Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 14/03 23:30 Arsenal vs Tottenham: Lại trả giá vì sai lầm?

Chủ nhật - 14/03/2021 08:46
Không phủ nhận Arsenal có những tiến bộ nhất định trong gần 3 tháng trở lại đây. Tuy nhiên, vấn đề là đội quân của Mikel Arteta lại thường xuyên mắc sai lầm dẫn tới các bàn thua không đáng có. Đêm nay, những sai lầm đáng tiếc như vậy hoàn toàn có thể lặp lại…
Điểm tựa sân nhà là không đủ để Arsenal ngăn Tottenham giành chiến thắng
Điểm tựa sân nhà là không đủ để Arsenal ngăn Tottenham giành chiến thắng

Kết thúc 14 vòng đầu ở Premier League mùa này, Arsenal chỉ giành 14 điểm, kiếm trung bình 1 điểm/trận. Số bàn thắng trung bình/trận và bàn thua trung bình/trận của họ lần lượt là 0,85 và 1,28. Còn vị trí của họ trên BXH là đứng thứ… 15. Nói vậy để thấy, cho tới tận giữa tháng 12 năm ngoái, phong độ của Pháo thủ vẫn là rất thất vọng.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều kể từ vòng 15. Vòng đấu đó, họ tiếp Chelsea trên sân nhà trong trận đấu mà HLV Mikel Arteta sử dụng đội hình có rất nhiều cầu thủ trẻ. Thế nhưng Arsenal lại bất ngờ giành chiến thắng 3-1 trước The Blues. Chính chiến thắng đó mở ra chuỗi trận thăng tiến của Pháo thủ. 

Bởi 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Arsenal thắng 9, hòa 5 và chỉ thua 4 trận. Mọi chỉ số khác cũng chỉ ra sự khởi sắc của Pháo thủ. Cụ thể, 13 vòng đấu gần nhất tại Premier League, họ kiếm về 24 điểm, giành trung bình 1,84 điểm/trận, cao hơn con số 1 điểm/trận của 14 vòng đầu. Chưa hết, trong quãng thời gian này Arsenal cũng ghi nhiều bàn hơn (trung bình 1,8 bàn/trận) trong khi thủng lưới ít hơn (0,78 bàn/trận). Nếu có BXH cho 13 vòng đấu gần nhất, Pháo thủ cũng đứng thứ 6, chỉ sau Man City (45), M.U (28), West Ham (27), Leicester (26) và Chelsea (25). Đó là những con số để chứng minh sự tiến bộ rõ rệt của thầy trò Arteta.

Thế nhưng vấn đề của Arsenal lại nằm ở chỗ ngay cả trong giai đoạn chơi tốt hơn như vừa phân tích thì các cầu thủ của họ vẫn thường xuyên mắc sai lầm cá nhân, khiến đội nhà mất điểm rất đáng tiếc. Ví dụ ở trận thua Wolves 1-2 hôm 3/2, Pháo thủ đã chơi cực hay, có bàn mở tỷ số từ sớm đồng thời tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Thế nhưng sai lầm tai hại của David Luiz vào cuối hiệp 1 đã khiến Arsenal thua ngược đầy nuối tiếc. Hay như vòng đấu trước, Pháo thủ cũng chơi tốt trên sân của Burnley, ghi bàn mở tỷ số, đồng thời số bàn thắng kỳ vọng lên tới 2,89 so với chỉ 1,07 của đối thủ. Nhưng khi thế trận hoàn toàn nằm trong tay Arsenal thì Granit Xhaka lại biếu không cho Burnley bàn gỡ hòa 1-1 bởi đường chuyền cẩu thả. 

Chưa hết, hôm giữa tuần ở Europa League, Arsenal cũng áp đảo Olympiakos và có bàn dẫn trước. Nhưng trên đất Hy Lạp, Dani Ceballos lại diễn vai tội đồ của Xhaka khi mất bóng ngay trước khu vực 16m50, để đối thủ gỡ hòa 1-1. May mắn là thời gian còn lại, các đồng đội vẫn kịp sửa sai cho Ceballos khi ghi 2 bàn. Từ đầu năm mới, Arsenal thủng lưới 14 bàn ở Premier League thì… 7 trong số đó tới từ sai lầm của cầu thủ. 

Nói vậy để thấy, những sai lầm cá nhân đáng trách là điều mà các học trò của Arteta thường xuyên mắc phải. Không phải ngẫu nhiên mà tính từ mùa 2016/17 tới nay, Xhaka là người mắc nhiều lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua nhất ở Premier League, với tổng cộng 8 lần. “Thế quái nào mà chúng tôi lại không có điểm trong 2 trận gặp Wolves, Aston Villa”, Arteta phải thốt lên như vậy trong buổi trả lời họp báo gần đây. Đặt câu hỏi, nhưng lý do vì sao thì hẳn Arteta rõ hơn ai hết!

Một Arsenal mong manh như thế nhiều khả năng sẽ là mồi ngon cho Tottenham. Phong độ của Spurs đang có dấu hiệu đi lên khi toàn thắng cả 5 trận gần nhất. Điểm nhấn lớn nhất trong chuỗi trận này là việc Jose Mourinho đang kết hợp thành công bộ ba tiền đạo Harry Kane, Son Heung-min, Gareth Bale. Như vậy, về lý thuyết Spurs sẽ có tam tấu tấn công hủy diệt. 

Gần như chắc chắn Mourinho sẽ lại áp dụng chiến thuật sở trường phòng ngự phản công tại Emirates. Họ sẽ rình rập rồi chờ đợi các cầu thủ Arsenal mắc sai lầm như những trận đấu trước đó. Cả Kane, Bale, Son đều là những ngôi sao tấn công đẳng cấp và nếu Pháo thủ không khắc phục được điểm yếu hay mắc sai lầm, họ sẽ tiếp tục phải trả giá vào đêm nay. 

THÔNG TIN XUNG QUANH
Arsenal và Tottenham có đội hình mạnh nhất. 
Arsenal thua kèo châu Á ở 4/7 trận sân nhà gần nhất gặp Tottenham.
Tottenham thắng kèo châu Á cả 5 trận gần nhất.
5/8 trận gần nhất của Tottenham có tổng bàn thắng là số lẻ.
Trong 8 trận sân khách vừa qua của Tottenham, có 6 trận kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 

Lịch sử chờ Tottenham 
Tottenham bất bại cả 5 lần gần nhất đụng độ Arsenal trên mọi đấu trường, giành 3 chiến thắng. Lần gần nhất họ thua Pháo thủ là trận thua 2-4 vào ngày 2/12/2018. Nếu không thua đêm nay, Spurs sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử bất bại 6 trận liên tiếp trước Arsenal. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Tottenham là không hề dễ dàng. Bởi Pháo thủ luôn chơi tốt khi tiếp Spurs trên sân nhà ở giải VĐQG khi chỉ thua 2/35 trận gần nhất. 

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
14/20 trận gần nhất của Arsenal có tối thiểu 1 bàn thắng ở hiệp 1. 19/20 trận gần đây của Tottenham cũng có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 17/20 trận sân khách gần nhất của Spurs có kịch bản tương tự.

ĐỐI ĐẦU TRONG LỊCH SỬ

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal: 
Leno; Bellerin, David Luiz, Pablo Mari, Tierney; Partey, Xhaka; Pepe, Odegaard, Saka; Aubameyang.
Tottenham: Lloris; Doherty, Sanchez, Alderweireld, Reguilon; Ndombele, Hojbjerg; Bale, Lucas Moura, Son; Kane.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.84 *0:0* 1.09 0.96 *2 1/2* 0.94
 

DỰ ĐOÁN: 1-2

 Tags: tottenham, arsenal

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây