Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 13/01 02:45 Leverkusen vs Frankfurt: Món nợ khó đòi

Thứ hai - 11/01/2021 23:32
Gần 2 tuần trước, Leverkusen vừa thua Frankfurt với tỷ số 1-2 ở Bundesliga. Trận thua ấy nằm trong chuỗi trận tồi tệ mà đội chủ sân BayArena cho thấy sự sa sút rõ rệt sau cú đề-pa ấn tượng đầu mùa. Mà khi phong độ đang lao dốc, sẽ rất khó để họ đòi lại món nợ thất bại mới đây.
Leverkusen không dễ vượt qua Frankfurt dù có lợi thế sân nhà
Leverkusen không dễ vượt qua Frankfurt dù có lợi thế sân nhà

Cúp Quốc gia Đức mùa này mới đi đến vòng 2, nhưng bất ngờ đã bắt đầu xuất hiện. 3 đại diện của Bundesliga là Hoffenheim, Union Berlin và Mainz đều đã dừng chân sau thất bại trước các đội bóng hạng dưới là Greuther Fuerth, Paderborn và Bochum. Và đêm nay, nhiều khả năng sẽ lại có thêm một bất ngờ tại BayArena, nơi diễn ra màn tái đấu giữa Leverkusen và Frankfurt. Nói vậy là bởi nhìn vào tương quan phong độ hiện tại, đội chủ nhà đang hoàn toàn lép vế so với đối thủ.

Leverkusen từng là hiện tượng trong giai đoạn mở màn của Bundesliga 2020/21, khi bất bại 12 vòng đầu (thắng 8, hòa 4). Đó là thời điểm họ mới chính là đội thủ vai kẻ thách thức với Bayern, chứ không phải Dortmund hay RB Leipzig. Đó cũng là khoảng thời gian mà những nhân tố trên hàng công Leverkusen thay phiên nhau tỏa sáng. Trong đó, Lucas Alario bùng nổ ở những vòng đầu với chuỗi 4 trận liền “nổ súng” (ghi 7 bàn). Và khi tiền đạo người Argentina tịt ngòi, Leon Bailey lại nổi lên với 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo trong 6 trận đấu.

Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra ở vòng 13 khi Leverkusen tiếp đón Bayern. Đội bóng dưới quyền HLV Peter Bosz đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Bundesliga mùa này, khi để thua 1-2 vì những pha lập công ở cuối mỗi hiệp của Robert Lewandowski. Sau cú vấp ấy, Leverkusen không ngóc đầu lên được nữa. Họ đã thua tiếp Frankfurt cũng với tỷ số 1-2 và mới nhất, chỉ giành được 1 điểm từ màn tiếp đón đội bóng đang chấp chới ở nửa cuối BXH là Bremen. Trong chuỗi 3 trận không thắng này, cả Alario lẫn Bailey đều im tiếng.

Khi những trụ cột trên hàng công không thể ghi dấu ấn, Leverkusen cũng sa sút vì sự nổi lên của một mình Patrik Schick với 2 bàn thắng trong 3 trận gần đây rõ ràng là chưa đủ. Trong bối cảnh ấy, màn tiếp đón Frankfurt ở Cúp Quốc gia đang trở thành thử thách thực sự. Vì đội bóng của HLV Adi Huetter mang tới sân BayArena một phong độ cực kỳ ấn tượng với chuỗi 4 trận bất bại (thắng 3, hòa 1). Và nếu các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà bắt đầu tậm tịt, thì chủ công Andre Silva của đội khách vẫn đang chơi cực tốt với 12 lần “nổ súng” sau 15 trận đấu ở mọi mặt trận.

Tất nhiên, không phải tất cả đều chống lại Leverkusen. Ít nhất thì đội bóng của HLV Peter Bosz cũng có lợi thế sân nhà. Ngoài ra, họ vẫn nhỉnh hơn đối thủ về thành tích đối đầu khi thắng 33, hòa 13 và thua 26 trong 72 lần chạm trán trước đó. Chỉ có điều, chừng đó có lẽ là chưa đủ để bù đắp cho phong độ sa sút hiện giờ của đội chủ nhà. Cùng lắm thì những lợi thế ấy sẽ chỉ giúp Leverkusen không thua, chứ khó có thể giúp họ đòi lại món nợ thất bại ở Bundesliga gần 2 tuần trước.

CON SỐ
100 - 
Chỉ cần ghi thêm 1 bàn ở BayArena đêm nay, Frankfurt sẽ có tròn 100 bàn thắng vào lưới Leverkusen trong lịch sử. Trong 72 lần đối đầu trước đó với Leverkusen ở mọi đấu trường, Frankfurt đã ghi được 99 bàn thắng và nhận 128 bàn thua.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Leverkusen:
Vắng Aranguiz, Arias, Bellarabi, Palacios, Paulinho, Weiser (chấn thương).
- Frankfurt: Vắng Ache, Kostic (chấn thương).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Leverkusen thua kèo châu Á ở 3/5 trận gần nhất và 3/5 trận sân nhà gần đây.
- Frankfurt không thua kèo châu Á ở 8/9 trận gần nhất (thắng 6, hòa 2) và 6/9 trận sân khách vừa qua (thắng 4, hòa 2).
- 9/11 trận gần đây của Frankfurt có tổng số bàn thắng là chẵn.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng từ 2 đến 3: 3/5 trận gần nhất của Leverkusen có tổng số bàn thắng từ 2 đến 3. Kịch bản này cũng diễn ra ở 7/9 trận gần đây của Frankfurt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Leverkusen:
Hradecky; Tapsoba, Dragovic, Sinkgraven, L. Bender; Demirbay, Wirtz, Baumgartlinger; Diaby, Baitey, Alario.
Frankfurt: Trapp; Hinteregger, N'Dicka, Abraham; Zuber, Toure, Rode, Ilsanker; Younes, Kamada; Silva.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.07 *0:3/4* 0.85 0.93 *3* 0.97
 

DỰ ĐOÁN: 1-1

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây