Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 06/02 21:30 Schalke 04 vs RB Leipzig: Đại náo vùng Ruhr

Thứ bảy - 06/02/2021 15:10
RB Leipzig từng vùi dập Schalke tới 4-0 trong trận lượt đi vào tháng 10/2020. Cuộc tái ngộ này nhiều khả năng sẽ có kịch bản tương tự bởi nay hai đối thủ đang ở hai đầu BXH.
Leipzig lại vùi dập chủ nhà Schalke đang bên bờ vực thẳm
Leipzig lại vùi dập chủ nhà Schalke đang bên bờ vực thẳm

Vòng 1/8 Cúp QG Đức hồi giữa tuần chứng kiến tình cảnh trái ngược giữa Schalke và RB Leipzig. Trong khi đội bóng vùng Ruhr gục ngã tại Wolfsburg (0-1) thì đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann giành chiến thắng giòn giã trước Bochum (4-0). Trong khi Amine Harit (Schalke) khóc ròng sau thất bại thì Yussuf Poulsen (RB Leipzig) lại ăn mừng bằng màn chụp ảnh tự sướng ngay trên sân. Sự đối lập giữa hai bên càng thể hiện rõ tại Bundesliga. RB Leipzig hiện xếp nhì bảng với số bàn thua ít nhất giải đấu (17), trong khi Schalke lụn bại ở vị trí cuối cùng với số lần thủng lưới cao nhất (49). Trong khi đội bóng Đông Đức ôm tham vọng đua tranh chức vô địch cùng Bayern thì đại diện vùng Ruhr ngày càng tuyệt vọng trong cuộc chiến trụ hạng. Khoảng cách giữa Schalke với khu vực an toàn đã lên tới 9 điểm sau vòng 19.

Hoàng đế xanh đã làm mọi cách để được ở lại hạng đấu cao nhất của nước Đức. Schalke thay tướng tới 4 lần và mới nhất là Christian Gross lên nắm quyền vào cuối tháng 12/2020. Họ cũng mang về những tên tuổi kỳ cựu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông như Sead Kolasinac, Klaas-Jan Huntelaar hay Shkodran Mustafi, nhưng hiệu quả hầu như chưa thấy. Trong các tân binh này, mới có Kolasinac đóng góp được ít nhiều vào lối chơi chung mà thôi.

Điều quan trọng là tân HLV Gross chưa tạo ra dấu nào nào đặc biệt ! Schalke thua tới 5/7 trận dưới thời nhà cầm quân người Thụy Sỹ này. Sự lỏng lẻo của hệ thống vẫn là căn bệnh chưa có thuốc chữa, còn Gross cũng chưa tạo được uy tín với các cầu thủ. Ở trận hòa 1-1 với Bremen vòng vừa rồi, ngôi sao của Schalke là Amine Harit đã tỏ thái độ bực tức ra mặt khi bị thay ra giữa chừng. Chỉ có 8 điểm sau 19 trận, Schalke lúc này xứng đáng là “ngân hàng điểm” cho các đối thủ khai thác triệt để.

RB Leipzig không được phép đánh rơi 3 điểm trên sân đội bét bảng. Trong phát biểu mới nhất, Nagelsmann khẳng định khát khao gặt hái danh hiệu ở mùa giải này. Tất nhiên là đua tranh với Bayern luôn vô cùng khó khăn, nhưng RB Leipzig đã chứng tỏ bản lĩnh trong các trận đánh lớn, điển hình như chiến thắng 1-0 trước Leverkusen ở vòng trước. Điều mà các học trò của Nagelsmann phải tự cải thiện là sự ổn định bởi họ chưa từng thắng hai vòng liên tiếp trong năm 2021. Chuyến làm khách tới Schalke là cơ hội để RB Leipzig nối dài mạch thắng và sự tự tin. Tiền đạo Yussuf Poulsen vừa lập cú đúp vào lưới Bochum tại Cúp QG Đức, tuy nhiên Nagelsmann vẫn sẽ tin tưởng Alexander Sorloth cho vị trí trung phong vào tối nay. Trong bối cảnh Emil Forsberg chấn thương, Nagelsmann đánh giá cao lối chơi cơ động, giàu sức mạnh và khả năng kéo giãn hàng thủ đối phương của chân sút người Na Uy. Đối đầu hàng thủ lỏng lẻo của Schalke sẽ là cơ hội để Sorloth tìm kiếm bàn thắng thứ hai tại Bundesliga mùa này.

CON SỐ
13 - 
RB Leipzig là đội kém may mắn nhất Bundesliga 2020/21 với 13 lần dứt điểm trúng khung gỗ, nhiều nhất trong số các đội tham gia giải đấu.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Schalke 04:
Vắng Ludewig, Paciencia, Sane và Skrzybski  vì chấn thương.
- RB Leipzig: Vắng Forsberg, Konate, Laimer và Szoboszlai vì chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Schalke thắng 4 và thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Leipzig thắng 5, hòa 1 và thua 4/10 trận; Schalke thắng 3 và thua 7/10 trận sân nhà gần đây; Leipzig thắng 4, hòa 1 và thua 5/10 trận sân khách gần đây; Schalke thắng 5 và thua 5/10 lần đối đầu gần đây với Leipzig theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có tối đa 1 bàn: 6/8 lần đối đầu gần đây giữa Schalke và RB Leipzig chứng kiến hiệp một chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 11/12 trận gần đây của Schalke và 7/10 trận gần đây của RB Leipzig.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Schalke 04:
Fahrmann; Nastasic, Thiaw, Kolasinac, Kecker; Mascarell, Stambouli; Harit, William, Uth; Huntelaar.
RB Leipzig: Gulacsi; Upamecano, Orban, Klostermann; Angelino, Mukiele, Kampl, Sabitzer; Olmo, Nkunku; Sorloth.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.02 *1 1/2:0* 0.91 0.88 *3* 1.02
 

DỰ ĐOÁN: 1-3

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây