Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 11/12 03:00 Chelsea vs Lille: Ngày hội bắn ở Stamford Bridge

Thứ ba - 10/12/2019 11:36
Chelsea đang sa sút thời gian gần đây. Tuy nhiên, đêm nay họ lại được đối đầu một Lille đã hết động lực. Trong hoàn cảnh đó, The Blues hoàn toàn có thể dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ ở Stamford Bridge, qua đó giành vé vào vòng knock-out.
Willian sẽ có cơ hội bắn phá khung thành của Lille
Willian sẽ có cơ hội bắn phá khung thành của Lille

Trong hơn 1 tháng trở lại đây, Chelsea sa sút rõ rệt. 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues chỉ thắng 2 nhưng đã nhận 3 thất bại. Tính riêng tại Premier League, Chelsea thua 3/4 vòng gần đây, mới nhất là thất bại xấu hổ 1-3 trên sân của Everton ở vòng đấu trước. Từ chỗ có khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi, giờ đây thầy trò HLV Frank Lampard ngày càng bị đối thủ phía sau rút ngắn cách biệt điểm số.

Giai đoạn trước, đá sân khách từng là điểm mạnh của Chelsea với những chiến thắng liên tiếp khi xa nhà. Nhưng bây giờ, 3 trận sân khách gần nhất, họ cũng không biết mùi thắng lợi, trong đó có 2 thất bại. Lẽ ra The Blues còn phải toàn thua cả 3 lần xa nhà gần nhất nếu Valencia không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trong 15 phút cuối trận vào ngày 28/11. Tóm lại, Chelsea không còn giữ được sự thăng hoa như 2 tháng đầu mùa giải.

Không khó để lý giải cho sự sa sút này. Nguyên nhân lớn nhất nằm ở lực lượng của The Blues quá mỏng, khiến Lampard dù có muốn cũng không thể xoay vòng. Nguyên một đội hình xuất phát được cựu huyền thoại Chelsea duy trì hết trận này qua trận khác. Hiện tại, The Blues cũng có 10 người đá chính ít nhất 10 trận ở Premier League 2019/20, cao hơn so với M.U, Man City, Liverpool. Điều này sẽ khiến thể lực của các cầu thủ Chelsea bị bào mòn. Vì thế, không ngạc nhiên khi The Blues sa sút đúng vào giai đoạn cam go nhất của mùa bóng.

Ngoài ra, có cảm giác lối chơi của Chelsea cũng dần bị bắt bài. Dưới thời HLV Lampard, The Blues luôn tấn công trực diện, phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật và tốc độ của những tiền đạo, tiền vệ công như Mason Mount, Christian Pulisic, Willian. Nhận biết được sự nguy hiểm của bộ 3 này, các đối thủ luôn bố trí ít nhất hai người theo sát mỗi khi “mũi đinh ba” của Chelsea nhận bóng. Chính bởi vậy, khả năng tấn công của The Blues cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Trong hoàn cảnh đó, về lý thuyết, Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn sắp tới. Nhưng đêm nay, nhiều khả năng sẽ là trận đấu không khó cho đội chủ sân Stamford Bridge. Một điểm quý giá giành được trên đất Tây Ban Nha ở vòng trước đã giúp đại diện nước Anh nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần đánh bại Lille là Chelsea sẽ có vé vào vòng knock-out mà không cần quan tâm tới kết quả cặp đấu Ajax-Valencia. Đó là lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Lampard. Một vài thay đổi sẽ được Lampard tạo ra. Rất có thể Jorginho sau những trận dự bị sẽ được đá chính trở lại và Chelsea sẽ xoay từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3.

Điều quan trọng nhất để tin vào thắng lợi cho The Blues là Lille đã hết động lực. Với vỏn vẹn 1 điểm/5 trận, đại diện nước Pháp đã bị loại. Họ thậm chí cũng không còn khả năng giành vé xuống chơi ở Europa League. Tóm lại, chuyến hành quân tới xứ sương mù chỉ còn mang ý nghĩa dạo chơi với Lille. Phong độ của đội bóng này ở Champions League cũng rất tệ. Ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, họ đã thất bại 1-2 trước Chelsea. Sau 5 lượt đấu, Lille cũng thủng lưới tới 12 bàn và họ là một trong những đội bóng nhận nhiều bàn thua nhất ở vòng bảng Champions League 2019/20.

Một đối thủ vừa kém về phong độ vừa chẳng còn động lực chiến đấu như vậy sẽ là “mồi ngon” cho Chelsea. The Blues có thể sẽ đối mặt với nhiều gian nan ở Premier League giai đoạn tới. Nhưng tại Champions League thì vé vào vòng knock-out khó thoát khỏi tay họ.

Chelsea rất mạnh trên sân nhà
Chelsea luôn chơi rất hay trên sân nhà ở cúp châu Âu. Bằng chứng là trong 13 trận gần nhất đá tại Stamford Bridge ở cúp châu Âu, The Blues giành 7 chiến thắng, hòa 5 và chỉ phải nhận 1 thất bại. Trận thua 0-1 đó là trước Valencia ở vòng bảng Champions League 2019/20. Ở trận gần nhất trên sân nhà, Chelsea cũng ngược dòng giành 1 điểm trước Ajax, dù đã có thời điểm bị dẫn 1-4.

3 - Chelsea ghi ít nhất 3 bàn mỗi trận ở 6/13 trận gần nhất của họ tại cúp châu Âu. Mùa trước, The Blues cũng đăng quang ở Europa League khi ghi tới
36 bàn.

 

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Chelsea thắng 7, thua 13/20 trận gần nhất theo kèo trên sân nhà.
- 14/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 3 lần lưới rung.
- Lille thắng 5, thua 12/20 trận gần nhất theo kèo.
- 13/20 trận gần nhất của Lille có tối thiểu 1 bàn hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng là số lẻ: 6/9 trận gần nhất của Lille có tổng bàn thắng là số lẻ. 12/20 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này số lần lưới rung sẽ không chia hết cho 2.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Chelsea:
 Kepa; Azpilicueta, Zouma, Tomori, Emerson; Kante, Jorginho; Willian, Mount, Pulisic; Abraham.
Lille: Maignan; Celik, Gabriel, Jose Fonte, Bradaric; Andre, Soumare; Renato Sanches, Ikone, Bamba; Osimhen.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.85 *0:1 3/4* 1.08 0.83 *3* 1.07
 

DỰ ĐOÁN: 3-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây