Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 06/12 16:30 Campuchia vs Malaysia: Hổ Malay có thị uy được sức mạnh?

Thứ hai - 06/12/2021 14:52
Malaysia có rất nhiều sự thay đổi về nhân sự so với vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và HLV Tan Cheng Hoe đang hướng đến việc nâng cấp đội hình ở AFF Cup 2020, qua đó đè bẹp ngay Campuchia ở trận ra quân.
​​​​​​​Chỉ cần chơi đúng sức, Malaysia đủ sức “hạ đẹp” Campuchia
​​​​​​​Chỉ cần chơi đúng sức, Malaysia đủ sức “hạ đẹp” Campuchia

Ở đấu trường khu vực, Campuchia chưa bao giờ được đánh giá cao và thường xuyên bị loại ngay từ vòng bảng. Bởi vậy, những người làm bóng đá nước này đã tìm đủ mọi cách để nâng tầm đội nhà, hòng có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đội mạnh trong khu vực. Với những nỗ lực đó, thời gian qua bóng đá Campuchia có những tiến bộ nhất định. 

ĐT Campuchia giành quyền vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Đội tuyển U23 nước này cũng để lại dấu ấn tại vòng loại giải U23 Châu Á vừa qua. Campuchia có những động thái tích cực nhằm giúp bóng đá nước nhà ngày càng phát triển hơn. Họ tiếp tục đặt niềm tin vào cựu danh thủ của Nhật Bản – Keisuke Honda trên vai trò là một HLV cấp cao bên cạnh HLV Ryu Hirose, người trực tiếp huấn luyện đội nhà thường xuyên.

Mới đây, Campuchia đã công bố danh sách 30 cầu thủ lên đường tham dự AFF Cup 2020. Trong số này, những cầu thủ xuất sắc nhất của Campuchia hiện tại như Chan Vathanaka, Keo Sokpheng, Sieng Chanthea, Min Rattanak, Lim Pisoth hay Sin Kakada đều góp mặt. Đây được xem là những nhân tố chủ lực để gánh vác nhiệm vụ đưa Campuchia trở thành hiện tượng thú vị ở sân chơi khu vực.

Đặc biệt, trong đội hình Campuchia có Chan Vanthanaka được ví như “Messi Campuchia”, còn Keo Sokpheng được mệnh danh là “Ronaldo Campuchia”. Cả 2 đã ghi bàn thắng trong 2 trận play-off với Guam tại vòng sơ loại của Asian Cup 2023. Ở cặp đấu này, Campuchia đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-1. Đến với AFF Cup 2020, Campuchia hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới, trình diễn bộ mặt tiến bộ so với các năm trước.

Trong khi đó, Malaysia lại có rất nhiều sự đổi thay so với các trận đấu hồi tháng 6 vừa qua ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. HLV Tan Cheng Hoe đã gây sốc khi loại những cầu thủ tưởng chừng không thể thay thế như Matthew Davies (gốc Australia) và La’Vere Corbin-Ong (gốc Anh), bên cạnh tiền vệ mới nhập tịch năm ngoái là Liridon Krasniqi. Nếu như Krasniqi bị loại bởi màn trình diễn mờ nhạt trước đó, thì 2 cầu thủ trên lại vừa đá chính ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bức tranh của ĐT Malaysia càng trở nên u ám khi trong 2 trận giao hữu của tháng 10 vừa qua, đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe đều phải nhận thất bại nặng nề trước Uzbekistan (1-5) hay Jordan (0-4). Dù vậy, ở sân chơi khu vực, ĐT Malaysia dưới thời HLV Tan Cheng Hoe luôn khiến mọi đối thủ phải dè chừng và ở trận ra quân được gặp đối thủ yếu hơn như Campuchia sẽ là cơ hội để họ thị uy sức mạnh, thể hiện là ứng viên vô địch.

Phong độ gần đây của Campuchia và Malaysia
Phong độ gần đây

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Campuchia:
Keo Soksela, Chheng Meng, Sambath, Visal, Chansopheak, Chanpolin, Sokumpheak, Pisoth, Sos Suhana,  Sieng Chathena, Chan Vathanaka.
Malaysia: Khairul, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Dominic Tan, Baddrol Bakhtiar, Mukhairi Ajmal, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, Kogileswaran Raj, Guilherme de Paula.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.01 *1 1/2:0* 0.83 0.90 *2 3/4* 0.92

DỰ ĐOÁN: 1-3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây