Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 16/04 02:00 Rennes và Monaco: Đại chiến vì “châu Âu”

Thứ sáu - 15/04/2022 09:47
Sân Roazhon Park đêm nay hứa hẹn rất sôi động, hấp dẫn và kịch tính khi diễn ra cuộc thư hùng giữa Rennes và Monaco, những đội bóng đang kiếm một suất dự các cúp châu Âu mùa tới. Và nhiều khả năng chủ nhà sẽ giành chiến thắng trong cơn mưa gôn.
Tip bóng đá 16/04 02:00 Rennes và Monaco: Đại chiến vì “châu Âu”

Cả Rennes lẫn Monaco đều hồi sinh mãnh liệt để trở lại cuộc đua Top 5 Ligue 1 mùa này. Việc đã bị loại khỏi các đấu trường châu Âu cũng sẽ giúp hai đội bóng này tập trung tối đa cho cuộc chiến giành các vị trí trong Top 5 để tiếp tục được bước ra sân khấu châu lục mùa tới. Nếu Rennes thắng 6, hòa 1, chỉ thua 1 ở 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận, thì Monaco đang toàn thắng ở cả 3 vòng đấu vừa qua tại sân chơi danh giá số 1 nước Pháp.

Có một một điểm cần chú ý rằng, Rennes đang là đội thi đấu hiệu quả thứ 2 trên sân nhà ở mùa này. Đội bóng của HLV Bruno Genesio thắng 11, hòa 1 và thua 3 sau 15 trận chơi tại Roazhon Park; giành được 34 điểm (chỉ sau PSG – 43 điểm). Hơn nữa, Rennes đang toàn thắng 5 trận gần nhất thuộc khuôn khổ giải VĐQG Pháp trên sân nhà. Lần cuối cùng họ trắng tay tại quê nhà là ngày 12/12/2021 khi thua Nice 1-2. Ngoài ra, Rennes luôn chứng tỏ rằng họ là đội bóng vô cùng khó chịu với các “ông lớn” của Ligue 1 mùa này khi được thi đấu tại Roazon Park. Cụ thể, thầy trò HLV Genesio thắng thuyết phục cả Lyon (4-1) lẫn PSG (2-0).

Do đó, nếu Rennes hạ gục Monaco đêm nay cũng không phải là điều bất ngờ. Chúng ta cũng không được quên đội bóng vùng Bretagne nước Pháp đang sở hữu 2 trong số 4 chân sút xuất sắc nhất Ligue 1 mùa này: Martin Terrier với 18 bàn và Gaetan Laborde với 14 bàn (cùng 8 pha kiến tạo). Đây cũng là lý do vì sao Rennes sở hữu hàng công xuất sắc nhất thứ nhì giải VĐQG Pháp 2021/22 với 67 bàn (cũng chỉ thua PSG – 70 bàn). Kể từ khi dẫn dắt Rennes, cựu HLV Lyon luôn xây dựng cho đội nhà lối chơi tấn công đẹp mắt cùng sự gắn kết tập thể nhuần nhuyễn để làm kim chỉ nam mở ra thành công hiện tại. 

Về phần mình, tuy Monaco đang hồi sinh nhưng lại thi đấu không ổn định trên sân đối phương. Đội bóng Công quốc có quá nhiều trận hòa (4) và thua (6) ở Ligue 1 mùa này nên không có được vị trí như kì vọng trên BXH. Trong 3 chuyến xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Monaco thua 2, trong đó có thất bại 0-2 tại Braga khiến họ bị loại khỏi Europa League. Và trận thua đầy bạc nhược trên sân La Meunau của Strasboug cũng khiến thầy trò HLV Philippe Clement bỏ lỡ cơ hội vươn vào Top 5 Ligue 1. Đã rất nhiều lần ở giải đấu số 1 mảnh đất hình lục lăng mùa này, Monaco thua trắng (không ghi được bàn thắng ở 4/6 thất bại trên sân khách từ đầu mùa).

Xem ra, với những lợi thế nhất định, đặc biệt được thi đấu ở thánh địa Roazhon Park, Rennes sẽ giành trọn 3 điểm để tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng, gây sức ép lớn lên đối thủ chính cạnh tranh Top 3 là Marseille, đội sẽ phải đụng độ với PSG ở trận cầu tâm điểm của vòng 32.

CON SỐ
17
- 17 cuộc chạm trán gần nhất giữa Rennes và Monaco luôn có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Đặc biệt hơn, ở cả 5 trận đối đầu gần đây giữa hai đội tại giải VĐQG Pháp chứng kiến tối thiểu 2 lần lưới rung ở 45 phút đầu trận.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Rennes: Doku, Gomis, Bade, Sulemana vắng mặt.
  • Monaco: Maripan, Fabregas, Marcelin, Diatta chấn thương.


THÔNG TIN XUNG QUANH

  • Theo kèo châu Á, Rennes thắng 8, hòa 2, thua 1/11 trận gần nhất; Monaco thua 8/11 trận gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Rennes thắng cả 6 trận sân nhà vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Monaco thua 6/9 chuyến làm khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng:
 7/10 cuộc chạm trán gần nhất, 3/4 trận vừa qua của Rennes và 6/9 trận gần đây của Monaco có tổng bàn thắng là lẻ. Ngoài ra, 6/9 trận sân nhà gần nhất của Rennes có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.



ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

 

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.90 *0:1/4* 1.02 0.89 *2 1/2* 1.01

 

DỰ ĐOÁN: 3-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây