Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 05/05 03:00 Real Betis vs Ath. Bilbao: Bản lĩnh chuyên gia đấu cúp

Thứ năm - 04/02/2021 15:19
Bilbao thi đấu rất tưng bừng tại 2 sân chơi cúp tại Tây Ban Nha mùa này. Và bản lĩnh đấu cúp sẽ giúp họ tạo ra khác biệt lớn khi gặp Betis tại tứ kết Cúp Nhà Vua đêm nay.
Các cầu thủ Bilbao sẽ được ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Bilbao sẽ được ăn mừng chiến thắng

Bilbao đã khởi đầu khá thất thường, nhưng bứt phá ngoạn mục ở giai đoạn 2 mùa này. Có thể nói, chính cái duyên đấu cúp đã giúp CLB xứ Basque giành liên tiếp thành công trong thời gian gần đây. Thực ra, Bilbao vẫn chưa thực sự cải thiện nhiều phong độ tại La Liga, khi chỉ thắng 2/6 vòng đấu vừa qua, trong đó để thua Barca 1-2 ở trận gần nhất. Tuy nhiên, họ lại thi đấu rất rực rỡ ở 2 sân chơi cúp tại Tây Ban Nha.

Hẳn tất cả vẫn nhớ thầy trò HLV Marcelinho đã quật ngã ông lớn Barca hồi giữa tháng trước ở chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha với tỷ số 3-2 sau 120 phút thi đấu. Trước đó nữa, cũng chính Bilbao là đội loại Real Madrid ở bán kết với tỷ số 2-1. 

Tại Cúp Nhà Vua, Bilbao cũng thi đấu suôn sẻ để có mặt tại vòng tứ kết, với việc lần lượt hạ các đội bóng yếu là Ibiza (2-1) và Alcoyano (2-1) ở vòng 1/16 và 1/8 mới đây, dù đều thi đấu với đội hình dự bị.

Thành tích ấn tượng của Bilbao tại 2 giải đấu cúp nói trên không phải ngẫu nhiên. Như đã nói, CLB xứ Basque rất có duyên với sân chơi cúp, hay chính xác hơn là họ rất giỏi thi đấu ở những trận cầu “một mất một còn” bởi tinh thần máu lửa nổi tiếng.

Cần biết, không phải Real hay Atletico, chính Bilbao mới là đội giàu thành tích thứ 2 trong lịch sử Cúp Nhà Vua, với 23 lần lên ngôi, chỉ kém Barcelona (30). Chẳng đâu xa, họ đã lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua mùa trước. Lưu ý, trận đấu này vẫn chưa thể diễn ra bởi đại dịch Covid-19, dự kiến sẽ được đá bù vào tháng 4 tới. Đối thủ của họ chính là CLB hàng xóm Sociedad, song vừa bị loại ở Cúp Nhà Vua. Có nghĩa, Bilbao đang có cơ hội trở thành đội đầu tiên trong lịch sử đoạt tới 2 chức vô địch Cúp Nhà Vua trong cùng một năm, thậm chí chỉ cách nhau vài tháng.

Rõ ràng, bản lĩnh đấu cúp sẽ là khác biệt lớn giữa Bilbao và Betis ở trận tứ kết đêm nay. Khác với CLB xứ Basque, đại diện xứ Andalucia thực ra không có nhiều kinh nghiệm chinh phục Cúp Nhà Vua. Họ mới 2 lần lên ngôi ở sân chơi lâu đời nhất xứ Bò tót, và lần gần nhất đã diễn ra ở mùa 2004/05. Đó cũng là lần gần nhất, Betis lọt vào chung kết cho tới nay. Trong khi ở 12 mùa gần nhất, Bilbao đã có thêm 4 lần vào chung kết.

Dù Betis cũng có phong độ cao và sở hữu ưu thế sân nhà, nhưng nhiều khả năng họ vẫn bại trận trước “chuyên gia đấu cúp” Bilbao. Nhất là khi, CLB xứ Basque chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, bởi đây đã là tứ kết và họ cũng không có tổn thất nào đáng kể về nhân sự. Trong khi đó, Betis sẽ gặp nhiều vấn đề về lực lượng bởi chấn thương của các trụ cột như Claudio Bravo, Marc Bartra và có thể cả Victor Ruiz.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Real Betis:
 Vắng Martin, Bravo, Bartra và Ruiz (chấn thương).
Ath. Bilbao: Vắng Balenziaga (chấn thương) và Vicente (Covid-19).

THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo kèo châu Á, Betis và Bilbao thắng cả 5 trận vừa qua.
Theo kèo châu Á, Bilbao thắng 6 và thua 1 ở 7 trận gặp Betis gần đây.
Betis ghi bàn trên sân nhà ở 6 trận gần đây; Bilbao cũng chọc thủng lưới đối thủ ở cả 8 trận sân khách vừa qua.

18. Bilbao đã có 18 trận đối đầu Betis tại Cúp Nhà Vua trước đây. Kết quả, họ giành 7 chiến thắng, 6 trận hòa và chịu 5 thất bại; ghi 26 bàn và nhận 14 bàn thua.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1: Cả 5 trận gặp nhau gần đây giữa hai CLB và 8 trận sân khách vừa qua của Bilbao đều có tối thiểu 1 bàn trong hiệp 1. Việc hai đội không kiêng nể gì nhau cũng khiến trận này có bàn thắng sớm.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Real Betis:
Robles; Sidnei, Mandi, Miranda, Montoya; Carvalho, Canales; Tello, Joaquin, Fekir; Iglesias.
Ath. Bilbao: Ezkieta; Martinez, Nunez, Berchiche, Capa; Lopez, Vesga; Muniain, De Marcos, R. Garcia; Williams.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.86 *0:0* 1.06 0.87 *2 1/4* 1.03
 

DỰ ĐOÁN: 1-2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây