Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 17/05 23:00 Union Berlin vs Bayern Munich: Hùm xám thị uy

Chủ nhật - 17/05/2020 14:05
Vẫn còn 9 vòng đấu ngăn cách Bayern với chức vô địch Bundesliga. Nhưng chỉ cần là chính mình, đội bóng xứ Bavaria sẽ san phẳng mọi vật cản. Một chiến thắng giòn giã trước Union Berlin sẽ đánh thức bản năng săn mồi của Hùm xám.
Các cầu thủ Bayern sẽ không khó vùi dập đối thủ lần đầu thăng hạng Bundesliga
Các cầu thủ Bayern sẽ không khó vùi dập đối thủ lần đầu thăng hạng Bundesliga

Đại náo Berlin
Lần gần nhất hành quân tới Berlin, Bayern vùi dập Hertha với tỷ số 4-0 vào tháng 1/2020. Union Berlin có thể gây khó dễ nhiều hơn cho đội ĐKVĐ Bundesliga bằng lối chơi rất rắn và quyết liệt. Nhưng đẳng cấp là thứ mà đội khách vượt trội chủ nhà. Kể cả sau hai tháng xa sân cỏ và thi đấu trong điều kiện không khán giả, sự chênh lệch giữa thế lực 29 lần vô địch nước Đức và đội bóng lần đầu thăng hạng Bundesliga vẫn quá lớn.

Trong trận lượt đi hồi tháng 10 năm ngoái, Union Berlin gây một chút bất ngờ cho Bayern. HLV Urs Fischer tung ra đội hình 4-1-4-1 với ý đồ phòng ngự co cụm và triệt để. Chiến lược gia người Thụy Sỹ bố trí hệ thống phòng thủ trải rộng làm hạn chế khả năng tấn công biên của Bayern. Nhưng chính vì thế, khu vực trung tuyến của Union Berlin trở nên thiếu an toàn. Cả 2 bàn thắng đẳng cấp của Pavard lẫn Lewandowski đều đến từ khu vực trước vòng 16m50.

Tối nay, Union Berlin sẽ không có vị thuyền trưởng tài năng Urs Fischer (về chịu tang cha vợ). Nhà á quân giải hạng Nhì mùa trước cũng không còn chỗ dựa từ khán đài nóng rực trên sân An der Alten Forsterei. Cần nhắc lại, Union Berlin thường đá rất hưng phấn trên sân nhà với những chiến thắng gây sốc trước Dortmund (3-1) và M’gladbach (2-0). Và điều cốt yếu là đội bóng thủ đô cũng đã mất đi yếu tố bất ngờ. Sau khi chơi tốt trong ba tháng đầu mùa giải, Union Berlin đã sa sút khi thua 6/10 vòng đấu gần đây. Lực lượng mỏng, thiếu kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao khiến đội bóng mới thăng hạng đuối dần.

Tìm lại hưng phấn
Bayern đã bất bại 11 vòng liên tiếp (thắng 10, hòa 1) trước khi Bundesliga đình trệ vì đại dịch. Vấn đề lớn nhất của HLV Hansi Flick là nối lại trạng thái hưng phấn đó sau hai tháng xa rời bóng đá. Một nhiệm vụ không hề đơn giản và phải mất vài trận để Hùm xám tìm lại nhịp điệu thi đấu quen thuộc. Nhưng có thể tin rằng Bayern sẽ “nóng máy” nhanh hơn các đội khác tại Bundesliga. Đơn giản bởi Bayern ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại. Con người và sự chuẩn bị của họ đều phải là tốt nhất nước Đức.

Đội bóng xứ Bavaria cũng không gặp những vấn đề lớn về lực lượng khi bóng lăn trở lại. Ba ca chấn thương của Coutinho, Suele và Tolisso thực tế không ảnh hưởng nhiều đến Bayern. Hansi Flick vẫn có trong tay đội hình ưng ý nhất vào thời điểm hiện tại. Lewandowksi và bộ ba hỗ trợ Coman, Mueller, Gnabry cộng hưởng thành sức công phá khó có thể chống đỡ với một đội bóng cỡ Union Berlin. Đối đầu trực tiếp với Lewandowksi sẽ là Subotic người đồng đội cũ tại Dortmund. Nhưng trung vệ 31 tuổi lúc này đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Lịch thi đấu của Bayern trong 9 vòng đấu còn lại khá nặng nề nếu so với hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Dortmund và RB Leipzig. Hùm xám còn phải đụng 3 đối thủ đang thuộc Top 5 là Dortmund, Leverkusen và M’gladbach. Trong đó “trận chung kết” với Dortmund tại vòng 28 có ý nghĩa sống còn với Bayern. Từ giờ tới đó, Bayern cần toàn thắng trước Union Berlin (vòng 26) và Frankfurt (vòng 27) để bảo toàn khoảng cách 4 điểm với Dortmund. Nếu Bayern sẩy chân một trong hai trận đấu nói trên, họ có thể bước vào trận Der Klassiker trong hoàn cảnh đáng lo ngại.

Bayern còn 9 đối thủ phía trước ngăn cản họ tiến đến ngai vàng bóng đá Đức. Nhưng Hansi Flick không sai khi nói rằng “đối thủ lớn nhất của Bayern là chính mình”. Nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn giữ thói quen tăng tốc về đích trong 7 mùa giải vô địch vừa qua. Nhưng liệu trong hoàn cảnh bất thường hiện tại, sau hai tháng bóng đá đình trệ, liệu Hùm xám có tìm lại được chính mình? Đây chính là lúc cần đến bản lĩnh của một nhà vô địch. Bài test đầu tiên tại Berlin sẽ cho thấy bộ mặt sau mùa dịch của Bayern.

Union Berlin xấu chơi
Union Berlin chính là đội phạm lỗi nhiều nhất Bundesliga mùa này với 389 lần bị trọng tài thổi phạt. Với 4 thẻ đỏ, đội bóng thủ đô nước Đức chỉ đứng sau Leverkusen (6 thẻ đỏ) và cao hơn các đội còn lại. Union Berlin có số thẻ vàng đứng thứ 5 giải đấu với 51 thẻ, ngang với… Hertha Berlin. Ngược lại với Union Berlin, Bayern mới chỉ có 225 pha phạm lỗi, ít thứ nhì giải đấu sau Dortmund (221).

28,2 - Union Berlin sở hữu trung bình 28,2 pha không chiến thành công mỗi trận, cao nhất Bundesliga mùa này. Trong khi Bayern chỉ có 14 lần/trận, đứng thứ 17 và chỉ cao hơn Dortmund (11,6).

 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Union Berlin: Becker, Gogia và Malli chấn thương. Friedrich bị treo giò.
- Bayern Munich: Coutinho, Suele và Tolisso chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Union Berlin thắng 3, hòa 2, thua 5/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Bayern thắng 4, thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Union Berlin thắng 6, hòa 1, thua 3/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Bayern thắng 5, thua 5/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Bayern thắng 1 thua 1/2 lần đối đầu với Union Berlin theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có tối đa 1 bàn: 7/9 trận gần đây của Union Berlin chứng kiến hiệp một chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/10 trận sân khách gần đây của Bayern.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Union Berlin:
Gikiewicz; Schlotterbeck, Subotic, Hubner; Lenz, Trimmel, Andrich, Gentner; Bulter, Ingvartsen; Andersson.
Bayern Munich: Neuer; Alaba, Boateng, Davies, Pavard; Thiago, Kimmich; Coman, Gnabry, Mueller; Lewandowski.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.97 *2:0* 0.96 1.05 *3 1/2* 0.85
 

DỰ ĐOÁN: 0-3

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây