Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 05/03 02:45 Sheffield Wed vs Man City: Gã khổng lồ giận dữ

Thứ tư - 04/03/2020 15:09
Bị cấm tham dự cúp châu Âu ở 2 mùa liên tiếp, Man City không còn động lực nào tại Premier League nữa. Nhưng ở các giải đấu cúp, họ lại nguy hiểm hơn bội phần. Bởi bao nhiêu giận dữ, Man xanh chỉ còn biết dồn vào những sân chơi này mà thôi.
Gabriel Jesus sẽ ghi bàn để giúp Man City vùi dập đối thủ
Gabriel Jesus sẽ ghi bàn để giúp Man City vùi dập đối thủ

Đường cùng thì… hết sợ

Kể từ sau ngày 15/2, thời điểm UEFA ra phán quyết cấm Man City tham dự các cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới, Man xanh bỗng… chơi hay hơn. Họ thắng liền một lèo 4 trận từ đó đến nay trên mọi đấu trường. Trong đó, có 2 thắng lợi trước West Ham (2-0) và Leicester ở Premier League, màn ngược dòng siêu ấn tượng đánh bại Real Madrid 2-1 trên sân khách và chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ở chung kết Cúp Liên đoàn.

Những kết quả kể trên cho thấy một khía cạnh khác của án phạt mà Man City đang hứng chịu. Dường như khi mà cuộc chiến tại Premier League trở nên vô nghĩa, khi mà phải làm khán giả ở Champions League mùa sau, Man City hiểu rằng, họ nên dồn hết uất ức, giận dữ và tất cả năng lượng còn lại cho những giải đấu cúp mùa này. 

Đó là lý do hợp lý nhất để giải thích cho màn bùng nổ của Man xanh trước Real  Madrid trong 25 phút cuối trận đấu tại sân Bernabeu giữa tuần trước. Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn nằm trong số những đội bóng có chất lượng nhân sự “khủng” nhất thế giới hiện nay. Vấn đề của họ chỉ là tâm lý và vận may. Khi vận rủi liên tục bủa vây (như tại Premier League, nơi VAR thường xuyên lấy đi của Man xanh những điểm số quý giá), khi chịu áp lực nặng nề từ việc níu kéo những hy vọng mong manh trên đường bám đuổi Liverpool, Man City không thể chơi thanh thoát.

Nhưng khi án phạt tàn nhẫn của UEFA giáng xuống, nó đồng thời cũng tháo bỏ cho Man City mọi áp lực của việc duy trì thành tích thi đấu tại Premier League. Lúc này, bóng đá với đội bóng của Pep đơn giản là niềm vui, còn các giải đấu cúp là những cuộc săn đầy thú vị. Thậm chí, khi sẵn có một cái cớ để đổ tại cho mọi thất bại, Man xanh lại suy nghĩ thoáng hơn, tiếp cận trận đấu thanh thản hơn và từ đó, triển khai lối chơi ban bật của mình hiệu quả hơn rất nhiều.

Wednesday dừng cuộc phiêu lưu

Thành phố Sheffield có hai đội bóng lớn, một là Sheffield United đang chơi ở Premier League. Đội này, Man City vừa đánh bại với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách hôm 21/1. Đội thứ hai là Sheffield Wednesday, đối thủ của Man City hôm nay, kém nổi tiếng hơn. Lần gần nhất, Sheffield Wednesday đoạt một danh hiệu cách đây đã… 61 năm, khi họ vô địch giải hạng Nhì mùa 1958/59. 

Hiện tại, Sheffield Wednesday cũng đang “vật vờ” ở giải hạng Nhất, khi đứng thứ 12 trên BXH với 8 điểm ít hơn nhóm có vé dự play-off thăng hạng. Premier League có lẽ vẫn cứ là giấc mơ xa vời với Sheffield Wednesday. Vì thế, FA Cup là sân chơi mà đội bóng chủ sân Hillsborough hoàn toàn có thể dồn hết sức lực để tham chiến. Tuy nhiên, phong độ và lực lượng của Sheffield Wednesday lại đang tố cáo rằng, đội bóng này khó mà mơ xa ở Cúp FA khi phải chạm trán Man City.

Nếu Man City đang bay cao với 4 chiến thắng liên tiếp thì Sheffield Wednesday chỉ thắng 1 trong 7 lần ra sân kể từ đầu tháng 1 tới nay. Họ cũng đã thua cả 3 lần đụng độ gần nhất với Man xanh, nhận về tới 11 bàn thủng lưới. Trong khi đó, lực lượng của họ cũng không phải mạnh nhất khi cây làm bàn chủ lực Steven Fletcher hiện chưa đạt phong độ cao. Cầu thủ 32 tuổi vừa trở lại sau chấn thương và chỉ có 45 phút nhạt nhòa ở trận thua Derby 1-3 tại giải hạng Nhất cuối tuần qua. Anh chưa tìm lại được sự thính nhạy từng giúp mình ghi tới 13 bàn cho đội bóng mùa này.

Với những khó khăn ấy, ưu thế ít ỏi mang tên sân nhà xem ra cũng chẳng thể giúp Sheffield Wednesday dừng cuộc phiêu lưu tại FA Cup. Thậm chí, họ có thể phải chia tay giải đấu bằng một thất bại đậm đà khi mà đối thủ Man City đang cho thấy sự đáng sợ của một gã khổng lồ giận dữ.

Chờ duyên trọng tài Olivier
Lần gần nhất Man City và Sheffield Wednesday chạm trán ở FA Cup là vào tháng 1/2015. Khi ấy, Man xanh giành  thắng lợi 2-1  và loại đối thủ khỏi vòng 3. Điều thú vị là trọng tài bắt chính trận Man City - Sheffield Wednesday cách đây 5 năm, ông Michael Oliver cũng sẽ cầm còi trận Sheffield Wednesday – Man City đêm nay. Hãy chờ xem, “vua áo đen” này có tiếp tục mang đến may mắn cho Man xanh hay không?

 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Sheffield Wed: Luongo và Wickham vắng mặt vì chấn thương.
- Man City: Vắng Laporte và Sane vì chấn thương. Aguero sẽ được cho nghỉ ngơi.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Sheffield Wed chỉ thắng kèo châu Á ở 3/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và thua kèo ở 6/7 trận sân nhà vừa qua.
- Man City thắng kèo châu Á ở 6/11 trận sân khách mới đây và ở cả 3 lần đụng độ gần nhất với Sheffield Wed.

ĐỐI ĐẦU 10 TRẬN GẦN NHẤT TRÊN MỌI ĐẤU TRƯỜNG

ĐẶC BIỆT
Tài bàn thắng cả trận: 9/13 trận sân khách vừa qua của Man City đã nổ tài và 7 trong số đó chứng kiến trên 3 lần lưới rung. 3 trong 4 trận gần đây của Shefffield Wed cũng nổ tài và 2 trong số đó có trên 3 bàn. Trận này dễ có trên 3 bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Sheffield Wed: Dawson; Palmer, Iorfa, Lees, Borner, Fox; Harris, Lee, Bannan, Murphy; Fletcher.
​​​​​​​Man City: Bravo; Joao Cancelo, Otamendi, Stones, Mendy; De Bruyne, Gundogan, Foden; Mahrez, Gabriel Jesus, Bernardo Silva.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.02 *2:0* 0.90 0.91 *3 1/4* 0.99
 

DỰ ĐOÁN: 1-3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây