Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 07/02 00:30 Fulham vs West Ham: 'Búa tạ' hạ chủ nhà

Thứ sáu - 05/02/2021 22:56
Thời còn thi đấu, HLV Scott Parker của Fulham từng là tượng đài của West Ham. Nhưng hiện giờ, The Hammers đang trở thành mối đe dọa với cựu tiền vệ 40 tuổi. Bởi trong bối cảnh khủng hoảng, đội bóng của ông lại phải chạm trán một đối thủ đang ở đỉnh cao phong độ.
West Ham thăng hoa với 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường
West Ham thăng hoa với 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Khi West Ham bỏ ra 7 triệu bảng để chiêu mộ Parker từ Newcastle hồi tháng 6/2007, có lẽ họ cũng không ngờ mình vừa đón về một tượng đài tương lai của CLB. Vì quãng thời gian hơn 4 mùa khoác áo The Hammers chính là giai đoạn tiền vệ này tỏa sáng rực rỡ nhất trong sự nghiệp. Tại đây, Parker đã trở thành người đầu tiên hai lần liên tiếp được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất CLB” (Hammer of the Year) kể từ Julian Dicks năm 1997. Cũng trong màu áo West Ham, anh còn ẵm giải “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” của Hiệp hội các phóng viên bóng đá Anh (FWA) mùa 2010/11.

Nhưng những ký ức đẹp đẽ ấy đã trôi qua khá lâu. Còn hiện tại với Parker là một màu xám xịt. Thất bại 0-2 mới đây trước Leicester đã đẩy đội bóng của ông vào tình thế rất ngặt nghèo. Thắng lợi bất ngờ của Brighton trước Liverpool đã khiến cách biệt giữa Fulham với vị trí an toàn bị nới rộng thành 8 điểm. Đây là khoảng cách quá lớn, nếu biết rằng thầy trò HLV Parker mới chỉ giành được 14 điểm từ 21 vòng trước đó. Tính từ đầu mùa, Fulham cũng mới thắng được có 2 trận ở Premier League. Mà lật lại quá khứ, có tới 13/15 đội thắng từ 2 trận trở xuống ở thời điểm này của mùa giải sau đó đều xuống hạng.

Đã vậy, trong bối cảnh khủng hoảng trầm trọng, Fulham lại phải tiếp đón một West Ham đang thăng hoa. Trận thắng ấn tượng 3-1 trên sân Aston Villa ở vòng trước đã là chiến thắng thứ 7 trong 8 trận gần nhất của The Hammers ở mọi đấu trường, đồng thời cũng là thắng lợi thứ 4 liên tiếp trên sân khách của họ. Và tuy vẫn đang xếp thứ 5, nhưng khoảng cách giữa West Ham với Top 4 đã được rút ngắn từ 4 xuống còn 2 điểm. Điều này có nghĩa là một chiến thắng tiếp theo có thể sẽ đưa đoàn quân dưới quyền HLV David Moyes lọt vào nhóm các đội có vé dự Champions League mùa sau. Mà nhìn từ hiện tại, đây rõ ràng là nhiệm vụ trong tầm tay của họ.

Bởi không chỉ hiện tại ủng hộ West Ham, mà cả quá khứ cũng đứng về phía đội khách. Xét về thành tích đối đầu, The Hammers ăn đứt đội chủ nhà với 49 chiến thắng, 23 trận hòa và 32 trận thua sau 104 lần chạm trán trước đây, trong đó có chuỗi 5 trận gần nhất toàn thắng. Trong khi đó, Fulham lại không thắng 19 trận derby thành London gần đây ở Premier League, và thậm chí chỉ giành được 2 trên tổng số 57 điểm tối đa từ những cuộc đối đầu ấy với các đội hàng xóm.

Chuỗi thành tích tồi tệ ấy có thể sẽ tiếp tục kéo dài sau trận đấu đêm nay. Đội bóng mang biệt danh “Búa tạ” sẽ “ăn vã” chủ nhà ngay tại Craven Cottage. Vì như đã phân tích ở trên, Fulham không có cơ sở gì để nghĩ đến chiến thắng trước một đối thủ hơn mình về mọi mặt. Chưa kể sân nhà chưa chắc sẽ là lợi thế của The Cottagers, khi họ đã để thua cả 4 trận gần nhất tại tổ ấm.

CON SỐ
38 - 
Với 38 điểm sau 22 vòng, West Ham đang có thành tích tốt nhất ở Premier League kể từ mùa 1985/86. Tại mùa giải cách đây 36 năm, The Hammers giành tới 45 điểm sau 22 vòng và chung cuộc, cán đích ở vị trí thứ 3.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Fulham:
Vắng Kongolo và Cairney do chấn thương.
- West Ham: Vắng Masuaku do chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- West Ham thắng kèo châu Á ở 8/10 lần hai đội gặp nhau trước đó.
- Fulham không thắng kèo châu Á ở 6/8 trận gần đây, và không thắng kèo châu Á ở 5/6 trận sân nhà gần nhất.
- West Ham không thua kèo châu Á ở 7/9 trận gần đây, và thắng kèo châu Á ở 9/11 trận sân khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT
Tài cả trận: 
7/10 trận đấu trước đó giữa hai đội có ít nhất 3 bàn thắng. Tương tự, 5/6 trận gần nhất của West Ham cũng nổ tài cả trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Fulham: 
Areola; Aina, Andersen, Adarabioyo; Decordova-Reid, Lemina, Anguissa, Robinson; Loftus-Cheek, Maja, Lookman.
West Ham: Fabianski; Coufal, Dawson, Ogbonna, Cresswell; Rice, Soucek; Bowen, Benrahma, Lingard; Antonio.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.82 *12:0* 1.12 0.88 *2 1/4* 1.02
 

DỰ ĐOÁN: 0-3

 Tags: west ham, fulham

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây