Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 04/02 02:45 Napoli vs Atalanta: Đánh chiếm Napoli

Thứ tư - 03/02/2021 14:03
Napoli đang không có phong độ ổn định. Việc tương lai HLV Gattuso không rõ ràng ảnh hưởng lớn tới sự tập trung của họ. Trong khi đó, Atalanta vẫn chơi ổn định. Họ đủ sức vượt qua Napoli dù phải đá trên sân khách.
Lối chơi pressing đầy tốc độ sẽ giúp Atalanta xuyên thủng hàng thủ Napoli
Lối chơi pressing đầy tốc độ sẽ giúp Atalanta xuyên thủng hàng thủ Napoli

Napoli vừa có chiến thắng 2-0 trước Parma cuối tuần trước. Tuy nhiên, đó không phải thắng lợi mang lại nhiều giá trị về chuyên môn. Bởi Parma đang chìm trong khủng hoảng. Nhìn rộng hơn, phong độ của Napoli đang thực sự bất ổn giai đoạn gần đây. Bằng chứng là 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Napoli thắng 6 nhưng cũng đã nhận 5 thất bại. Trong đó, đội quân của Gennaro Gattuso đã thua sốc 1-2 ngay trên sân nhà trước Spezia hôm 7/1. 

Ngoài ra, họ cũng để thua 0-2 trước Juventus trong trận tranh Siêu Cúp Italia vào ngày 21/1. Đây chính là thất bại khiến uy tín của Gattuso trong mắt BLĐ Napoli sút giảm trầm trọng. Và là một trong những nguyên nhân khiến Rino rất có thể sẽ không được gia hạn hợp đồng. Việc tương lai của Gattuso không rõ ràng cũng ảnh hưởng lớn tới sự tập trung của cả đội. 

Đêm nay, mọi chuyện càng tệ hơn với Napoli khi tiền đạo Dries Mertens chấn thương vẫn chưa thể trở lại. Ngôi sao người Bỉ không có phong độ quá cao mùa này nhưng anh vẫn kịp ghi 5 bàn và có 7 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Kinh nghiệm của Mertens vẫn cần cho Napoli. Ngoài Mertens, Gattuso còn có một sự thiếu vắng đáng chú ý nữa là trường hợp của tiền vệ Fabian Ruiz. Cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn đang trong thời gian cách ly vì dương tính với Covid-19. Không Ruiz, tuyến giữa Napoli sẽ giảm đi một phần sức mạnh.

Atalanta thực ra cũng vừa thua 1-3 trước Lazio cuối tuần trước ở Serie A. Đó là trận đấu tồi tệ của thầy trò HLV Gasperini khi họ chơi bế tắc trong cả trận và nếu Lazio tận dụng tốt hơn thời cơ thì Atalanta lẽ ra đã phải nhận nhiều hơn 3 bàn thua. Tuy nhiên, cần biết là Atalanta hôm đó cũng có phần giữ sức để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Napoil. 

Tính rộng hơn, phong độ của Atalanta cũng rất tốt thời gian gần đây. Bằng chứng là 15 trận gần nhất, họ thắng tới 9 và chỉ thua 1. Tại Serie A, Atalanta cũng còn nguyên hy vọng cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau. Bước ngoặt trong mùa giải này của Atalanta đến từ sau trận… thua 0-5 trước Liverpool hồi đầu tháng 11. Sau trận đấu đó, Gasperini nhận ra đội bóng của ông cần pressing gắt hơn nữa, chạy nhiều hơn nữa. Bởi đó là cách tốt nhất để bảo vệ hàng phòng ngự có phần mong manh. Và Atalanta đã chơi đúng theo phong cách như Gasperini miêu tả trong 3 tháng trở lại đây. Bằng lối chơi pressing đầy tốc độ này, Atalanta đã có những chiến thắng oanh liệt trước các đối thủ lớn như 3-0 trước Milan ngay tại San Siro và 4-1 trước Roma. 

Một điều cần lưu ý là Atalanta luôn chơi cực hay ở những giải đấu cúp. Chính họ đã đánh bại Liverpool 2-0 ngay tại Anfield, rồi thắng tiếp Ajax 1-0 trên đất Hà Lan để giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out Champions League. 

Phong độ cao thời gian gần đây, cùng với sự lỳ lợm, bản lĩnh ở mặt trận cúp, sẽ giúp Atalanta đủ sức có chiến thắng để làm lợi thế trước trận lượt về. 

CON SỐ
7 - 
Napoli bất bại 7 trận gần nhất ở Coppa Italia. Con số này cho thấy phong độ của họ ở giải đấu này là rất ấn tượng. Atalanta sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn hạ Napoli.

Thành tích gần đây

+ 5 trận đối đầu gần đây Napoli vs Atalanta

+ 5 trận gần đây của Napoli

+ 5 trận gần đây của Atalanta

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Napoli: Vắng Mertens (chấn thương), Ruiz (Covid-19).
- Atalanta: Vắng Hateboer (chấn thương).


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Napoli thắng 8, thua 12/20 trận gần nhất theo kèo châu Á.
- 13/20 trận gần nhất của Napoli có tổng bàn thắng chẵn.
- Atalanta thắng 11, thua 8/20 trận gần nhất theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 16/20 trận gần nhất của Napoli có tối thiểu 1 lần lưới rung ở hiệp 1. 14/20 trận gần nhất của Atalanta có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào kèo tài hiệp 1. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Đội hình dự kiến Napoli vs Atalanta

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.90 *0:0* 1.02 1.04 *3* 0.86
 

DỰ ĐOÁN: 1-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây