Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 10/02 02:45 Man City vs Brentford: Cơn thịnh nộ của nhà vua

Thứ tư - 09/02/2022 01:17
Chuỗi trận thắng liên tiếp của Man City tại Premier League vừa bị Southampton cắt đứt ở mốc 12 trận. Tuy nhiên, nếu chiếu theo thói quen của Man City thì những đối thủ Premier League phải chạm mặt một Man-xanh-đang-tổn-thương thường kết thúc với số phận đóng vai bao cát để đoàn quân của Pep trút giận.
Tip bóng đá 10/02 02:45 Man City vs Brentford: Cơn thịnh nộ của nhà vua

Giá trị của… Christian Eriksen

Man City và Brentford chẳng khác nào đỉnh cao và vực sâu. Trong khi Man xanh là nhà ĐKVĐ Premier League thì Brentford chỉ là anh lính mới lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại giải đấu cao nhất nước Anh. Giá trị đội hình của Man City, theo Transfermarkt, lên tới 892,1 triệu bảng, còn Brentford chỉ chạm mốc 197 triệu bảng.

Tuy nhiên, trong phiên chợ Đông vừa qua, trong khi Man City không bổ sung được gương mặt đáng chú ý nào vào biên chế thì Brentford lại có được một chữ ký gây sốc cả thế giới: Chiêu mộ cựu tiền vệ của Tottenham, Christian Eriksen.

Ngay trước thềm trận gặp Man City, Eriksen đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo Brentford. Anh thu hút một lượng lớn phóng viên tới phỏng vấn, thăm hỏi. Dĩ nhiên là Eriksen chưa thể ngay lập tức ra sân sau cú đột quỵ gây sốc tại EURO vừa qua, nhưng kinh nghiệm đối đầu Man City của anh chắc chắn sẽ được HLV Thomas Frank tận dụng triệt để.

Man City chính là đối thủ mà Eriksen chạm trán nhiều nhất trong sự nghiệp. Ngôi sao người Đan Mạch có tới 16 lần đụng độ Man xanh, thắng 5, hoà 3 và thua 8. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là thống kê thú vị nhất.

Rất ngạc nhiên khi biết, Man City lại chính là đối thủ ưa thích nhất sự nghiệp của Eriksen. Tiền vệ này đã in dấu giày vào 11 bàn thắng trong 16 trận đối đầu Man xanh - nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào mà anh từng chạm trán trong sự nghiệp. Bản thân HLV Pep Guardiola chắc cũng không thể nào quên cái tên Eriksen. Tại tứ kết Champions League 2018/19, chính Eriksen đã đóng góp một pha kiến tạo trong trận lượt về điên rồ giữa Tottenham và Man City – trận đấu mà Man xanh tuy thắng 4-3 nhưng vẫn bị loại khỏi Champions League.

“Bao cát” Brentford?

Sự có mặt của Eriksen chắc chắn sẽ giúp Brentford tự tin thêm phần nào. Nhưng công bằng mà nói thì kể cả Eriksen có mạnh khoẻ xỏ giày ra sân thi đấu đi chăng nữa, anh cũng khó lòng thu hẹp được cách biệt trong cán cân cơ hội giữa gã khổng lồ Man City và tí hon Brentford.

Trong lịch sử Premier League, cơ hội để một đội bóng mới lên hạng đánh bại đối thủ đang giữ cương vị ĐKVĐ là cực thấp. Trong 30 năm tồn tại của Premier League, mới có Derby County mùa 1996/97 và Bournemouth (2015/16) có thể tạo nên cơn địa chấn hạ gục nhà ĐKVĐ giải đấu khi vừa lên hạng. Nếu Brentford muốn tham khảo cảm giác của một CLB mới lên hạng hành quân tới đại bản doanh của Man City cứ hỏi Norwich là rõ. Hồi tháng 8 năm ngoái, Norwich mang theo một bầu nhiệt huyết của tân binh ghé thăm Etihad rồi thua tan tác 0-5 ra về. 

Và nhắc tới một đội bóng mới lên hạng chẳng khác nào “gãi đúng chỗ ngứa” của Kevin de Bruyne. Siêu sao người Bỉ chính là cầu thủ có duyên với các CLB mới thăng hạng Premier League nhất trong tập thể Man City. Anh đã in dấu giày vào 13 bàn thắng trong 12 lần chạm trán các tân binh của giải đấu (5 bàn thắng, 8 kiến tạo). Ở trận lượt đi giữa 2 CLB, De Bruyne cũng chính là cầu thủ kiến tạo bàn thắng duy nhất của trận. 

Ngoài thực tế phũ phàng mà lịch sử mang lại, Brentford trận này còn rơi đúng vào thế có thể nhận một đòn trừng phạt tàn khốc của Man City. Ở vòng Premier League gần nhất, đoàn quân của HLV Pep Guardiola bất ngờ bị Southampton cầm hoà 1-1, qua đó đứt mất chuỗi 12 chiến thắng tại Premier League. Tuy nhiên, nếu chiếu theo thói quen của Man xanh thì đối thủ phải gặp một Man City-đang-tổn-thương thường rất dễ bị biến thành bao cát cho nhà ĐKVĐ trút giận.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Man City đang chơi thăng hoa tại Premier League thì bất ngờ bị Crystal Palace đánh bại 2-0. Man United chính là CLB hí hửng nghĩ rằng có thể đạp Man xanh thêm một cú nữa, nhưng kết cục lại nhận thất bại toàn diện 0-2 ngay ở Old Trafford. Số phận của Brentford hôm nay nhiều khả năng cũng không khá khẩm hơn.

Man City và cái duyên vào thứ Tư
Theo thống kê của Premier League, Man City toàn thắng cả 17 trận gần nhất diễn ra vào ngày thứ Tư, trong đó bao gồm cả thắng lợi trước chính Brentford hồi tháng 12 vừa qua. Trong lịch sử Premier League, chỉ duy nhất Liverpool sở hữu mạch chiến thắng dài hơn vào một ngày thi đấu cố định trong tuần. Trong quãng thời gian từ năm 2018 đến 2020, Liverpool đã thắng một mạch 21 trận liên tiếp diễn ra vào ngày thứ Bảy. 

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý
Man City đã thắng 6 trận gần nhất trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh.
Brentford đã lọt lưới ít nhất 2 bàn ở 7 trận làm khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
Brentford đã thua ở hiệp 1 lẫn cả trận ở 5/7 trận làm khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
Có hơn 2 bàn được ghi ở 5 trận gần nhất của Brentford tại Ngoại hạng Anh.
Brentford đã thua ở 6/7 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
Toàn bộ 9 trận sân nhà gần đây của Man City đều khép lại với tổng số bàn thắng lẻ. 4 trận sân khách vừa qua của Brentford cũng kết thúc với tổng lẻ.
Theo kèo châu Á, Man City thắng 6/9 trận gần đây, Brentford toàn thua cả 5 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Man City toàn thắng 4 trận gần nhất theo tỉ lệ châu Á.
Trên sân khách, Brentford thua 4/5 trận vừa qua theo tỉ lệ châu Á.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Man City: Palmer chấn thương. Mendy bị cấm thi đấu. Khả năng ra sân của Jesus còn bỏ ngỏ.
Brentford: Zanka, Fosu-Henry chấn thương. Khả năng ra sân của Eriksen, Wissa, Mbeumo, Jeanvier còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Man City (4-3-3): 
Ederson; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva; Mahrez, Foden, Sterling.
Brentford (3-5-2): Raya; Ajer, Jansson, Pinnock; Canos, Jensen, Norgaard, Janelt, Henry; Toney, Mbeumo.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.04 *0:2 1/2* 0.89 1.01 *3 1/2* 0.89

DỰ ĐOÁN: 3-0

 Tags: man city, brentford

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây