Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 15/03 02:45 Milan vs Napoli: Đất lành của Napoli

Thứ bảy - 13/03/2021 22:40
Từ bao lâu nay, sân San Siro đã trở thành nơi thân quen của Napoli. Khi Napoli đã thua trận lượt đi, đội bóng miền Nam Italia càng dễ có cơ hội hát khúc khải hoàn đêm nay.
Napoli quyết thắng trận này để hy vọng có vé dự Champions League
Napoli quyết thắng trận này để hy vọng có vé dự Champions League

Trong quá khứ, Napoli từng có nhiều giai đoạn liên tục gặp khó khăn trên sân khách, đến mức độ họ được gọi là “khôn nhà dại chợ”. Nhưng từ nhiều năm nay, riêng sân San Siro đã trở thành địa chỉ lấy điểm thường xuyên của Napoli. Napoli đang có chuỗi 6 trận sân khách liên tiếp không thắng, nhưng giới quan sát hẳn phải có lý do để không xếp Milan là đội cửa trên ở trận đấu đêm nay!

Trong 9 mùa giải gần nhất, Milan chỉ thắng đúng 1 lần tiếp đón Napoli trên sân nhà ở Serie A (thua 3, hòa 5). Thậm chí như cuối mùa 2017/18, việc cầm hòa Napoli 0-0 trên sân nhà còn được Milan ăn mừng như thể họ vừa giành Scudetto. 

Ở lượt đi, giữa lúc thầy trò Stefano Pioli còn đang hưng phấn, họ đã đè bẹp Napoli 3-1 ngay tại sân San Siro. Nhưng 3 điểm được “ứng trước” đó không báo hiệu điềm lành cho Milan ở lượt về đêm nay. Kể từ mùa 1988/89 tới nay, Milan chỉ có đúng 1 lần thắng được Napoli cả 2 lượt trận ở Serie A, chính là mùa giải 2010/11 mà Rossoneri đã giành Scudetto gần nhất.

Trong 33 năm qua, Milan đã có 9 lần đánh bại Napoli ở lượt đi Serie A. Ngoại trừ mùa 2010/11 mà Milan đã thắng 3-0 tại lượt về trong trận cầu có ý nghĩa quyết định đến Scudetto, đội quân áo đỏ-đen đã hòa 5, thua 3/8 trận lượt về còn lại.

Sau năm 2020 hoàn toàn bất bại trên mọi mặt trận, Milan đã nhận tới 5 thất bại (4 tại Serie A) chỉ sau hơn 2 tháng đầu năm 2021. Từ chỗ độc chiếm ngôi đầu Serie A, nay Milan sẽ phải vật lộn mới mong giữ được vị trí trong Top 4 vào cuối mùa để cầm vé dự Champions League mùa sau. Sự sa sút và chấn thương liên tục của Zlatan Ibrahimovic là một nguyên nhân, nhưng việc cả đội không giữ được 100% phong độ và sự tập trung, điều hay thấy ở các đội bóng trẻ mới là vấn đề lớn nhất của HLV Pioli lúc này.  

Napoli đang ở vào giai đoạn khá rối ren. Đầu tiên là việc thành tích bất ổn, trong 15 vòng gần đây ở Serie A, Napoli chỉ có 1 lần thắng được 2 trận liên tiếp. Ở trong phòng thay đồ, không khí dần trở nên ngột ngạt khi thủ quân Lorenzo Insigne lăng mạ các đồng đội ở trận hòa Sassuolo 3-3 hồi đầu tháng này. Bên ngoài, chủ tịch Aurelio De Laurentiis liên tiếp móc nối với hai HLV cũ Rafael Benitez và Maurizio Sarri để sẵn sàng thay thế HLV Gennaro Gattuso. Nếu Napoli không giành vé dự Champions League, gần như chắc chắn Tê giác sẽ bị sa thải. 

Sau khi Atalanta thắng Spezia 3-1 vào đêm thứ Sáu, Napoli đang kém 5 điểm so với vị trí thứ tư, nhưng đội quân của HLV Gattuso vẫn còn tới 2 trận chưa đấu. 3 điểm tại mặt cỏ thân thuộc San Siro đêm nay sẽ lại giúp Napoli nuôi hy vọng dự Champions League. 

Bất chấp tình cảm gắn bó khăng khít giữa HLV Gattuso và Milan, 3 lần chạm trán gần nhất giữa Napoli và Milan đã được chứng kiến tới 18 tấm thẻ, trong đó có 2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu. 90 phút với cái kết đầy kịch tính đang chờ đợi NHM.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Milan:
 Vắng D.Maldini, Bennacer, Mandzukic, Ibrahimovic, Rebic, Romagnoli (chấn thương). 
Napoli: Vắng Ghoulam, Petagna (chấn thương).

THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo kèo châu Á, Milan thắng 1, thua 5/6 trận sân nhà gần đây. 
Theo kèo châu Á, Napoli thắng 5, thua 4/9 lần gần nhất đối đầu Milan ở San Siro. 

2. Napoli mới chỉ hòa 2 trận ở Serie A 2020/21. Napoli cùng với Leeds và Sheffield Utd ở Premier League là 3 đội bóng chia điểm ít nhất trong số 98 đội đang thi đấu tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. 

ĐẶC BIỆT
Từ 2 đến 3 bàn thắng: 
3/4 trận gần đây của Napoli với kèo châu Á từ 0:0 đến chấp hoặc được chấp 1/4 trái, cũng như 11/13 trận chính thức gần nhất của Milan đều có từ 2 đến 3 bàn thắng. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Milan:
Donnarumma, Hernandez, Tomori, Kjaer, Calabria, Kessie, Meite, Castillegjo, Leao, Calhanoglu, Saelemaekers.
Napoli: Meret, Lorenzo, Rrahmani, Koulibaly, Rui, Ruiz, Bakayoko, Politano, Zielinski, Insigne, Osimhen.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.93 *0:0* 1.00 0.86 *2 1/2* 1.04
 

 

DỰ ĐOÁN: 1-2

 Tags: milan, napoli

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây