Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 04/02 01:00 Fulham vs Leicester: Của Leicester trả lại Leicester

Thứ tư - 03/02/2021 11:32
Kể cả thua trận này, Leicester cũng chưa đánh mất vị trí trong Top 4. Nhưng với thầy trò HLV Brendan Rodgers, 2 vòng không thắng đã là quá đủ. Để nuôi tham vọng, The Foxes cần trở lại đường ray chiến thắng trong màn tái ngộ Fulham, kẻ từng bất ngờ đánh bại họ ở lượt đi.
Leicester đang có chuỗi 7 trận bất bại trên sân khách, trong đó thắng tới 5 lần
Leicester đang có chuỗi 7 trận bất bại trên sân khách, trong đó thắng tới 5 lần

Có một sự trùng hợp thú vị là trước trận lượt đi ở vòng 10, Leicester cũng đang xếp thứ 4, còn Fulham cũng đang dẫn đầu... nhóm xuống hạng. Nhưng bất chấp cách biệt 14 bậc trên BXH, đội bóng thành London đã tạo ra một cú sốc tại sân King Power. Hai bàn thắng của Ademola Lookman và Ivan Cavaleiro đã giúp Fulham dẫn trước 2-0 và phải đến cuối trận, Harvey Barnes mới ghi được bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Nhưng điều đáng nói là trận đấu ấy lại dẫn hai đội đi theo những hướng hoàn toàn trái ngược. Hậu thất bại ở King Power, Leicester đã bất bại 9/11 vòng tiếp theo (thắng 6, hòa 3) để bảo toàn vị trí trong Top 4. Ngược lại, sau trận thắng bất ngờ diễn ra ngày 01/12/2020, đội bóng dưới quyền HLV Scott Parker đã không thắng thêm trận nào nữa. Họ hòa 8, thua 4 trong 12 trận gần nhất ở mọi đấu trường, và tiếp tục giậm chân trong nhóm “cầm đèn đỏ” tại Premier League. Chuỗi kết quả tồi tệ ấy đang đẩy Fulham vào tình thế nguy ngập vì tuy vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu, họ lại kém vị trí an toàn   tới 7 điểm.

Dễ thấy, vấn đề lớn nhất của The Cottagers chính là họ để hòa quá nhiều. Bên cạnh hai trận hòa đáng khen ngợi trước Liverpool hay Tottenham, Fulham lại bất lực trong việc giành chiến thắng trước những đối thủ trực tiếp như Brighton (2 trận), Newcastle và mới nhất là West Brom. Đây chính là lý do đội bóng thành London vẫn chưa thể bứt khỏi vùng nguy hiểm. Tất nhiên, một tỷ số hòa trong màn tiếp đón Leicester đêm nay cũng có thể coi là kết quả tích cực với Fulham. Tuy vậy, sẽ không dễ để các học trò của Scott Parker làm được điều đó.

Vì tuy đang gặp một số vấn đề về lực lượng, đặc biệt là sự thiếu vắng của hai trụ cột Jamie Vardy và Wilfred Ndidi, Leicester vẫn ở một đẳng cấp cao hơn so với đội chủ nhà. Và vì việc được chơi tại tổ ấm Craven Cottage chưa chắc là lợi thế của Fulham. Những con số nói lên tất cả: The Cottagers đã không thắng 7 trận sân nhà gần nhất ở mọi đấu trường (hòa 3, thua 4), trong đó có 6 trận đấu tại Premier League. Lần gần nhất Fulham giành chiến thắng trên sân nhà thậm chí đã cách đây 3 tháng, khi họ đánh bại West Brom với tỷ số 2-0 ngày 03/11/2020.

Ngược lại, hành trang mà Leicester mang đến London là chuỗi 7 trận bất bại gần nhất trên sân khách trên mọi mặt trận (thắng 5, hòa 2). Và trận đấu đêm nay nhiều khả năng sẽ là chiến thắng thứ 6 cho The Foxes. Vì sau khi không thể tận dụng cơ hội Man United bị Arsenal cầm chân để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, Leicester cần một chiến thắng để trở lại đường đua, đồng thời đòi lại món nợ thất bại ở lượt đi. Và vì Fulham cũng không đủ lực như Everton, hay tiềm ẩn sự bùng nổ như Leeds để có thể tiếp tục ngáng chân Bầy cáo.

CON SỐ
7 - 
HLV Brendan Rodgers đã thắng tới 7 trong số 8 lần chạm trán Fulham trong sự nghiệp, khi ngồi ghế chỉ đạo của Swansea, Liverpool và Leicester. Trong 8 trận này, các đội bóng của ông ghi được 23 bàn vào lưới Fulham và chỉ 6 lần thủng lưới.

Thành tích gần đây

+ 5 trận đối đầu gần đây

+ 5 trận gần đây của Fulham

+ 5 trận gần đây của Leicester

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Fulham:
Vắng Kongolo, Cairney (chấn thương).
- Leicester: Vắng Praet, Morgan, Vardy, Ndidi (chấn thương). Fofana, Castagne chưa chắc ra sân.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Fulham không thắng kèo châu Á ở 5/7 trận gần đây (thua 3, hòa 2), và không thắng kèo châu Á ở 7/10 trận sân nhà vừa qua (thua 4, hòa 3).
- Leicester thắng kèo châu Á ở 7/10 trận gần đây, và thắng kèo châu Á ở 5/7 trận sân khách gần nhất.
- 4/6 trận đấu trước đó giữa hai đội có tổng số bàn thắng là lẻ.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng từ 2 đến 3
9/13 trận sân nhà vừa qua của Fulham có tổng số bàn thắng từ 2 đến 3. Kịch bản này cũng diễn ra ở 5/7 trận sân khách gần đây của Leicester.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Fulham: 
Areola; Aina, Andersen, Adarabioyo; Decordova-Reid, Lemina, Anguissa, Robinson; Loftus-Cheek, Mitrovic, Lookman.
Leicester: Schmeichel; Ricardo Pereira, Soyuncu, Evans, Justin; Tielemens, Mendy; Under, Maddison, Barnes; Iheanacho.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.88 *1/2:0* 1.05 1.06 *2 1/2* 0.84
 

DỰ ĐOÁN: 1-2 

 Tags: leicester, fulham

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây