Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 06/07 02:00 Uganda vs Senegal: Giờ 'đi săn' đã đến

Thứ sáu - 05/07/2019 10:52
Sau chút chuệch choạc ở vòng bảng, Senegal bước vào vòng knock-out với quyết tâm lấy lại uy thế của ứng cử viên vô địch. “Bầy sư tử vùng Teranga” hiểu rằng, đã hết giờ đùa giỡn và đây là lúc phải lên đường “đi săn” cúp vàng.
Tip bóng đá 06/07 02:00 Uganda vs Senegal: Giờ 'đi săn' đã đến
Tại vòng bảng, Senegal đã thua Algeria với tỷ số 0-1 trong trận đấu thứ hai của bảng C, một kết quả khiến họ chỉ cán đích thứ nhì bảng đấu này. Và cũng bởi thế, thay vì được gặp một Guinea yếu ớt, “Bầy sư tử vùng Teranga” sẽ phải chạm trán đội xếp thứ nhì bảng A là Uganda tại vòng 1/8. 

Trong  lịch sử, Senegal từng 3 lần gặp Uganda và kết quả là dù chưa từng thua, họ cũng chỉ đánh bại đối thủ này 1 lần. Chắc chắn, Uganda sẽ gây ra không ít khó khăn cho Senegal ở lần đụng độ thứ 4 này. Nhưng nói như thế không có nghĩa Senegal phải quá lo lắng. Bởi trên thực tế họ vẫn đang được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Uganda. 

Đoàn quân của HLV Aliou Cissé đã thắng 8/9 trận gần nhất ở mọi đấu trường, trong đó có tới 7 trận họ giữ sạch lưới. Thống kê ấy cho thấy, trận thua Algeria ở vòng bảng chỉ là một tai nạn. Thực tế hôm ấy, Senegal chơi không tệ, họ thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn và chỉ thua bởi một pha bóng xuất thần của Belaili bên phía Algeria. Ngay sau thất bại ấy, Senegal đã nhanh chóng xốc lại đội ngũ để nghiền nát Keyna 3-0 như một lời khẳng định, họ đã trở lại và sẵn sàng chinh phục ngai vàng.

Với 100% lực lượng đang chinh chiến ở châu Âu, trong đó có những ngôi sao vừa tỏa sáng ở mùa giải 2018/19 như Sadio Mane, Kalidou Koulibaly, M’Baye Niang hay Cheikhou Kouyate, “Bầy sư tử vùng Teranga” vẫn được xem là ứng viên vô địch thứ nhì của CAN 2019, chỉ sau chủ nhà Ai Cập. Senegal tương phản hoàn toàn với Uganda, đội bóng chỉ gồm những cầu thủ “bình dân” đang lang bạt ở khắp thế giới kiếm cơm. Trong đó, ngôi sao số một trên hàng công của Uganda, tiền đạo Emmanuel Okwi, hiện đá cho CLB Simba tại… Tanzania. Đẳng cấp của Uganda, vì thế, hiện không thể nào sánh được với Senegal.

Những lần đối đầu trước đây với Senegal, Uganda hầu hết đều đem sức vóc ra để lăn xả chơi tử thủ. Nhưng họ cũng chỉ bảo vệ mành lưới thành công 1 lần, trong trận giao hữu hồi năm 2017. Còn khi phải đấu thực sự, chẳng hạn như tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi, Uganda vẫn bó tay thúc thủ trước sức mạnh và kinh nghiệm của Senegal. Lần này, trong bối cảnh “Bầy sư tử vùng Teranga” đang giận dữ vì chỉ cán đích thứ nhì bảng C, tình thế càng nguy hiểm cho Uganda. Với lưng vốn là vỏn vẹn 2 chiến thắng trong 8 trận gần nhất và tâm lý rối bời vì các vấn đề hậu trường, quá khó để Uganda thoát khỏi nanh vuốt của Senegal.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Uganda thua kèo châu Á ở 4/7 trận gần nhất.
- Trong 7 trận gần đây, Senegal thắng kèo châu Á tới 6 trận.
- 6/8 trận vừa qua của Senegal và cả 7 trận gần nhất của Uganda về xỉu bàn thắng.
- Cả 4 trận mới nhất của Uganda đều có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng: 
6/7 trận vừa qua của Uganda khép lại với tổng bàn thắng là số chẵn. 9/15 trận gần nhất Senegal thi đấu xa nhà cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Trận này sẽ lại chẵn bàn thắng. 

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Uganda:
Onyango; Wasswa, Awanyi, Walusimbi, Wadada; Kyambadde, Miya, Azira, Aucho; Okwi, Abdu.
Senegal: Gomis; Kouyate, Koulibaly, Gassama, Ciss; Gueye, N'Diaye; Mane, Sarr, Saivet; Niang.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.83 *1:0* 1.01 0.94 *1 3/4* 0.88

DỰ ĐOÁN: 0-2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây