 
Quan trọng hơn, bản thân Espanyol đã là một đối thủ vô cùng khó chịu. Lối đá chặt chẽ và những đường phản công sắc lẹm đã khiến đội bóng Catalan trở thành khắc tinh của những đội theo đuổi trường phái tấn công không toan tính như Dortmund. Ở La Liga, Barca cũng từng nhiều lần khốn khổ trước Espanyol trong các trận derby. Vậy thì trước một đối thủ cũng sở trường tấn công, nhưng lại chưa đạt đến tầm vóc của Barca, có thể tin đại diện của La Liga sẽ làm được “một điều gì đó”.
 
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Dortmund đã để thua 9/12 trận gần đây, còn Espanyol thắng 6/9 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Dortmund thua 5/7 trận thủ vai chủ nhà gần đây, còn Espanyol thắng 6/7 trận gần nhất làm đội khách.
- 15/16 trận gần nhất của Dortmund và 5/7 trận gần đây của Espanyol đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.
 
ĐẶC BIỆT
Ít nhất 3 bàn thắng: 14/16 trận gần đây của Dortmund có ít nhất 3 bàn thắng. 5/6 trận gần nhất của Espanyol cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung. Trận này sẽ có 3 bàn thắng trở lên.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dortmund:
Burki; Toprak, Zagadou, Durm, Passlack; Rode; Schuerrle, Mor, Pulisic, Goetze; Isak.
Espanyol: P. Lopez; D. Lopez, Hermoso, Aaron, J. Lopez; Fuego, Roca; Granero, Jurado, Baptistao; Garcia.

 
DỰ ĐOÁN: 2-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây