Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 17/03 03:15 Arsenal vs Liverpool: Thời khắc của sự thật

Thứ tư - 16/03/2022 02:44
Arsenal đang bay cao với 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League và nhiều người vội vã cho rằng, Pháo thủ sắp trở lại đỉnh cao. Tuy nhiên, cuộc chạm trán Liverpool vào đêm nay sẽ phơi bày sự thật tại Emirates, về khoảng cách mênh mông giữa Arsenal và các đội đua vô địch.
Thầy trò Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ phải ngậm ngùi chứng kiến các cầu thủ Liverpool ăn mừng ngay tại Emirates
Thầy trò Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ phải ngậm ngùi chứng kiến các cầu thủ Liverpool ăn mừng ngay tại Emirates

Người Arsenal hẳn nhiên vẫn chưa quên thất bại 0-4 trước Liverpool tại Anfield vào tháng 11 năm ngoái, trong trận lượt đi của Premier League mùa này. Khi đó, mọi chuyện khá giống với hoàn cảnh hiện tại. Arsenal sau 3 trận ra quân toàn thua đã đứng dậy mạnh mẽ, bất bại 8 trận liên tiếp tại Premier League (thắng 6, hòa 2). Trong giai đoạn đó, Arsenal giữ sạch lưới 5 trận với phong độ chói sáng của các tân binh, bao gồm Ben White, Tomiyasu và Ramsdale.

Họ hành quân đến Liverpool với niềm tin chiến thắng, niềm tin về sự trở lại. Kể từ khi sa thải Arsene Wenger vào năm 2018, Arsenal chưa bao giờ cảm thấy mạnh mẽ như vậy. Nếu đánh bại Liverpool, họ có lẽ sẽ mơ đến ngôi vô địch lần đầu tiên kể từ sau thất bại trước Leicester City vào năm 2016.

Tuy nhiên, Liverpool đã dội gáo nước lạnh khiến Arsenal tỉnh mộng. 4 bàn thắng của Mane, Jota, Salah và Minamino khiến Pháo thủ ra về trong ê chề. Chỉ trong 90 phút, khoảng cách giữa 2 đội bóng được tái khẳng định.

Đến tháng 1 năm nay, kịch bản cũ lặp lại, cho dù ít phũ phàng hơn. Arsenal thẳng tiến vào bán  kết Carabao Cup với 4 trận thắng đậm. Tại trận lượt đi, họ cầm hòa Liverpool ngay tại Anfield trong thế mất người từ phút 24. Hình ảnh Ben White ăn mừng ngạo nghễ khi Minamino bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút chót được nhắc đến như biểu tượng cho sự trưởng thành của Pháo thủ.

Thế nhưng, Liverpool nhanh chóng dạy cho Arsenal một bài học khác ở trận lượt về bằng cú đúp đẹp mắt của Jota. Cho dù không có cả Mane, Salah cũng như tân binh Luis Diaz, Liverpool vẫn giải quyết trận đấu một cách nhanh gọn. Thẻ đỏ trong vòng 3 phút cuối trận của Thomas Partey cho thấy sự bất lực của Arsenal trước đối thủ mạnh hơn họ về mọi mặt.

Hện tại, Arsenal là một trong những đội có phong độ tốt nhất tại Premier League. Sau 2 trận đấu đầu năm 2022 gây thất vọng, Arsenal thắng một mạch 5 trận liên tiếp gần đây. Thành tích này giúp họ chiếm vị trí thứ 4 của M.U, cho dù vẫn còn đến 3 trận chưa đấu.

Sau chiến thắng gần nhất trước Leicester, người Arsenal đã bắt đầu nghĩ về ngày trở lại đấu trường Champions League. Xa hơn, họ tin rằng Pháo thủ sẽ sớm cạnh tranh các danh hiệu lớn nếu HLV Mikel Arteta tiếp tục được rót tiền để tăng cường lực lượng.

Điều thú vị ở chỗ, Liverpool luôn xuất hiện đúng thời điểm Arsenal bay cao nhất. Giống như 2 lần trước, The Kop hứa hẹn sẽ đưa Arsenal trở lại mặt đất và đối diện với sự thật phũ phàng.

Thực tế, Arsenal đã thắng 5 trận liên tiếp trước các đối thủ không quá mạnh. Họ 2 lần vượt qua Wolves - đội đang sa sút không phanh sau thời gian dài gây ấn tượng. 3 trận còn lại, họ lần lượt thắng Brentford, Watford và Leicester, những đội vốn khủng hoảng suốt từ cuối năm ngoái đến nay. 

Sẽ không công bằng nếu phủ nhận sự tiến bộ của Arsenal, nhưng cũng thiếu thuyết phục nếu đánh giá quá cao chuỗi trận thắng vừa qua của Pháo thủ. Trận đấu với một đối thủ mạnh như Liverpool sẽ giúp chính Arsenal và người hâm mộ họ vỡ lẽ.

Arsenal khá đen đủi khi đụng Liverpool lúc này. Arsenal đã hay, nhưng Liverpool còn hay hơn. Đội bóng của Juergen Klopp đã thắng 8 trận liên tiếp tại Premier League và áp sát ngôi đầu bảng của Man City. Việc Man City bất ngờ bị Crystal Palace cầm hòa tạo ra động lực cực lớn cho The Kop và họ chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội bằng vàng này để rút ngắn khoảng cách với đối thủ.

Với những gì đã và đang thể hiện, Liverpool không có gì phải e ngại Emirates, ngay cả khi Arsenal đang thăng hoa. Chỉ cần chơi đúng phong độ, The Kop đủ sức dạy cho Pháo thủ một bài học khác ở mùa giải này.

Liverpool, “ông kẹ” của Pháo thủ
Thời gian qua, Liverpool chứ không phải Man City mới là đối thủ khiến Arsenal hoảng sợ nhất mỗi khi đối đầu. Arsenal tịt ngòi trong 5 trận liên tiếp gần đây gặp Liverpool trên mọi đấu trường. Lần gần nhất họ chọc thủng lưới Liverpool là tháng 9/2020, nhờ công của Lacazette ở trận thua 1-3 trên sân Anfield. Trong lịch sử, cũng chỉ có duy nhất Liverpool khiến Arsenal trải qua chuỗi trận “câm nín” lâu hơn (6 trận từ 1997 đến năm 2000).

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Arsenal: Vắng Tomiyasu do chấn thương.
  • Liverpool: Khả năng ra sân của Salah và Konate vẫn bỏ ngỏ do yếu tố thể lực.

 

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý

  • Liverpool thắng cả 8 vòng nhất ở Premier League
  • Arsenal thắng 9/11 vòng vừa qua
  • Liverpool giữ sạch lưới trong cả 5 lần gặp Arsenal gần nhất
  • Liverpool thắng ở cả cuối hiệp 1 lẫn cuối trận ở 7/8 trận vừa qua ở Premier League
  • Arsenal thua 3/4 trận gặp Liverpool gần nhất
  • 3 trận gần nhất Arsenal được chấp nửa trái trên sân nhà, họ đều thua kèo châu Á.
  • Liverpool thắng kèo châu Á 6/7 trận sân khách gần nhất khi là đội cửa trên. 
  • 4 trận gần đây Liverpool chấp bóng trong khoảng từ 1/4 tới 3/4, lưới rung từ 3 bàn trở lên. 

ĐẶC BIỆT
Tài phạt góc: 
7 trận mới đây Arsenal là đội cửa dưới, có tất cả 78 quả phạt góc, tức trung bình 11,16 quả/trận. Trong khi đó, 6/7 trận sân khách vừa qua của Liverpool nổ tài phạt góc. 

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal (4-2-3-1):
 Ramsdale; Cedric, White, Gabriel, Tierney; Partey, Xhaka; Saka, Odegaard, Martinelli; Lacazette.
Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Jota, Mane, Diaz.

 

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.04 *1/2:0* 0.89 0.95 *2 3/4* 0.95
 


DỰ ĐOÁN: 1-3

 Tags: arsenal, liverpool

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây