Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 10/01 00:30 Granada vs Barcelona: Sau cơn mưa, trời lại sáng

Thứ bảy - 09/01/2021 09:22
Thầy trò HLV Ronald Koeman đang nhích dần từng bước ở La Liga mùa này. Cách đây vài ngày, Barca đã đánh bại chủ nhà Bilbao với tỷ số 3-2, trong một trận cầu kịch tính đến nghẹt thở để vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng xếp hạng. Từng có thời điểm, HLV Koeman từng phải thốt lên rằng, Barca không còn nhiều hy vọng giành chức vô địch vào cuối mùa giải, nhưng họ hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico 7 điểm.
Griezmann và đồng đội đủ sức chinh phục vật cản Granada
Griezmann và đồng đội đủ sức chinh phục vật cản Granada

Hy vọng đăng quang vào cuối mùa giải này lại mở ra với thầy trò HLV Koeman. Với tâm lý đang rất phấn khích đó, các cầu thủ Barca tràn đầy tự tin sẽ giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân của Granada đêm nay. Phải nhấn mạnh rằng, lịch sử ủng hộ đội bóng xứ Catalunya. Trong 8 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây, Barca thắng 7, chỉ để thua duy nhất 1 lần.

Sau một giai đoạn khá chệch choạc ở La Liga, Barca gần đây đã dần đi vào ổn định nhờ mạch 7 trận bất bại ở La Liga, trong đó giành 5 chiến thắng. Lối chơi tấn công của Barca trở nên biến hóa, khó bị bắt bài hơn, kể từ khi ông Koeman để các học trò quay trở lại thi đấu với sơ đồ 4-3-3, trong đó đội trưởng Lionel Messi đóng vai “số 9 ảo”.

Trong mấy trận đấu trở lại đây, hàng công của Barca thường xuyên phải nhận những lời chỉ trích vì sự lãng phí. Tuy nhiên, trong trận thắng 3-2 trước chủ nhà Bilbao vừa qua, vấn đề của đội bóng xứ Catalunya đã được giải quyết. Tiền đạo Messi đã tìm lại được chính mình và trở thành nguồn cảm hứng cho lối chơi tấn công của Barca. Anh lập 1 cú đúp vào lưới của Bilbao, đồng thời góp mặt trong bàn mở tỉ số của đội nhà.

Ở trận này, Barca ít nhiều gặp khó khăn, khi thiếu vắng hầu hết các trụ cột ở hàng hậu vệ như Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet. Tuy nhiên, với sự khởi sắc trở lại của hàng công, đội bóng xứ Catalunya vẫn có thể tự tin sẽ giành trọn 3 điểm trên sân của Granada đêm nay nhờ lối chơi lấy công bù thủ. Xin nhấn mạnh rằng, tiền đạo Messi của Barca khá có duyên ghi bàn vào lưới của Granada. Anh đã 12 lần sút tung lưới đối phương, trong đó ghi 1 bàn ở chiến thắng mới đây nhất tại lượt về La Liga mùa trước.

Ở mùa này, Granada tuy thi đấu khá khó chịu, nhưng họ không phải là đội mạnh về phòng ngự. Bằng chứng là họ đang là đội để thủng lưới nhiều nhất trong số các đội bóng ở nửa đầu La Liga với 25 bàn thua. Điều may mắn cho thầy trò HLV Koeman là họ đến làm khách ở Nuevo Los Carmenes đúng vào thời điểm đối thủ đang không đạt phong độ tốt. Trong 4 trận gần đây, Granada chỉ thắng được đúng 1 lần.

Tóm lại, tuy phải đá trên sân khách, Barca nhiều khả năng sẽ đạt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Granada ở trận đấu đêm nay. Trước một đối thủ được đánh giá không xứng tầm, đội bóng xứ Catalunya thậm chí có thể thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.

CON SỐ
16 - 
Ở mùa này, Granada chơi phòng ngự rất tệ trong hiệp 2. Trong 25 bàn thua của họ tính đến thời điểm hiện tại ở La Liga, có 16 bàn được đối phương thực hiện sau giờ nghỉ giữa hiệp.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Granada:
Lozano bị treo giò.
- Barcelona: Lenglet bị treo giò. Fati, Pique, Coutinho và Sergi Roberto vắng mặt vì chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo kèo châu Á, Granada thắng 3, thua 1/4 trận gần đây gặp Barca.
- Theo kèo châu Á, Granada thắng 2, thua 4/6 trận gần đây và thắng 2, hòa 2, thua 4/8 trận san nhà mới nhất.
- Theo kèo châu Á, Barca thắng 1, hòa 2, thua 6/9 trận gần đây và thắng 2, hòa 1, thua 4/7 trận sân khách mới nhất.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 3 bàn: 4/5 lần gặp giữa 2 đội gần đây chỉ có nhiều nhất 3 bàn thắng được ghi. 8 trận gần đây của Granada không vượt quá 2 bàn thắng. 6/8 trận vừa qua của Barca xảy ra tình trạng tương tự.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý
- 8/10 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng hiệp 1.
- 4/5 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng lẻ.
- 3/4 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
- Barca thua 5/7 trận đối đầu gần nhất trên sân Granada theo châu Á.
- Barca chỉ thắng 1/9 trận gần nhất theo châu Á.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

+ 5 trận đối đầu gần đây

+ 5 trận gần đây của Granada

+ 5 trận gần đây của Barca

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Granada: Milla, Montoro, Lozano chấn thương
Barca: Roberto, Fati, Pique, Coutinho chấn thương, Lenglet treo giò

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Granada: Silva; Foulquier, Vallejo, Sanchez, Neva; Herrera, Gonalons; Kenedy, Suarez, Puertas; Soldado.
Barca: Ter Stegen; Dest, Araujo, Mingueza, Alba; De Jong, Busquets; Griezmann, Pedri, Dembele; Messi.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.08 *1 1/4:0* 0.85 1.02 *3 1/4* 0.88

DỰ ĐOÁN: 0-1

 Tags: barcelona, barca, granada

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây