Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 08/03 03:00 Tottenham vs Everton: Kẻ khốn đốn chân người khó

Thứ hai - 07/03/2022 01:49
Thời còn là cầu thủ, Tottenham chính là một trong những đối thủ mà Frank Lampard có duyên nhất. Với cái duyên đó, cộng với việc đối thủ Tottenham cũng rối như canh hẹ, nhiều khả năng Everton sẽ có điểm rời London.
​​​​​​​Kane cùng đồng đội khó nở niềm vui trước Everton
​​​​​​​Kane cùng đồng đội khó nở niềm vui trước Everton

Cái duyên của Frank Lampard

Quãng thời gian còn còn xỏ giày thi đấu, Frank Lampard khá có duyên với Tottenham. Anh từng chạm trán đội bóng hàng xóm này tới 41 lần và có 22 lần giành chiến thắng. Trong 41 lần đụng Spurs, Lampard ghi được 10 bàn thắng, kiến tạo 7 bàn. Với 17 lần in dấu giày vào các bàn thắng, Spurs chính là CLB mà Lampard có duyên thứ 3 ở Premier League (sau Aston Villa và Bolton). 

Cái duyên với Tottenham theo Lampard đến tận khi anh trở thành HLV. Thời còn dẫn dắt Chelsea, Lampard 3 lần đụng độ Tottenham tại Premier League và chưa thua lần nào (thắng 2, hoà 1). Có thể nói, nếu được chọn để đối đầu với một HLV trong bối cảnh phong độ thất thường như lúc này, Tottenham của Antonio Conte sẽ không chọn đội bóng do Frank Lampard dẫn dắt.

Tuy nhiên, quá khứ liệu có giá trị gì hay không khi thực tại chỉ ra rằng, Lampard đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Anh bị Chelsea cắt đứt lương duyên khi tỷ lệ thắng rơi xuống chỉ còn 52%, nhưng trên cương vị HLV Everton vào thời điểm hiện tại, tỷ lệ thắng của Lampard thậm chí chỉ còn 50%. 

Nếu có một BXH tính riêng thành tích của các CLB kể từ khi Lampard nhận lời dẫn dắt Everton thì đội bóng của cựu danh thủ Chelsea hiện đang tệ thứ 18 Premier League. Everton của Lampard mới thắng được đúng 1 trận tại giải VĐQG, đi kèm phong độ ghi bàn vô cùng èo uột (mới ghi được 4 bàn).

Sự có mặt của Lampard cũng chẳng giúp cho Everton cải thiện được thành tích sân khách. Hiện tại Everton đang trải qua chuỗi 10 trận sân khách liên tiếp tại Premier League không biết mùi chiến thắng (2 hoà, 8 thua). Đây chính là chuỗi trận sân khách tệ hại nhất trong một mùa bóng của Everton kể từ mùa 2003/04 đến nay – mùa mà họ đá 11 trận sân khách liên tiếp không thắng nổi trận nào. Thậm chí suốt từ tháng 8 năm ngoái đến nay, Everton chưa trải qua bất kỳ trận sân khách nào ghi quá 1 bàn/trận.

Thất thường như Tottenham 

Oái oăm hơn, trái ngược hoàn toàn với cái duyên của cá nhân Frank Lampard với Tottenham thì Everton lại rất vô duyên trước đối thủ này. Everton mới thắng Tottenham được đúng 1 trận trong 18 lần đụng độ gần nhất tại giải VĐQG. Ở 17 trận không thắng còn lại, Everton thua 8, hoà 9. Xâu chuỗi các dữ kiện, có vẻ như Everton khó lòng mà có quà ra về ở trận đấu này. 

Chỉ có điều, đánh giá một trận đấu thì phải từ hai phía. Everton chẳng xuất sắc gì, nhưng liệu Tottenham có đủ khả năng để thắng hay không? Triều đại của Frank Lampard tại Everton chưa hay nhưng chí ít thì nó bình yên, trái ngược với những cơn sóng ngầm trong phòng thay đồ Tottenham.

Chúng ta đều biết rằng lý do Antonio Conte phải rời Chelsea và Inter Milan là do ông quá thẳng tính. Chiến lược gia người Italia vẫn luôn nổi tiếng là một tay chèo vững chắc trước sóng gió cuộc đời, nhưng lại thường xuyên bất lực chứng kiến chiếc thuyền của mình lật úp vì sóng ngầm nơi hậu trường. Ở Chelsea, màn gây sự với Diego Costa là khởi nguồn cho sự sụp đổ. Sang tới Inter, ông lại ngứa mồm chỉ trích BLĐ rồi bị sa thải. 

Và mới đây, cơn ác mộng quá khứ ùa về khi Conte tỏ ra không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của Spurs. Conte thậm chí đã doạ sẽ bỏ Tottenham ra đi sau khi chứng kiến đội nhà chơi dở đến khó hiểu trong trận thua Burnley hôm 24/2. Spurs sau đó dập tắt được tin đồn rạn nứt nhờ thắng lợi 4-0 trước Leeds, nhưng lại ngã sấp mặt trước M’Brough ở FA Cup. 

Sự thất thường của Tottenham sẽ mở ra trước mắt Everton một tia hy vọng nhỏ để thoát trận thua thứ 3 liên tiếp tại Premier League, qua đó tạm thời thoát khỏi lực hút của nhóm cầm đèn đỏ. 

Ngày đặc biệt của Jordan Pickford

Thủ thành Jordan Pickford sẽ cán mốc trận đấu thứ 200 tại Premier League. Trong 199 trận đấu đã qua, Pickford có mặt trong đội hình xuất phát 100% số trận và trở thành cầu thủ thứ 21 trong lịch sử Premier League cán mốc 200 trận đấu và đá chính cả 200 trận. Trận đấu hôm nay sẽ diễn ra đúng sinh nhật của Jordan Pickford (theo giờ Anh). Pickford trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử giải đấu cán mốc 200 trận đúng sinh nhật.

ĐẶC BIỆT
Tài cả trận: 8/10 trận sân nhà gần đây của Tottenham nổ tài cả trận. 3/4 trận sân khách gần nhất của Everton cũng nổ tài. Cửa tài trận này khá sáng. 

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý
7/10 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
7/9 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng chẵn.
4/6 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
Tottenham ghi bàn ở 15/20 trận sân nhà gần nhất.
Everton thua 8/9 trận sân khách gần nhất theo châu Á.
Theo kèo châu Á, Tottenham chỉ thắng 2/6 trận gần đây
Trên sân nhà, Tottenham chỉ thắng kèo 1 trong 5 trận gần nhất.
9/13 trận gần nhất giữa Tottenham và Everton chẵn bàn thắng.
Everton thắng kèo 4 trong 6 trận gần nhất làm khách tại London.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

Tottenham vs Everton


THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Tottenham: Tanganga. Skipp chấn thương
Everton: Mina, Godfrey, Delph, Davies chấn thương

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Tottenham (3-4-3): 
Lloris; Romero, Dier, Davies; Doherty, Winks, Hojbjerg, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son.
Everton (3-4-1-2): Pickford; Coleman, Keane, Godfrey; Kenny, Allan, Doucoure, Mykolenko; Van de Beek; Gordon, Richarlison.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.05 *0:1* 0.88 1.03 *2 3/42* 0.87

DỰ ĐOÁN: 2-2

 Tags: tottenham, everton

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây