Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 12/08 20:00 U16 Việt Nam vs U16 Indonesia: Chức vô địch đầu đời

Thứ sáu - 12/08/2022 13:11
Lần thứ 2 tái ngộ chủ nhà U16 Indonesia, U16 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng cả về mặt chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu. Tất cả gương mặt trẻ của Việt Nam đang cùng quyết tâm để hướng đến chức vô địch Đông Nam Á đầu đời, trong sự nghiệp quần đùi áo số.
​​​​​​​U16 Việt Nam tự tin đấu U16 Indonesia ở chung kết - Ảnh: Thiên Minh
​​​​​​​U16 Việt Nam tự tin đấu U16 Indonesia ở chung kết - Ảnh: Thiên Minh

Phục hận lần tái đấu

Cách đây gần 1 tuần, U16 Việt Nam bước vào trận “chung kết” bảng A với U16 Indonesia. Sở dĩ gọi đó là “chung kết” bởi cả hai đều quyết tâm tranh ngôi nhất bảng, qua đó đảm bảo chắc chắn tấm vé vào vòng bán kết. U16 Việt Nam đã thua ngược 1-2 trước U16 Indonesia, dẫn tới việc phải hồi hộp chờ đợi cục diện của 2 bảng B và C trong 2 ngày còn lại. May mắn mỉm cười với thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn, khi Những chiến binh trẻ sao vàng đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giải.

6 ngày sau trận đấu đó, U16 Việt Nam lại gặp U16 Indonesia trên sân Maguwoharjo. Nhưng lần này là trận chung kết thực thụ tranh ngôi vô địch. Những gì diễn ra ở vòng bán kết trước đó đã đi ngược chiều dự đoán của số đông cổ động viên. U16 Việt Nam có chiến thắng ở tâm thế trên cơ so với U16 Thái Lan để vào chung kết. Trong khi đó, dù được nghỉ nhiều hơn U16 Myanmar những 2 ngày nhưng U16 Indonesia lại chơi dưới sự kỳ vọng. Nếu như không may mắn ở loạt đá luân lưu cân não, đoàn quân của HLV Bima Sakti chưa chắc đã có thể tái đấu U16 Việt Nam tại trận cuối cùng của giải.

Trận thắng hú vía kể trên không chỉ phơi bày những điểm yếu trong chuyên môn của U16 Indonesia mà một loạt các trụ cột đến từ đội chủ nhà cũng bắt đầu cho thấy dấu hiệu hụt hơi sau chuỗi trận liên tục từ vòng bảng đến bán kết. Đó có thể xem là một yếu tố thuận lợi cho màn phục hận của U16 Việt Nam trước U16 Indonesia.

Phải thắng từ tâm lý chiến

Ban huấn luyện U16 Việt Nam đã trực tiếp theo dõi U16 Indonesia thi đấu ở bán kết. Theo nhận định của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cùng các cộng sự, lối đá của U16 Indonesia thực tế không nhỉnh hơn U16 Việt Nam. Xuyên suốt 6 ngày vừa rồi, U16 Việt Nam cũng đã được rèn luyện hơn về chiến thuật cá nhân lẫn tập thể, nhằm có sự hóa giải cách chơi vây ráp ở cường độ cao trong 15 phút đầu hai hiệp của Indonesia. Ngoài ra, phương án phòng ngự trước các pha xuống biên của Indonesia cũng đã được Ban huấn luyện U16 Việt Nam lên kế hoạch và tập luyện tỉ mỉ cho các cầu thủ.

Song câu chuyện trên sân khi đối mặt với U16 Indonesia chỉ là một nửa câu chuyện. Bởi một nửa còn lại nằm ở trên chính khán đài sân đấu. Thất bại 1-2 trước U16 Indonesia ở vòng bảng cũng phần nào đến từ nguyên nhân ấy. Sức ép quá lớn từ cổ động viên khiến những cầu thủ trẻ mới bỡ ngỡ thi đấu giải quốc tế đầu đời rơi vào cảnh “tim đập, chân run”. Do đó, những đường chuyền và cách xử lý tình huống của một số gương mặt đã không được như khi tập luyện hay thi đấu trong điều kiện ít khán giả.

Vậy nên, thành bại trong trận chung kết với U16 Indonesia cũng sẽ đến từ việc các cầu thủ U16 Việt Nam thể hiện bản lĩnh trên sân như thế nào. Nếu có thể tự tin vượt qua sức ép đó, việc giành chức vô địch quốc tế đầu đời cho Công Phương cùng các đồng đội là hoàn toàn có thể.

PHONG ĐỘ GẦN ĐÂY

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
U16 Việt Nam: Đình Hải, Thắng Long, Quốc Kiên, Hữu Trọng, Trung Nguyên, Long Vũ, Công Phương, Đức Phát, Vi Thượng, Đức Thiện, Xuân Toàn, Hoàng Sơn.
U16 Indonesia: Ikram Giffari, Subagja, Razak, Gwijangge, Yazid, Ramadhan, Rizky, Dabin, Asyura, Erlangga, Kaka.

DỰ ĐOÁN: 2-1

 Tags: u16 viet nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây